Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thẻ Visa có nhiều ưu đãi trong “Ngày không tiền mặt 16-6”

Thẻ Visa có nhiều ưu đãi trong “Ngày không tiền mặt 16-6”
June 12
12:23 2020

 

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử quốc tế, vừa cho biết họ sẽ đồng hành cùng “Ngày không tiền mặt 2020”, chuỗi sự kiện thường niên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, và Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Diễn ra vào ngày 16-6 hàng năm, chương trình “Ngày không tiền mặt” đặt mục tiêu tăng cường thanh toán không tiền mặt cũng như hỗ trợ các kế hoạch của Chính phủ để đưa Việt Nam sớm trở thành một xã hội không tiền mặt.

Thanh toán không tiền mặt mang lại sự tiện lợi và an toàn cho người dùng

Số liệu từ Khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng (Consumer Payment Attitudes study) do Visa thực hiện năm 2019 (hợp tác với ENGINE Insights), cho thấy thanh toán không tiền mặt đang gia tăng ở Việt Nam, với 74% người tiêu dùng tại đây kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới. Thông qua việc đồng hành, tham gia cùng những chương trình như “Ngày không tiền mặt”, Visa tiếp tục thúc đẩy xu hướng này bằng cách giới thiệu các công nghệ thanh toán để nâng cao bảo mật và an toàn thanh toán cho các điểm chấp nhận thanh toán và người tiêu dùng. Đây là cam kết cần thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh đại dịch trên toàn cầu.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Thông qua cam kết cung cấp các công nghệ thanh toán tiên tiến và trong mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các điểm chấp nhận thanh toán và nhà cung cấp dịch vụ, chúng tôi có thể hỗ trợ người tiêu dùng sử dụng các phương thức thanh toán an toàn, thuận tiện vào thời điểm cần thiết nhất.”

Đại dịch COVID-19 với quy mô toàn cầu đã tạo ra những thách thức chưa từng có trong công việc và sinh hoạt của tất cả mọi người, bao gồm cả việc mua sắm và thanh toán. Những dấu hiệu ban đầu chính là sự gia tăng của thanh toán không tiếp xúc (contactless payments) trên toàn thế giới, cũng như sự biến chuyển trong chi tiêu của người tiêu dùng đối với các danh mục sản phẩm thiết yếu hàng ngày như nhu yếu phẩm và dược phẩm. Sự thay đổi này phản ánh nhu cầu hạn chế tiếp xúc và tương tác của người tiêu dùng khi thanh toán hoặc giao dịch trực tiếp.

Visa nói rằng, thanh toán không tiếp xúc đem đến cho người tiêu dùng phương thức thanh toán nhanh chóng và thuận tiện hơn mà vẫn bảo đảm tính bảo mật. Thanh toán không tiếp xúc được bảo mật bởi công nghệ chip EMV, hiệu quả cao trong việc giảm tỷ lệ gian lận. Nhờ vậy, thanh toán không tiếp xúc nhanh chóng trở thành một phương thức thanh toán được yêu thích trên thế giới. Theo Visa, tại Việt Nam, người tiêu dùng đang ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiếp xúc, với 85% người tiêu dùng sử dụng phương thức thanh toán này thường xuyên hơn so với hai năm trước.

Bên cạnh thanh toán không tiếp xúc, sự chuyển dịch sang thương mại điện tử đang diễn ra ở phạm vi rộng hơn. Các công ty và doanh nghiệp hàng đầu đang cung cấp các chiến lược liên kết đa kênh, tích hợp xuyên suốt giữa thương mại di động, dịch vụ trực tuyến và trải nghiệm tại cửa hàng. Và với các biện pháp giãn cách xã hội vẫn được ưu tiên hàng đầu, các kênh thương mại này sẽ có thêm động lực phát triển.

Hàng triệu khách hàng đang chuyển dịch sang các nền tảng thương mại điện tử để mua thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu hàng ngày và nhu yếu phẩm gia đình, vì vậy các chương trình ​​như “Ngày không tiền mặt” sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về thanh toán số, từ đó khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán này với tốc độ nhanh chóng.

Visa giới thiệu nhiều chương trình khuyến mại và ưu đãi trong sự kiện Ngày không tiền mặt”

Hợp tác với NextPay, NowFood, Saigon Co.op, Starbucks và CGV, Visa đã công bố loạt các chương trình khuyến mại, ưu đãi và các tùy chọn thanh toán số cho người tiêu dùng như một phần của chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt”. Các hoạt động xung quanh chương trình ​cũng bao gồm phát hành miễn phí thẻ Sacombank Tiki Visa Platinum, với ưu đãi hoàn tiền và giảm giá lên tới 50% với các thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu khi khách hàng thanh toán bằng thẻ Visa.

Trong thỏa thuận hợp tác chiến lược với NextPay, nhà cung cấp các giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Visa hỗ trợ chấp nhận thanh toán không tiền mặt ở các điểm chấp nhận thanh toán và các nhà bán lẻ. Các chương trình khuyến mại trong khuôn khổ chương trình “Ngày không tiền mặt” sẽ bao gồm miễn phí 100 thiết bị mPOS cho 100 điểm chấp nhận thanh toán đầu tiên đăng ký chương trình, cũng như giảm giá 50% thiết bị mPOS và tặng kèm một năm sử dụng NextShop – phần mềm quản lý kinh doanh – cho các điểm chấp nhận thanh toán khác đăng ký sau đó. Các điểm chấp nhận thanh toán cũng sẽ nhận được giảm giá 70% khi đăng ký mua gói dịch vụ NextShop trong ba năm.

Ngoài việc tạo cơ hội cho các điểm chấp nhận thanh toán tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, Visa cũng hợp tác với NowFood qua ưu đãi giảm giá lên tới 30.000 đồng cho các đơn hàng được thanh toán qua thẻ Visa.

Trong số các chương trình khuyến mại khác được công bố, người tiêu dùng cũng có thể nhận quà với hóa đơn trên 400.000 đồng thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa tại Co.opmart, giảm 10.000 đồng cho thức uống tại Starbucks với hóa đơn thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ Visa, và được giảm giá khi mua vé xem phim tại CGV khi thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán không tiếp xúc với thẻ Visa. Bằng cách tham gia vào hệ sinh thái kỹ thuật số do Visa và các đối tác tạo ra, người tiêu dùng có thể trải nghiệm phương thức thanh toán số xuyên suốt, tiện lợi.

Trong thông cáo báo chí ngày 10-6-2020, Visa cho biết: Với các hoạt động ủng hộ “Ngày không tiền mặt”, Visa sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác để hỗ trợ Việt Nam trở thành một quốc gia không tiền mặt. Khi nỗ lực của các cơ quan chính phủ, điểm chấp nhận thanh toán, ngân hàng, đơn vị truyền thông, các công ty công nghệ tài chính (fintech) và các bên liên quan được kết hợp toàn diện, mục tiêu đưa thanh toán không tiền mặt trở thành một thói quen lâu dài cho người tiêu dùng sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Visa cung cấp.



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới