Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Boeing cùng các đối tác tăng cường an toàn cho hành khách thời COVID-19

Boeing cùng các đối tác tăng cường an toàn cho hành khách thời COVID-19
June 25
14:57 2020

 

Trong sự kiện trao đổi online cùng giới báo chí Châu Á trưa 24-6-2020 (theo giờ VN) với sự tham gia của 49 phóng viên (có 6 người từ Việt Nam, trong đó có MediaOnline), ông Jim Haas, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm (Product Marketing) của Tập đoàn Boeing, đã giới thiệu Sáng kiến Du lịch Tự tin (Confident Travel Initiative) của Boeing. Đây là một nỗ lực mới của hãng sản xuất máy bay Mỹ này hợp tác cùng với những đối tác trong cả hệ sinh thái hàng không để tăng cường sự an toàn cho việc đi lại bằng máy bay, giúp mọi người an tâm và tự tin hơn khi đi lại, du lịch sau khi các nước nới lỏng các quy định về hạn chế đi lại, giãn cách xã hội.

Ngay trên Website của mình, Boeing đã dẫn lời ông David Calhoun, Chủ tịch và CEO của Boeing, nhấn mạnh cam kết của hãng về bảo đảm an toàn cho hành khách. “Khi du lịch hàng không được phục hồi và các hạn chế được nới lỏng trên toàn cầu, sức khỏe và sự an toàn của các bạn luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi tiếp tục làm việc trên toàn ngành để tăng cường bảo vệ sức khỏe và phát triển các giải pháp mới. Nỗ lực này sẽ giúp bảo đảm việc bay bằng máy bay thậm chí còn an toàn hơn trong tương lai so với hiện nay.”

Trong sáng kiến tự tin du lịch mới của mình, Boeing phối hợp cùng các đối tác trong ngành từ các cơ quan quản lý hàng không của nhà nước, các cơ quan quản lý sân bay và sân bay, tới các học viện hàng không và các hiệp hội hàng không để cùng đưa ra một giải pháp toàn diện, bảo vệ hành khách ngay từ trước khi tiến hành book vé và trước khi ra sân bay, tới trong suốt chuyến bay và tận sân bay điểm đến.

Về phần của mình, Boeing đưa ra những giải pháp thanh khuẩn cho máy bay và tăng cường môi trường an lành trong khoang máy bay. Các bề mặt trên máy bay được sát trùng bởi lớp phun kháng khuẩn (antimicrobial) và ứng dụng công nghệ đèn LED UV sát khuẩn. Boeing đặc biệt nhấn mạnh tới hệ thống cung cấp không khí cho khoang máy bay với hệ thống lưới lọc HEPA (High-Efficiency Particulate Air) mà Boeing nói rằng có khả năng loại bỏ tới hơn 99,9% virus và vi khuẩn trong không khí trước khi đưa luồng không khí trong lành ấy quay trở lại khoang máy bay. Theo Boeing, hệ thống lọc HEPA được trang bị trên máy bay thương mại của Boeing có chất lượng tương tự như trong bệnh viện. Mặc dù hệ thống lọc HEPA nói chung chưa được test với virus SARS-CoV-2, nhưng theo Mayo Clinic, kích thước trung bình của một hạt COVID-19 là 0.12 – 0.125 micron là kích thước hạt mà lưới lọc chuẩn HEPA đã được thử nghiệm và cho thấy có hiệu quả lọc tới hơn 99,9%.

Bầu không khí trong khoang máy bay được thay đổi theo chu kỳ mỗi 2-3 phút. Luồng không khí được thiết kế để di chuyển từ trần tới sàn khoang máy bay chứ không phải từ trước tới sau, nên loại bỏ được nguy cơ làm lây lan virus nếu có.

Ông Jim Haas nói rằng: “Boeing cam kết vì sức khỏe của hành khách và phi hành đoàn. Chúng tôi đang hợp tác với các đối tác để tăng cường các quy trình vệ sinh máy bay và phát triển các tiêu chuẩn chung cho toàn hệ thống, sẽ là chìa khóa cho trải nghiệm an toàn từ vỉa hè đến máy bay (from curbside to airplane).”

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Boeing cung cấp.

 



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới