Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Thấy gì qua việc Qualcomm đặt phòng thí nghiệm ở Việt Nam?

Thấy gì qua việc Qualcomm đặt phòng thí nghiệm ở Việt Nam?
June 25
12:04 2020

 

Qualcomm là một “ông lớn” trong lĩnh vực chip di động và công nghệ viễn thông không dây. Chính vì thế, khi hãng này mở phòng thí nghiệm tại Hà Nội và cũng là phòng thí nghiệm đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, đã đánh dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với lĩnh vực di động tại Việt Nam.

Hệ thống phòng thí nghiệm của Qualcomm đặt tại Việt Nam gồm tập hợp 4 phòng thí nghiệm khác nhau phục vụ cho việc kiểm thử và hiệu chuẩn thiết kế, năng lượng tiêu thụ, hiệu suất, nhiệt, máy ảnh và chất lượng hình ảnh, chứng nhận trước các chuẩn theo khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ cho các nhà sản xuất thiết bị gốc Việt Nam (OEM địa phương) khi có nhu cầu mở rộng xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.

Căt băng khai trương các cơ sở mới của Qualcomm ở Hà Nội ngày 18-6-2020. (Ảnh do Qualcomm cung cấp).

Theo ông ST Liew – Chủ tịch Qualcomm tại Đài Loan (Trung Quốc) và  Đông Nam Á – cho biết, phòng thí nghiệm kiểm thử khả năng tương tác ngoài chức năng kiểm thử và phát triển kĩ thuật còn là một trung tâm phát triển tài năng và góp phần nâng cao năng lực lao động của Việt Nam, một bước chuẩn bị cho sự bùng nổ của kỷ nguyên số.

Thông tin được phía Qualcomm xác nhận rằng, phòng thí nghiệm tại Việt Nam sẽ cung cấp dịch vụ kiểm thử cao cấp cho các đối tác là những OEM bao gồm VinSmart, BKAV và Viettel, nhằm phát triển và sản xuất các thiết bị chất lượng cao đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Theo nhận định của nhà báo chuyên về công nghệ kì cựu Phạm Hồng Phước, hệ thống phòng thí nghiệm của Qualcomm chuyên về kiểm thử để kiểm tra tính tương thích của các thiết bị, sản phẩm do các OEM Việt Nam như VinSmart, BKAV và Viettel (có thể sau này còn có những đối tác khác) sản xuất là ở mức độ khởi đầu, chứ chưa phải là mô hình phòng thí nghiệm chuyên R&D các thiết kế chip và công nghệ di động ở mức độ cao.

Xin mời đọc thêm thông tin trên báo Lao Động: “Ông lớn” Qualcomm đặt phòng thí nghiệm tại Việt Nam, ai hưởng lợi?

 



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới