Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

GoViet chuẩn bị hợp nhất ứng dụng và đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam

GoViet chuẩn bị hợp nhất ứng dụng và đổi thương hiệu thành Gojek Việt Nam
July 03
13:12 2020

 

GoViet, nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu, ngày 3-7-2020 công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek Indonesia (công ty mẹ của GoViet) để trở thành Gojek Việt Nam. GoViet cho biết: Mục tiêu của sự thay đổi này là để mang đến cho người dùng Việt Nam trải nghiệm tốt hơn và được sử dụng một sản phẩm công nghệ và đời sống đẳng cấp thế giới. Việc hợp nhất này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty, mở rộng hơn nữa thành công của nền tảng GoViet. Bên cạnh đó, ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet, đã được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam, để lãnh đạo công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo.

Gojek (thành lập tại Indonesia vào năm 2010 và bắt đầu ứng dụng trên thiết bị di động từ năm 2015) là tập đoàn công nghệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á, một trong những đơn vị tiên phong của mô hình siêu ứng dụng (Super App) tích hợp, kết nối người dùng với hơn 2 triệu đối tác tài xế và 500.000 nhà hàng tại hơn 200 thành phố, ở 5 quốc gia Đông Nam Á. Ứng dụng Gojek, dựa trên nền tảng công nghệ toàn cầu mới, sẽ cho phép GoViet đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và ưu tiên của người dùng Việt Nam thông qua việc đổi mới sáng tạo, đưa ra các tính năng và sản phẩm mới nhanh hơn, mượt mà hơn. Ứng dụng mới sẽ giúp người dùng Việt Nam có những trải nghiệm tốt hơn, với giao diện đơn giản, gọn gàng hơn và nhiều tính năng được nâng cấp. Với ứng dụng chung này, người dùng Việt Nam cũng sẽ có thể sử dụng các dịch vụ của Gojek ở Indonesia, Singapore và Thái Lan một cách liền lạc.

 

Kể từ khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 8-2018, GoViet đã đạt được những thành tựu tăng trưởng theo cấp số nhân, thiết lập một hệ sinh thái đông đảo người dùng và tạo ra tác động xã hội tích cực đáng kể cho các đối tác tài xế và nhà hàng. GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), phục vụ hàng triệu người dùng tại Hà Nội và TP.HCM, đồng thời tạo ra cơ hội thu nhập cho hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng, phần lớn trong số đó là các cửa hàng siêu nhỏ, nhỏ và vừa. Trong năm đầu tiên hoạt động, công ty đã đạt mốc 100 triệu đơn hàng – con số này nhanh chóng tăng gấp đôi thành 200 triệu chỉ sau đó sáu tháng. Tỷ lệ hài lòng của người dùng liên tục ở mức cao (98%).

GoViet – sẽ là Gojek Việt Nam – nói rằng: Dưới sự điều hành của Tổng Giám đốc mới được bổ nhiệm Phùng Tuấn Đức, công ty sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi sự am hiểu địa phương và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng – cơ sở đã tạo ra thành công của GoViet cho tới nay.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc của Gojek tại Việt Nam, cho biết: ‘Từ khi thành lập GoViet, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Gojek để xây dựng một hệ sinh thái thịnh vượng bao gồm những người dùng và các đối tác, nhằm mang lại cuộc sống thuận tiện hơn cho người dân Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để gỡ bỏ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời làm việc với các đối tác tài xế và nhà hàng để tạo thêm cơ hội thu nhập cho họ, giúp thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Trở thành Gojek tại Việt Nam đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ mang tới trải nghiệm tốt hơn cho tất cả người dùng, ngày hôm nay và trong nhiều năm tới. Tôi tự hào và hứng khởi khi được lựa chọn để dẫn dắt Gojek Việt Nam trên hành trình mới này.”

Ông Andrew Lee, Giám đốc các thị trường Quốc tế của Gojek, nói rằng: “Với việc Việt Nam là thị trường nước ngoài đầu tiên ngoài Indonesia của Gojek, GoViet đã mở đường cho sự mở rộng hoạt động trong khu vực của Gojek và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nhân rộng thành công này. Bằng cách hợp nhất các ứng dụng và thương hiệu tại các thị trường, chúng tôi sẽ có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa cho người dùng, đưa những thành tựu hiện có của chúng tôi lên những tầm cao mới”.

Các khách hàng của GoViet vẫn có thể tiếp cận ba loại hình dịch vụ là gọi xe, giao hàng và đặt đồ ăn trên ứng dụng Gojek mới. Thông tin chi tiết về thời điểm ứng dụng Gojek mới có thể tải xuống trên Google Play và App Store sẽ được công ty công bố trong thời gian sớm nhất.

GoViet sắp hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek (công ty mẹ ở Indonesia) trong khuôn khổ chiến lược dài hạn nhằm phát triển hoạt động kinh doanh bền vững và tiếp tục tạo ra tác động xã hội tích cực cho thị trường Việt Nam trong nhiều năm tới. Đây là những chia sẻ từ GoViet.

  1. GoViet sắp bước vào một chương mới của sự phát triển, trong khuôn khổ chiến lược kinh doanh dài hạn và cam kết hoạt động lâu dài ở thị trường Việt Nam
  • Chỉ trong vòng hai năm, GoViet đã đạt được những thành tựu tăng trưởng theo cấp số nhân, thiết lập thành công một hệ sinh thái người dùng đông đảo và tạo ra nhiều tác động xã hội tích cực cho các đối tác tại thị trường Việt Nam.
  • Nhằm tiếp tục tạo ra tác động lâu dài, chúng tôi cần đổi mới chiến lược để có thể tăng tốc, và thực hiện một bước tiến mới vững vàng nhằm hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, chúng tôi quyết định tận dụng sự hợp tác với Tập đoàn Gojek để mở rộng quy mô một cách hiệu quả.
  • Sau một vài tuần nữa, GoViet sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek, và sẽ trở thành Gojek Việt Nam.
  • Sự hợp nhất này sẽ mang lại cho chúng tôi thêm sức mạnh, dựa vào nền tảng công nghệ quốc tế và sứ mệnh tạo ra các tác động xã hội của Tập đoàn Gojek – điều đã khiến các nhà đầu tư như Facebook, Paypal, Google, Tencent, Visa, Mitsubishi, … tin tưởng khi quyết định tham gia đầu tư vào Gojek.
  1. Khách hàng vẫn tiếp tục được đặt ở vị trí trọng tâm trong các chương phát triển tiếp theo của chúng tôi
  • Việc hợp nhất nền tảng công nghệ của GoViet với Gojek sẽ tạo điều kiện cho chúng tôi mang đến những trải nghiệm tốt hơn đến khách hàng, ngày hôm nay và trong nhiều năm tiếp theo. Nền tảng công nghệ toàn cầu mới của Gojek sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng những thay đổi trong nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng, tạo điều kiện cho chúng tôi đổi mới, sáng tạo và ra mắt các tính năng và sản phẩm mới liên tục, đồng thời mở rộng nhanh hơn để phục vụ nhiều khách hàng.
  • Khách hàng sẽ có thể truy cập cùng một ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia có sự hiện diện của Gojek, hiện nay gồm có Việt Nam, Indonesia, Singapore và Thái Lan.
  1. Sự am hiểu địa phương sẽ tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động của chúng tôi tại Việt Nam. 
  • Dẫn dắt chiến lược phát triển và định hình việc phát triển sản phẩm của Gojek Việt Nam sẽ là đội ngũ lãnh đạo người Việt – chính đội ngũ đã  xây dựng các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đã biết đến và yêu mến ở thị trường Việt Nam dưới tên gọi GoViet. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy sứ mệnh của Tập đoàn Gojek là “gỡ bỏ những trở ngại trong cuộc sống hàng ngày”, thông qua việc kết nối khách hàng với những nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
  • Chúng tôi cam kết hiện diện lâu dài tại thị trường Việt Nam và mang lại lợi ích cho người dân Việt Nam.
  • Việt Nam vẫn tiếp tục là một thị trường trọng điểm trong chiến lược mở rộng quốc tế của Tập đoàn Gojek. Sự thay đổi này khẳng định cam kết mạnh mẽ của Gojek về đầu tư dài hạn vào Việt Nam, nhằm tạo ra và nhân rộng tác động tích cực về mặt kinh tế-xã hội cho hệ sinh thái bao gồm các khách hàng, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và doanh nghiệp , nhỏ và siêu nhỏ, cùng với các nhà cung cấp dịch vụ.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do GoViet cung cấp.

 



 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới