Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vertiv cùng Viettelimex mở rộng khách hàng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ

Vertiv cùng Viettelimex mở rộng khách hàng tới doanh nghiệp vừa và nhỏ
July 03
01:49 2020

 

Ngày 2-7-2020 tại TP.HCM, Vertiv, nhà cung cấp toàn cầu của Mỹ về các giải pháp hạ tầng kỹ thuật số và hệ thống điện quan trọng, đã công bố Công ty xuất nhập khẩu Viettel (Viettelimex) thuộc Tập đoàn Viettel là nhà phân phối chính thức cho một loạt các giải pháp trung tâm dữ liệu (data center) tại Việt Nam. Vertiv (trước năm 2017 nằm trong Emerson Network Power thuộc Emerson Electric) hoạt động ở Việt Nam từ năm 2003 và hiện tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp lớn enterprise, cho biết họ sẽ cùng Viettelimex nhắm đến các ngành công nghiệp địa phương, bao gồm các lĩnh vực ngân hàng, y tế, giáo dục, chính quyền và nhà bán lẻ. Đối tượng khách hàng mới mà họ sẽ mở rộng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ SMB vốn chiếm khoảng 40% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam.

Đại diện Vertiv và Viettelimex ra mắt.

Trong số các sản phẩm Vertiv mà Viettelimex sẽ cung cấp các giải pháp cung cấp điện liên tục (UPS) mới của Vertiv là Liebert GTX5, giải pháp trung tâm dữ liệu vi mô SmartCabinet, cũng như giải pháp quản lý nhiệt, giá đỡ, phân phối nguồn và hệ thống giám sát.

Theo Vertiv, chiến lược tăng tốc triển khai Công nghiệp 4.0 đã giúp Việt Nam trở thành một trong các nước cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất thế giới. Các công ty trong nước và toàn cầu đang tiếp tục đẩy mạnh đầu tư ở Việt Nam, trong đó có những công ty khởi nghiệp fintech, thương mại điện tử,…

Ông Trương Quang Dzũng, Giám đốc quốc gia của Vertiv ở Việt Nam, nói rằng: “Sự chuyển đổi số nhanh chóng ở Việt Nam dẫn tới thị trường mạnh mẽ cho Vertiv cung cấp các sản phẩm và giải pháp đáng tin cậy của mình. Với điện toán biên (edge computing), 5G và trí tuệ nhân tạo (AI) nhanh chóng trở thành hiện thực ở Việt Nam, đây là thời điểm hoàn hảo để các tổ chức đầu tư vào các giải pháp có thể cung cấp độ tin cậy cho cơ sở hạ tầng quan trọng của họ.”

Ông Trương Quang Dzũng.

Ông Văn Hải Đăng, Giám đốc Viettel Distribution, cho biết: “Bộ phận viễn thông của chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với Vertiv trong vài năm nay và chúng tôi đã có thể chứng thực về chất lượng và độ tin cậy của các giải pháp của họ.”

Ông Văn Hải Đăng.

Là một nhà cung cấp thiết bị và dịch vụ cho data center, Vertiv tập trung vào việc bảo đảm tính liên tục của nguồn điện cho các hoạt động của đối tác. Vertiv xác định mình là “những kiến trúc sư của sự liên tục” (architects of continuity).

Tại sự kiện ra mắt nhà phân phối Viettelimex, Vertiv cũng đã trưng bày nhiều sản phẩm của mình, trong đó có những UPS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đáng chú ý nhất là giải pháp data center kích thước nhỏ (micro) hoạt động độc lập tất cả trong một SmartCabinet, hay gọi là “data center in a box” thích hợp với xu thế điện toán biên, dữ liệu biên.

    

MEDIAONLINE