Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị Thông minh Châu Á – Smart City Asia 2020 tại TP.HCM tháng 9-2020

Diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị Thông minh Châu Á – Smart City Asia 2020 tại TP.HCM tháng 9-2020
July 14
18:09 2020

Ngày 14-7-2020 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Truyền thông Sô và Công ty Exporum đã tổ chức họp báo ra mắt Diễn đàn và Triển lãm Đô thị Thông minh Châu Á – Smart City Asia 2020.

Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Đô thị Thông minh Châu Á (Smart City Asia 2020) do Hội Truyền thông Số Việt Nam phối hợp với Công ty Exporum, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi Số tổ chức với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Nhân dân TP.HCM sẽ diễn ra Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Q.7, TP.HCM) từ ngày 3-9 tới ngày 5-9-2020.  Mục đích của sự kiện này là đóng góp vào xu hướng xây dựng, đồng hành phát triển cũng như chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng thành phố thông minh của Hàn Quốc cũng như các nước Châu Á khác với chính quyền và người dân Việt Nam. Chương trình được kỳ vọng sẽ là tiền đề để xây dựng những sự kiện thường niên uy tín trong khu vực mang tầm quốc tế về đô thị thông minh.

Triển lãm dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 200 gian hàng trưng bày và gần 100 đơn vị trong nước và quốc tế đến từ các nền kinh tế Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, Việt Nam….

Các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng, trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh, hệ thống an ninh – an toàn trong hệ sinh thái đô thị thông minh, các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, giáo dục thông minh, nhà ở thông minh, giải pháp xử lý môi trường thông minh, hệ thống theo dõi cây xanh thông minh,… Ngoài ra, triển lãm này sẽ là dịp để người Việt Nam tìm hiểu tại Khu vực trưng bày mô hình các đô thi  thông minh tiêu biểu của Hàn Quốc, khu vực trải nghiệm nhà thông minh, khu trưng bày nghệ thuật chiếu sáng tự động.

Đặc biệt tại triển lãm Smart City Asia 2020, nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ quốc tế – tập đoàn Bosch sẽ giới thiệu các giải pháp và dịch vụ an ninh tòa nhà, hiệu suất năng lượng và tự động hóa tòa nhà bao gồm các danh mục sản phẩm như: hệ thống video giám sát, cảnh báo xâm nhập, hệ thống báo cháy và âm thanh sơ tán, quản lý ra vào và hệ thống âm thanh hội nghị, âm thanh biểu diễn chuyên nghiệp…Với khoảng 9.000 cộng sự trên toàn cầu, Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch đạt doanh thu hơn 2 tỉ Euro trong năm 2019. Mục tiêu hoạt động của bộ phận là bảo vệ con người, tài sản và cơ sở vật chất. Đây sẽ là điểm nhấn để các cơ quan chính phủ, chủ đầu tư, các đơn vị quản lý khai thác tòa nhà có thể tham khảo và áp dụng các quy trình – công nghệ an toàn chính xác của công nghệ sản xuất đạt chất lượng Châu Âu.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công – tư trong việc triển khai các dự án đô thị thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. Chính vì vậy tại triển lãm sẽ diễn ra Diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số với các phần trình bày chuyên sâu như: Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng thành phố thông minh; Xây dựng và phát triển các hạ tầng nền tảng cho đô thị thông minh phù hợp với đặc thù của Việt Nam; An toàn và an ninh cho công dân trong đô thị thông minh; Công nghệ đột phá cho đô thị thông minh; Sản xuất thông minh – công cụ của nâng cao năng xuất trong CMCN 4.0

Bên cạnh đó cũng tại Triển lãm Smart City Asia 2020 các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương (business matching) sẽ được tiến hành song song giữa các hình thức trực tuyến và gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới của thành phố.

Triển lãm Smart City Asia 2020 sẽ được tổ chức song song với triển lãm LEDTEC ASIA 2020 – Chiếu sáng Thông minh với các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng tại Việt Nam.

Website chính thức của Smart City Asia 2020.

MEDIAONLINE