Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Mỗi năm khi tháng 7 về…

Mỗi năm khi tháng 7 về…
July 18
15:06 2020

 

Facebook sáng nay lại nhắc chuyện 4 năm về trước. Tháng 7-2016, tôi được Microsoft toàn cầu trao giải thưởng thường niên Most Valuable Professional (MVP). Đó là năm thứ 10 liên tiếp, tôi được nhận giải MVP và “về hưu” chuyển sang nhóm MVP Reconnect – kênh chính thức của các cựu binh MVP.

MVP là một giải thưởng, đúng hơn là một danh hiệu, mà Microsoft xét trao hàng năm cho những người trên thế giới có nhiều đóng góp cho việc truyền bá kiến thức tin học cho cộng đồng qua các sản phẩm của Microsoft. Tương tự như Hiệp sĩ CNTT á. Và MVP có giá trị 1 năm, mỗi năm đều phải được xét renew lại, nếu Microsoft thấy đạt thì mới trao tiếp.

Nhờ được cộng đồng thương yêu chấp nhận cho mình xí xọn và được sự ưu ái support của các ân nhân, tôi đã được Microsoft xét trao giải MVP 10 năm liên tục. Và có lẽ tôi là một trong số ít người đam mê IT ở Việt Nam được nhận nhiều MVP nhất. (Về phần cứng máy tính, tôi cũng là một trong số ít nhà báo công nghệ ở Việt Nam được Intel mời dự sự kiện IDF – Intel Developer Forum hàng năm nhiều lần nhất. IDF bắt đầu vào năm 1997 và tới năm 2016 là lần cuối cùng.)

Facebook nhắc, báo hại bao kỷ niệm lại ùa về. Và tôi luôn biết ơn các bạn cách riêng và cộng đồng nói chung luôn dành cho tôi nhiều yêu thương và ưu ái. Không có các bạn vừa là động lực, vừa hà hơi tiếp sức, tôi chẳng thể làm được điều gì có ích lợi cho đời, cho người đâu. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn các bạn. Chụt chụt chụt.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới