Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

AmCham Việt Nam và Công ty Intel Products Việt Nam trao tặng xe cứu thương cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM

AmCham Việt Nam và Công ty Intel Products Việt Nam trao tặng xe cứu thương cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM
July 21
20:02 2020

Left Side Content
Right Side Content
 

Chiều 21-7-2020 tại TP.HCM, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam – TP.HCM & Đà Nẵng) đã cùng Công ty Intel Products Việt Nam trao tặng cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM một chiếc xe cứu thương được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến để chung tay cùng Việt Nam trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.

Chiếc xe cứu thương này được mua từ khoản ngân sách 6 triệu USD mà Tập đoàn Intel đã cam kết dành ra hỗ trợ các nước trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19. Đây là xe cứu thương chuyên dụng theo chuẩn của hãng Ford dành cho xe cứu thương được nhập khẩu mới 100%, trang bị đầy đủ các thiết bị y tế thiết yếu quan trọng như máy hút dịch máu, máy sốc tim có tạo nhịp tim ngoài và theo dõi SpO2, monitor theo dõi bệnh nhân 5 thông số, máy hỗ trợ thở, với tổng chi phí hơn 2,2 tỷ đồng.

Bà Mary Tarnowka, Giám đốc Điều hành AmCham Việt Nam tại TP.HCM, chia sẻ: “Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của AmCham Việt Nam tại TP.HCM và Đà Nẵng đối với Công ty Intel Products Việt Nam và chiến lược phát triển bền vững của công ty tại TP.HCM và Việt Nam. Không chỉ là MỘT hội viên lớn, Intel Product Việt Nam còn là đối tác đồng hành của AmCham Việt Nam trong tất cả mọi lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh, phát triển chuỗi cung ứng nội địa, công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, nâng cao năng lực nguồn nhân lực và các công tác hỗ trợ cộng đồng khác. Tôi cũng xin chúc mừng Chính phủ Việt Nam, đặc biệt là sự cống hiến đáng kinh ngạc của các cán bộ công nhân viên trong lĩnh vực y tế luôn giữ cho những người đang sống tại Việt Nam như chúng tôi được an toàn, đồng thời phát triển năng lực của hệ thống y tế Việt Nam.”

Bà Mary Tarnowka (bìa phải) và ông Kim Huat Ooi (thứ 3 từ phải qua) trao tặng quà tặng cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM chiều 21-7-2020.

Tại buổi lễ trao tặng xe cứu thương cho TP.HCM, ông Kim Huat Ooi, Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Intel Products Việt Nam, nói rằng: “Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi thế giới trên nhiều phương diện với nhiều thách thức to lớn, nên việc kết nối giữa các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng để chung tay ứng phó với dịch bệnh đã diễn ra mạnh mẽ hơn. Điều này đã tạo ra tác động lan tỏa trong cộng đồng có trách nhiệm và phát triển bền vững hơn. Đây cũng chính là sự cam kết lâu dài và liên tục của Intel về trách nhiệm với cộng đồng và mục tiêu chiến lược RISE2030.”

Bà Tô Thị Bích Châu (đứng giữa), ông Tăng Chí Thượng (đứng bìa trái), và bà Amy Bailey (đứng bìa phải) chứng kiến lễ ký bàn giao quà tặng của AmCham và Intel Việt Nam cho Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM chiều 21-7-2020.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; ông Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y Tế TP.HCM; bà Amy Bailey, Phó Giám đốc Văn phòng CDC Hoa Kỳ tại TP.HCM; đã chứng kiến việc trao tặng và tiếp nhận món quà đầy ý nghĩa này. Bác sĩ Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu Bệnh viện 115, chia sẻ: “Đây là món quà vừa có giá trị, vừa đậm tính nhân văn mà Intel, một doanh nghiệp nước ngoài có uy tín đã dành cho trung tâm, nhất là để phục vụ bệnh nhân trong thành phố. Chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng đúng mục đích và xem đây là một động lực động viên cho tập thể CBCNV của trung tâm.”

Theo bà Hồ Uyên, Giám đốc Đối ngoại Nhà máy Intel Việt Nam, chiếc xe cứu thương này đã cập cảng Việt Nam 2 tháng sau khi đặt hàng. Đây là chiếc xe cứu thương chuyên dụng đầu tiên mà Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM có được. Đây là dòng xe cứu thương đúng chuẩn của hãng ôtô Mỹ Ford. Đa phần các xe cấp cứu ở Việt Nam là loại bán chuyên dụng, được cải biến bằng cách lắp ráp thêm các thiết bị y tế trên những dòng xe thương mại. Vì thế, xe cứu thương có thể không phục vụ có hiệu quả cho bệnh nhân khi trên đường vận chuyển chẳng may gặp trở ngại, sự cố nào đó.

Trước đó, ngày 28-5-2020, Ban lãnh đạo Nhà máy Intel Việt Nam và Khu Công nghệ Cao TP.HCM (SHTP) đã tới Sở Y tế TP.HCM trao tặng 2 máy thở (ventilator) Puritan Bennett 840 và 35.000 khẩu trang (gồm 25.000 khẩu trang y tế và 10.000 khẩu trang N95), có tổng trị giá 1 tỷ 795 triệu đồng (76.759 USD).

MEDIAONLINE

+ Ảnh: PHẠM ANH PHÚ

 



 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới