Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Lark Mail thay đổi trải nghiệm e-mail truyền thống

Lark Mail thay đổi trải nghiệm e-mail truyền thống
August 05
17:31 2020

 

Lark Technologies Pte. Ltd, công ty công nghệ sở hữu bộ tích hợp kỹ thuật số thế hệ mới Lark, vừa ra mắt sản phẩm mới Lark Mail nhằm thay đổi trải nghiệm sử dụng e-mail dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với việc phá bỏ rào cản thông tin tách biệt bằng phương thức liên lạc mang tính gắn kết và minh bạch hơn, Lark Mail từ nay sẽ được tích hợp liền mạch với bộ công cụ tích hợp của Lark, bao gồm Nhắn tin (Messenger), Gọi video (Video Calling), Tài liệu trực tuyến và Trang tính (Docs and Sheets), Lưu trữ đám mây (Cloud Storage) và Lịch (Calendar).

Tương tự như nhiều nước trong khu vực, trong công cuộc hiện thực hóa mô hình thành phố thông minh, Chính phủ Việt Nam đang tích cực thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi số. Theo Khảo sát Future of Work do IDC thực hiện năm 2018, có 38% các tổ chức tại Việt Nam đã triển khai các công cụ công tác và nhắn tin doanh nghiệp, và có 25% khác dự kiến thực hiện việc này trong 1-2 năm tới. Là một trong những công cụ kinh doanh quan trọng nhất, e-mail tiếp tục là một hình thức giao tiếp, lưu trữ thông tin tách biệt với các nhóm chủ yếu giao tiếp bằng các nền tảng cộng tác kỹ thuật số. E-mail đã phát triển nhưng đột phá rất ít trong bốn thập kỷ vừa qua và hoạt động tách biệt với các hình thức giao tiếp khác trong kinh doanh. Với Lark Mail, e-mail không còn là một công cụ tách biệt mà là một phần của mạng lưới rộng hơn để hoạt động và trải nghiệm giao tiếp được tích hợp đầy đủ ở nơi làm việc. Theo Lark, sự phát triển này đã mở khóa toàn bộ tiềm năng của e-mail, giờ đây bạn có thể cùng tạo e-mail với đồng nghiệp hoặc dễ dàng chia sẻ toàn bộ chuỗi e-mail cho một nhóm chat.

Cụ thể, Lark Mail cho phép người dùng:

  • Gửi e-mail đến nhóm trò chuyện:

Trong phần người nhận, người dùng không chỉ có thể nhập tên của từng đồng nghiệp, mà kể cả các nhóm trò chuyện để gửi e-mail đến cho nhóm.

  • Sắp xếp e-mail trật tự với Smart Inbox:

Lark Mail tự động hiển thị các e-mail “Ưu tiên” (Priority) ở vị trí đầu để người dùng có thể thấy những e-mail quan trọng ngay lập tức.

  • Cấp quyền nhanh chóng (Quick Permissions):

Khi gửi tài liệu trực tuyến của Lark(Lark Doc) trong e-mail, người dùng có thể thấy rõ người nhận có quyền truy cập hay không và cho phép họ đọc hoặc chỉnh sửa tài liệu trực tuyến chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  • Trả lời tự động:

Tạo phản hồi được cá nhân hóa để tự động trả lời các e-mail nhận được khi bạn đi công tác hoặc trong thời gian nghỉ.

  • Tích hợp Gmail:

Thay vì đăng nhập vào Gmail mỗi ngày, người dùng có thể liên kết tài khoản Gmail của họ với Lark để tận hưởng sự tích hợp liền mạch giữa e-mail, nhắn tin và ứng dụng lưu trữ (Drive).

Ông Joey Lim, Phó Giám đốc Thương mại của Lark tại Châu Á, cho biết. “E-mail vẫn là một thành tố cốt lõi trong quy trình làm việc của nhiều tổ chức, nhưng sự tách biệt của nó với các công cụ cộng tác khác (như nhắn tin) gây ra một số trở ngại về năng suất làm việc và khiến cho việc thống nhất thông tin với các thành viên trở nên khó khăn. Chúng tôi tin rằng việc Lark Mail tích hợp e-mail với Nhắn tin, Gọi video, Tài liệu trực tuyến, Lưu trữ đám mây và Lịch sẽ phá bỏ các rào cản này và chuyển đổi cách sử dụng e-mail trong các tổ chức là khách hàng của chúng tôi.”

Ngoài Lark Mail, gần đây, Công ty Lark cũng đã giới thiệu một tính năng mới có tên Magic Share, cho phép người tham gia chỉnh sửa nội dung trong cửa sổ cuộc gọi video và xem nội dung được trình bày theo tốc độ của riêng họ. Magic Share giúp người dùng không nhất thiết phải mở nhiều tab khi làm việc với các đồng nghiệp trên tài liệu chung trong một cuộc gọi video, và người dùng không còn phải lo lắng về việc theo kịp tốc độ của người thuyết trình dù họ đang trình bày quá nhanh hay quá chậm. Khi một tài liệu được chia sẻ, các thành viên trong nhóm có thể xem nó theo tốc độ của riêng họ và đồng chỉnh sửa trực tiếp từ trong cửa sổ cuộc gọi video, phá bỏ rào cản giữa giao tiếp bằng hình ảnh và giao tiếp bằng văn bản. Những người đến dự họp trễ có thể cuộn lên để xem tài liệu được trình bày trước đó mà không làm gián đoạn mạch của người thuyết trình. Trong khi đó, những người thuyết trình không còn phải lo lắng về các vấn đề thường xảy ra đối với việc thuyết trình bằng hình thức chia sẻ màn hình truyền thống, như việc khách hàng hoặc các bên liên quan nội bộ nhìn thấy các cửa sổ không phù hợp trên máy tính của họ hoặc các thông báo gây khó chịu.

Cùng với các tính năng khác của bộ công cụ tích hợp Lark, Lark Mail cung cấp cho người dùng 200GB lưu trữ trên đám mây, 500GB lưu trữ trên e-mail và số phút gọi video không giới hạn. Ứng dụng này hiện phát hành miễn phí cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Người dùng chỉ cần truy cập www.larksuite.com để chuyển sang sử dụng Lark Mail từ bất kỳ dịch vụ e-mail nào mà mình đang sử dụng.

 

Tính năng Gửi e-mail đến nhóm trò chuyện

 Tính năng Smart Inbox

 Tính năng Quick Permissions

Tính năng Tích hợp Gmail

 MEDIAONLINE

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới