Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hội thảo trực tuyến “Kinh doanh online dành cho doanh nghiệp bán lẻ”

Hội thảo trực tuyến “Kinh doanh online dành cho doanh nghiệp bán lẻ”
August 19
15:19 2020

 

Trong một năm đầy biến động về kinh tế và xã hội, các doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam chưa bao giờ chịu nhiều ảnh hưởng như bây giờ. Thói quen mua sắm “truyền thống” của người Việt  với xe máy – vỉa hè – cửa hàng mặt đường thay đổi đột ngột và mạnh mẽ, tỷ lệ người mua sắm online tăng vọt.

Nhằm thích nghi với thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp bán lẻ nhanh chóng chuyển đổi sang mô hình kinh doanh kết hợp cả online và offline, với thuật ngữ O2O (Online to Offline và Offline to Online) ngày càng trở nên phổ biến.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng mô hình O2O, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 ngày 20-8-2002 tổ chức buổi hội thảo online chuyên đề “Kinh doanh online dành cho ngành bán lẻ” với khách mời là các chuyên gia, diễn giả trong ngành, chia sẻ nội dung case study từ doanh nghiệp kinh doanh online thành công, hướng dẫn phát triển các kênh bán lẻ O2O bằng các ứng dụng miễn phí của Google như GMB (Google My Business).

Chương trình được thực hiện với sự bảo trợ của Bộ Công Thương, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (IDEA) và Trung tâm Phát triển Thương mại Điện tử (ECOMVIET).

Vì sao O2O là mô hình kinh doanh được nhiều nhà bán lẻ lựa chọn?

Trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã dịch chuyển mạnh mẽ do tác động của đại dịch COVID-19. Ngay từ tháng 4-2020, báo cáo toàn cầu của Nielsen đã cho thấy số lượt mua sắm tại các trung tâm thương mại giảm 67%, số lượt ra khỏi nhà của người dân giảm 58%, trong khi lượt mua sắm online tăng 17%. Tại Việt Nam, người ta có thể thấy hàng loạt cửa hàng mặt đường phải đóng cửa ở khắp các đường phố lớn của Hà Nội và TP.HCM.

Một cách rõ ràng, việc thích ứng với mô hình kinh doanh kết hợp Online – Offline trở thành lựa chọn tất yếu nếu nhà bán lẻ nếu muốn thu hút khách hàng, phục hồi sau dịch.

Giải pháp tạo hiện diện trực tuyến miễn phí và hiệu quả cho nhà bán lẻ

Ở Việt Nam, ngành bán lẻ đã bắt đầu có những hồi phục nhất định nhưng vẫn chưa thật sự khởi sắc. Theo thống kê của Google Mobility Index dựa trên định vị, số lượng người đến các TTTM và mua sắm đã hồi phục 80% so với giai đoạn tháng 1-2020. Tuy nhiên, tại TP.HCM, tổng doanh thu bán lẻ và dịch vụ trong 6 tháng đầu năm vẫn giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, dịch vụ lữ hành giảm mạnh nhất, đến 71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ tháng 7-2020 tình hình COVID-19 ở Việt Nam một lần nữa lại có diễn biến phức tạp. Một số địa phương trong nước bắt đầu thực hiện chỉ thị “giãn cách xã hội”, “hạn chế tụ tập nơi đông người” từ Chính phủ và tạm dừng một số ngành kinh doanh dịch vụ chưa thật sự cần thiết.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp ngành bán lẻ đối mặt và vượt qua những khó khăn và thách thức phía trước, trong các tháng 8, 9, 10-2020, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 sẽ tổ chức các hội thảo trực tuyến “Kinh doanh online dành cho doanh nghiệp bán lẻ”.

Các chuyên gia tham dự chương trình:

  • Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm Thương mại điện tử & Kinh tế số
  • Ông Quốc Trường, Nhà sáng lập thương hiệu Mì Cay Sasin
  • Ông Cường Nguyễn, Phó Giám đốc Marketing thương hiệu Biti’s
  • Ông Tuấn Hà, Chuyên gia đào tạo Digital Marketing, CEO của Trung tâm đào tạo Digital Marketing Vinalink

Thông tin hội thảo:

  • Thời gian: 14g ngày 20-8-2020
  • Link đăng ký MIỄN PHÍ.
  • Link tham gia hội thảo sẽ được gửi qua email cho người đăng ký.

Nội dung chính:

  • Hướng dẫn xây dựng Website miễn phí từ Google.
  • Tối ưu các công cụ online dành cho doanh nghiệp bán lẻ.
  • Đăng ký và xác minh GMB (Google My Business – Doanh nghiệp của tôi).
  • Tips và Hướng dẫn cách xây dựng và phát triển GMB.
  • Tối ưu GMB để thu hút khách từ Online đến Offline.
  • Tối ưu GMB và nội dung số nhằm gia tăng hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google Search.

Trong bối cảnh nhà nước hạn chế tập trung đông người, khuyến khích học và làm việc từ xa, chương trình Bệ phóng Digital 4.0 tiếp tục tổ chức Chuỗi Lớp học trực tuyến với hình thức livestream thông qua kênh YouTube.

Website   |   Trang cộng đồng Facebook   |   Kênh YouTube

 

MEDIAONLINE

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới