Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mạng TikTok công bố những chính sách bảo vệ an toàn cho người dùng

Mạng TikTok công bố những chính sách bảo vệ an toàn cho người dùng
August 20
17:01 2020

 

Trong thông cáo báo chí mới đây, TikTok nói rằng: Một môi trường sáng tạo và giải trí lành mạnh luôn là tiêu chí được TikTok đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển ứng dụng trên khắp thế giới. TikTok luôn không ngừng đưa ra những chính sách bảo vệ, hỗ trợ người dùng để trở thành một ứng dụng an toàn nhất với người sử dụng.

TikTok hiện là nền tảng video ngắn phổ biến nhất thế giới với hơn 2 tỷ lượt tải tính đến tháng 4-2020, theo Sensor Tower. Những nhà sáng tạo nội dung trên TikTok mang đến những video đa dạng chủ đề, tạo cảm hứng và tham gia các chiến dịch ý nghĩa để xây dựng một cộng đồng lành mạnh, an toàn.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, cho biết: “TikTok cam kết xây dựng một môi trường nơi sức sáng tạo được lan tỏa và mọi người đều cảm thấy an toàn. Các biện pháp kiểm soát trong ứng dụng của chúng tôi được thiết kế để giúp TikTok luôn chào đón mọi người một cách thân thiện nhất.”

Ngôi sao TikTok tham gia bảo vệ sự an toàn của người dùng

“You’re in Control” là một chuỗi video giáo dục trình bày các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư và an toàn của TikTok theo cách dễ hiểu và dễ tiếp cận. TikTok đã tạo chuỗi video ngắn vui nhộn này với sự đồng hành của các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng. Trong loạt video mới nhất của “You’re in Control”, mỗi người trong số các nhà sáng tạo nội dung đã bổ sung nhiều yếu tố bất ngờ, độc đáo vào kịch bản để tạo ra những tình huống chân thật và dễ dàng bắt gặp nhất trong đời sống và đưa ra những lời khuyên hữu ích.

Các chủ đề của loạt video này bao gồm các hướng dẫn cơ bản như Chặn người khác, Lọc bình luận, Quản lý thông tin cá nhân, Xây dựng môi trường tích cực trên TikTok. Hiện tại người dùng TikTok có thể xem loạt video này tại #tiktoktips.

Quản lý thời gian sử dụng TikTok với Digital Wellbeing

Việc xem các video trên TikTok là một hành trình thú vị nhưng cũng có thể khiến bạn quá tập trung dẫn đến việc dành quá nhiều thời gian sử dụng nền tảng. Để hỗ trợ và nhắc nhở người dùng về việc quản lý thời gian hợp lý, TikTok đã giới thiệu một tính năng hiệu quả mang tên Digital Wellbeing.

Trong phần Chung (General), người dùng hãy chọn mục Sức khỏe Kỹ thuật số (Digital Wellbeing) và chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time management) rồi thiết lập các thông số. Với tính năng này, người dùng sẽ không còn sợ phải lướt TikTok quên cả thời gian nữa. Hiện tại, người dùng TikTok đã có thể xem các video mới nhất về tính năng quản lý thời gian này tại #tiktoktips với sự hướng dẫn của những gương mặt creator quen thuộc.

Đồng hành với con cái qua tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing)

Tính năng Gia đình thông minh (Family Pairing) cho phép cha mẹ và người dùng TikTok ở độ tuổi thanh thiếu niên tùy chỉnh cài đặt an toàn dựa trên nhu cầu cá nhân. Với hỗ trợ này, cha mẹ có thể đồng hành cùng con cái trong việc bảo vệ sự an toàn cho các con khi sử dụng TikTok.

Chỉ cần truy cập vào tính năng Gia đình thông minh, bảng hiển thị sẽ hiện ra hai mục Cha mẹ và Trẻ vị thành niên. Gia đình thông minh sẽ giúp cha mẹ đồng hành cùng con cái thông qua các tính năng như Giới hạn thời gian xem của các con, loại bỏ nội dung không phù hợp, giới hạn người gửi tin nhắn…

Loạt công cụ cơ bản giúp người dùng ngăn chặn những nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của TikTok

TikTok khuyến nghị: Là một thành viên tích cực của TikTok, bạn nên hành động ngay lập tức nếu bản thân mình phát hiện ra nội dung các clip bạn đang xem vi phạm Tiêu chuẩn Cộng đồng của TikTok. “Báo cáo” và “Chặn” là hai công cụ cơ bản nhất cho việc này. Trong đó, thao tác Báo cáo và Chặn có thể dễ dàng được thực hiện bằng cách bấm vào biểu tượng 3 dấu chấm tròn bên góc phải của màn hình và làm theo hướng dẫn.

Ngoài những tính năng cơ bản và hiệu quả này, TikTok sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều phương thức khác để bảo vệ người dùng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.