Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hàng triệu người Việt thay avatar Zalo tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19

Hàng triệu người Việt thay avatar Zalo tri ân tuyến đầu chống dịch COVID-19
August 21
02:45 2020

 

Trong thông cáo báo chí ngày 19-8-2020, Zalo cho biết: chỉ trong vòng hai tuần, đã có 2,5 triệu avatar (ảnh đại diện) với thông điệp “Niềm tin chiến thắng” đã được người dùng ứng dụng Zalo ở Việt Nam thay cho avatar cũ của mình như một hành động để thể hiện sự tri ân tới những người đang ở tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

“Niềm tin chiến thắng” là chiến dịch do Bộ Y tế phát động. Thông qua mạng Zalo, chiến dịch đã lan tỏa thông điệp tích cực, động viên người dân cả nước, đặc biệt các tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng do COVID-19 hãy luôn giữ vững tinh thần lạc quan, song song việc phổ cập thông tin phòng, chống dịch bệnh cho mọi đối tượng.

Chiến dịch thay ảnh đại diện với khẩu hiệu “Niềm tin chiến thắng” được nhiều người dùng Zalo hưởng ứng

Bên cạnh việc thay avatar, hàng tỷ tin nhắn được gửi đến người dùng Zalo thông qua chatbot “Phòng chống Virus Corona” và Zalo của Bộ Y tế, bao gồm các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh, khuyến cáo, biện pháp phòng chống dịch cũng như lời kêu gọi toàn dân cài đặt ứng dụng truy vết tiếp xúc Bluezone.

Các tin nhắn Zalo được gửi đến người dùng cả nước với những thông điệp tích cực, cổ động người dân cùng cố gắng trong cuộc chiến chống COVID-19

Zalo cho biết: Nhắc lại và phổ cập thường xuyên các thông điệp phòng, chống dịch đến điện thoại của từng người dân là một việc làm rất cần thiết, để mọi người có thói quen chủ động, giữ vững tinh thần cảnh giác, không lơ là. Việc này cũng giúp hạn chế tâm lý hoang mang về tình hình dịch bệnh, cũng như tiếp tục giữ vững ổn định đời sống, kinh tế, xã hội, giúp người dân sớm trở lại với cuộc sống bình thường.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Zalo cung cấp.

 



 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới