Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei ra mắt chương trình Spark & Blossom để hỗ trợ hệ sinh thái đám mây ở Châu Á – Thái Bình Dương

Huawei ra mắt chương trình Spark & Blossom để hỗ trợ hệ sinh thái đám mây ở Châu Á – Thái Bình Dương
September 01
22:14 2020

Nhà cung cấp ICT toàn cầu Huawei ngày 28-8-2020 đã khởi động Ngày hội Go Cloud và chuỗi chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ chuyên sâu cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến HUAWEI CLOUD Summit 2020 nhằm phát triển hệ sinh thái đám mây trong khu vực.

Để giúp các doanh nghiệp gặt hái những lợi ích của công nghệ đám mây, HUAWEI CLOUD, cùng với các đối tác từ các ngành, đã khởi động Ngày hội Go Cloud, trong đó công bố các chương trình hỗ trợ và các ưu đãi có thời hạn về các gói giải pháp và tài nguyên đám mây.

Chương trình Blossom, hay còn gọi là Chương trình Hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ IT, cung cấp các mức chiết khấu tài nguyên đám mây (cloud resource discounts) và hỗ trợ dài hạn như đào tạo miễn phí và các cơ hội marketing chung cho các nhà cung cấp dịch vụ IT vừa và nhỏ.

Để ươm mầm và thúc đẩy khởi nghiệp ở Châu Á – Thái Bình Dương, Huawei cũng đã khởi động Chương trình Spark của mình tại Singapore dưới hình thức một cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu. Huawei cho biết họ sẽ đầu tư hàng triệu USD để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp công nghệ chuyên sâu (deep tech startups), tập trung vào các công ty sử dụng 5G, Trí tuệ nhân tạo/Máy học và Phân tích (AI/Machine Learning & Analytics), Internet cho vạn vật (IoT), Điện toán biên Di động (Mobile Edge Computing) và các ứng dụng Mobile & SaaS (phần mềm như dịch vụ).

Những người tham gia chương trình Huawei Spark sẽ nhận được các tài nguyên Đám mây miễn phí, hỗ trợ phần cứng bao gồm các mô-đun AI và các giải pháp chuyên ngành thông minh dựa trên AI, cùng với các hỗ trợ phần mềm nguồn mở như khung AI, cơ sở dữ liệu và hệ điều hành để phát triển các ứng dụng, dịch vụ và thiết bị phần cứng của riêng họ.

Các công ty khởi nghiệp đủ điều kiện sẽ có quyền truy cập vào hệ sinh thái tài nguyên đặc biệt của Huawei thông qua mô hình ba tầng “bán cho, bán cùng và bán hết” (sell-to, sell-with, and sell-through) có tên là Spark Fire. Huawei có thể là khách hàng tiềm năng đầu tiên của những công ty khởi nghiệp này và sẽ tham gia cùng họ với tư cách là đối tác kinh doanh, giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận với danh mục khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu. Trên hết, các công ty khởi nghiệp sẽ có thể tiếp cận hơn 600 triệu người dùng di động Huawei thông qua hệ thống Dịch vụ Di động Huawei (HMS) và kho ứng dụng Huawei App Gallery, và hàng triệu người dùng doanh nghiệp trên toàn cầu thông qua kho ứng dụng Cloud của Huawei.

Ông Leo Jiang, Giám đốc Kỹ thuật số của Huawei Cloud & AI Business Group, Khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, cho biết: “Đổi mới sáng tạo là không biên giới và phát triển mạnh mẽ thông qua sự hợp tác. Huawei sẽ luôn tập trung vào cơ sở hạ tầng cũng như tạo điều kiện cho các đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi xây dựng các năng lực về đám mây và AI. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng các công ty khởi nghiệp có thể phát triển nhanh hơn và lành mạnh hơn với sự cố vấn và hỗ trợ thích hợp thông qua chương trình Huawei Spark, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn để hỗ trợ sự phục hồi của các nền kinh tế, không chỉ trong khu vực mà còn trên toàn cầu.”

Hội nghị HUAWEI CLOUD Summit 2020 cũng giới thiệu quan hệ đối tác của HUAWEI CLOUD với công ty Nestia của Singapore, một nền tảng và ứng dụng lối sống tổng hợp được thiết kế để giúp mọi người dễ dàng tìm kiếm thông tin địa phương. Thông qua hợp tác với HUAWEI CLOUD, công ty này có thể mở rộng phạm vi dịch vụ của họ, trong đó có công cụ xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung Open Broadcaster Software (OBS) Tích hợp trò chơi Cocos. Ứng dụng này hiện cung cấp trải nghiệm nâng cao hơn qua các dịch vụ cung cấp cho 200.000 người dùng hoạt động hàng ngày, trong đó 96,6% là người dùng bản địa. 

Daniel Zhou, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Cloud & AI của Huawei, Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, nói rằng: “HUAWEI CLOUD cam kết xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ để chia sẻ thành công. Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện cho các đối tác của mình ở khu vực APAC cũng như đầu tư vào việc ươm mầm tài năng và đổi mới giải pháp chung thông qua các chương trình như Huawei Spark và AI Lab. Bằng cách tận dụng tính cộng tác Kết nối + Điện toán + Sức mạnh tổng hợp đám mây, chúng tôi có thể cung cấp một nền tảng thông minh, tự động, dựa trên thông tin cho các nội dung, các  ứng dụng và các thuật toán của đối tác. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một hệ sinh thái phát triển mạnh và mở ra một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn để tiến về phía trước.”

HUAWEI CLOUD hiện đã có hơn 30 năm tích lũy công nghệ, đổi mới và chuyên môn trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng ICT để cung cấp cho khách hàng mọi thứ như một dịch vụ. Bạn có thể phát triển doanh nghiệp của mình trong môi trường tốt nhất với các dịch vụ HUAWEI CLOUD ổn định, an toàn và không ngừng cải tiến cũng như AI toàn diện, giá cả phải chăng. HUAWEI CLOUD cung cấp nền tảng máy tính mạnh mẽ và nền tảng phát triển dễ sử dụng để hỗ trợ chiến lược AI toàn diện, cho mọi tình huống của Huawei.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới