Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những xu hướng sáng tạo trên TikTok Việt Nam tháng 8-2020

Những xu hướng sáng tạo trên TikTok Việt Nam tháng 8-2020
September 03
18:01 2020

TikTok là nền tảng video ngắn luôn đi đầu trong việc tạo ra những xu hướng mới vừa mang ý nghĩa cộng đồng, vừa đem lại những phút giây giải trí cho cả người tham gia lẫn người theo dõi. TikTok vừa giới thiệu những xu hướng hàng đầu, những nhà sáng tạo nổi bật từ TikTok Việt Nam trong tháng 8-2020.

Xu hướng hàng đầu

#vimotvietnamxanh

Cổng thông tin điện tử Trung ương Đoàn TNCS HCM phối hợp với Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Cơ quan phát triển Pháp (AFD) và TikTok Việt Nam tổ chức Cuộc thi Video, Clip “Vì một Việt Nam xanh”. Chương trình được tạo ra nhằm nâng cao nhận thức cho thanh thiếu niên Việt Nam về việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, đây cũng là nơi để thanh thiếu niên Việt đề xuất những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến hoặc tạo lập những thông điệp tuyên truyền về các hoạt động cụ thể để bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu cho cộng đồng. Hiện tại, #vimotvietnamxanh đã thu hút hơn 2 ngàn lượt video tham gia và 20,6 triệu lượt xem.

#songcatuyetdinh

Tính năng duet từ TikTok đã tạo ra một sân chơi ca hát mà ở đó bạn có thể song ca với bất kỳ ai mình yêu thích. Từ đó giúp bạn vừa có thể chia sẻ tài năng, vừa giao lưu kết nối với những người bạn có cùng sở thích âm nhạc. Tính đến thời điểm hiện tại, #songcatuyetdinh là xu hướng nhận được sự hưởng ứng rất cao từ cộng đồng TikTok với gần 22 ngàn lượt video tham gia và 514,2 triệu lượt xem video.

#mipanchallenge

Bài hát này đang thu hút không chỉ cộng đồng TikTok Việt Nam mà còn trên thế giới khi chỉ cần nghe đến giai điệu thôi là mọi người đã lắc lư và hát theo. Nếu chưa thử, bạn hãy diễn tả sự phấn khích và hào hứng với bài hát này bằng cách quay những video vui nhộn cùng trào lưu #mipanchallenge. Hiện tại, #mipanchallenge đang thu hút hơn 92 ngàn lượt video tham gia và 751,6 triệu lượt xem trên TikTok.

#buocdithanthai

Dùng ứng dụng chỉnh hiệu ứng “slow motion” nay đã lỗi thời. Giờ đây, chính bạn cũng có thể tự slow “chuẩn thần thái” với #buocdithanthai. Hãy lên đồ thật đẹp, tưởng tượng mình đang thể hiện những bước đi thần thái trên sàn catwalk và nhớ slow để khán giả kịp ngắm bạn. Với gần 63 ngàn lượt video tham gia cùng 541,9 triệu lượt xem, #buocdithanthai là một trong những trào lưu được cộng đồng TikTok quan tâm nhất trong tháng 8-2020.

Ngôi sao TikToker

Hảo Thỏ

Với gương mặt ấn tượng, xinh đẹp và nụ cười tỏa sáng, Hảo Thỏ nhanh chóng thu hút lượng người theo dõi lớn trên TikTok và được đa số cộng đồng mạng ưu ái đưa vào nhóm những cô nàng “Đóa Nhi” của Việt Nam. Hảo Thỏ trở thành nữ streamer đầu tiên ở Việt Nam đạt được hơn 4,7 triệu người theo dõi, vượt mặt rất nhiều đàn chị khác. Cô cũng đạt 60,5 triệu lượt thích.

Reency Ngô

Thành công trên TikTok nhờ đi đầu trong việc tạo ra các chuỗi phim ngắn nhiều tập. Reency Ngô đã hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau và gây được sự thích thú với khán giả. Các chuỗi phim này đều có hơn 2 triệu lượt xem mỗi tập. Reency Ngô hiện có 5,1 triệu lượt theo dõi và 70,7 triệu lươt thích.

HTChannel

HTChannel là kênh TikTok của cặp đôi Hiển và Tuyền. HTChannel cho ra đời những video mang ý nghĩa, giúp đỡ người nghèo khó, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ trong nước lẫn ngoài nước. Cặp đôi HTChannel chỉ mới đồng hành hơn 1 năm với TikTok nhưng đã nhận được hơn 5 triệu người theo dõi, và 82,2 triệu lượt thích..

Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok

Đi cùng em – Minh Vương, ACV: Âm nhạc của ACV đơn giản nhưng mang màu sắc cảm xúc rõ nét dễ quay hình và dễ truyền tải đến người nghe. Bài hát “Đi cùng em” là một trong số những sản phẩm âm nhạc hit trong số đó, bài hát đã đạt được hơn 180 triệu lượt nghe trên TikTok.   

Phiếu Bé Ngoan – ST Sơn Thạch, DTAP: Bài hát mang giai điệu và nội dung dễ thương và đặc biệt chọn đúng thời điểm phát hành nên nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả và đạt được hơn 17,5 triệu lượt nghe trên TikTok. Sau đó, TikTok đã phối hợp cùng ST Sơn Thạch, DTAP triển khai hashtag #phieubengoan trên nền tảng.

Bigcityboi – Binz, Touliver: Bài hát đạt Top 1 – 3 trending YouTube Vietnam trong 2 tuần sau khi phát hành. Đây cũng chính là dự án đầu tiên phối hợp giữa TikTok Vietnam và SpaceSpeaker. Sản phẩm được thực hiện bởi Binz- nghệ sĩ rap hàng đầu Việt Nam và Touliver – nhà sản xuất âm nhạc Việt Nam, cùng sự phối hợp chặt chẽ với đội ngũ TikTok đã giúp Bigcityboi được yêu thích trên TikTok suốt một thời gian qua và đạt được hơn 58,6 triệu lượt nghe.

Vì một môi trường mạng an toàn

Việc xem các video trên TikTok là một hành trình thú vị nhưng cũng có thể khiến bạn quá tập trung dẫn đến việc dành quá nhiều thời gian sử dụng nền tảng. Để hỗ trợ và nhắc nhở bạn về việc quản lý thời gian hợp lý, TikTok đã giới thiệu một tính năng hiệu quả mang tên Digital Wellbeing tích hợp trên ứng dụng TikTok.

Trong phần Chung (General), người dùng hãy chọn Sức khỏe Kỹ thuật số (Digital Wellbeing) và chọn mục Quản lý thời gian sử dụng màn hình (Screen Time management) và thiết lập các thông số. Với tính năng này, người dùng sẽ không lướt TikTok quên cả thời gian nữa. Hiện tại, người dùng TikTok đã có thể xem các video mới nhất về tính năng quản lý thời gian này tại #TikTokTips với sự hướng dẫn của những gương mặt creator quen thuộc.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp