Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Xiaomi sẽ trang bị camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 cho smartphone vào năm 2021

Xiaomi sẽ trang bị camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 cho smartphone vào năm 2021
September 09
01:25 2020

Xiaomi vừa thông báo sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt điện thoại thông minh được trang bị camera ẩn dưới màn hình (under-display camera) thế hệ thứ 3 vào năm 2021. Điều này đánh dấu bước đi chiến lược mới nhất của Xiaomi đối với phân khúc smartphone cao cấp được hỗ trợ bởi sự đổi mới công nghệ liên tục của công ty.

Chiến lược sản phẩm cao cấp của Xiaomi bắt nguồn từ những thành tựu công nghệ của hãng. Không lâu sau khi ra mắt pin graphene 120W được trang bị đầu tiên trên Mi 10 Ultra, vào ngày 28-8-2020, Xiaomi đã giới thiệu một công nghệ đột phá khác có tiềm năng sản xuất hàng loạt – công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3. Công nghệ hoàn toàn mới này có thể ngụy trang hoàn hảo camera trước dưới màn hình của điện thoại để không còn làm ảnh hưởng đến trải nghiệm màn hình hiển thị tràn viền. Không còn các khiếm khuyết đục lỗ hay giọt nước, công nghệ này giúp biến giấc mơ về loại màn hình hoàn hảo không khiếm khuyết trở thành hiện thực.

Từ thế hệ công nghệ camera dưới màn hình đầu tiên chỉ được phát triển trong phòng thí nghiệm cho đến thế hệ thứ hai chính thức được giới thiệu với công chúng, Xiaomi đã không ngừng nghiên cứu về công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Với thế hệ thứ ba của công nghệ camera dưới màn hình này, Xiaomi đã cải thiện đáng kể hiệu ứng toàn màn hình thông qua việc tự phát triển cách sắp xếp điểm ảnh, và thông qua việc tối ưu hóa thuật toán camera, cho phép mang lại khả năng hoạt động tương tự như camera trước thông thường. Những đột phá này đã cho phép Xiaomi cải tiến công nghệ và đưa nó vào sản xuất hàng loạt.

Mô tả công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Xiaomi.

Cách sắp xếp pixel do Xiaomi tự phát triển được sử dụng trong công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3 cho phép màn hình truyền ánh sáng qua vùng khoảng trống của các pixel phụ, nhằm giúp mỗi pixel duy trì bố cục pixel-phụ RGB hoàn chỉnh mà không làm giảm mật độ pixel. So với các giải pháp thông thường khác trên thị trường, Xiaomi đã tăng gấp đôi số lượng các pixel ngang và dọc, giúp mật độ pixel phía trên máy ảnh tương tự như trên phần còn lại của màn hình hiển thị. Do đó, khu vực phía trên máy ảnh có cùng độ sáng, gam màu và độ chính xác màu sắc như phần còn lại của màn hình.

Dựa trên giải pháp sắp xếp điểm ảnh hoàn toàn mới, camera ẩn dưới màn hình thế hệ thứ 3 của Xiaomi cũng áp dụng thiết kế vi mạch đặc biệt để ẩn nhiều thành phần hơn bên dưới các điểm ảnh phụ RGB nhằm tăng thêm khả năng truyền ánh sáng xuống vùng máy ảnh dưới màn hình. Xiaomi cho biết, kết hợp với thuật toán tối ưu hóa do Xiaomi tự phát triển, máy ảnh dưới màn hình mới mang đến trải nghiệm chụp ảnh tiên tiến nhất, tương ứng với hiệu suất chụp ảnh của camera trước thông thường.

Trên blog của hãng vào ngày 28-8-2020, Xiaomi đặt mục tiêu đưa công nghệ camera dưới màn hình thế hệ thứ 3 này ra thị trường đại chúng vào năm 2021.

“Không ngừng khám phá và đổi mới” là nguyên tắc đầu tiên trong ba nguyên tắc phát triển của Xiaomi. Xiaomi đã liên tục khám phá các khả năng ứng dụng của các công nghệ tiên tiến khác nhau. Các khoản đầu tư vào R&D của công ty đã tăng lên rất nhiều qua từng năm và thành quả từ những nỗ lực của Xiaomi đã được đưa ra thị trường thành công. Mi 10 Ultra mới ra mắt gần đây được tích hợp nhiều công nghệ hàng đầu: cấu trúc sạc nhanh tự phát triển kết hợp tính năng sạc nhanh kép tiên tiến gồm sạc có dây 120W + sạc không dây 50W; siêu zoom 120x AI và công nghệ Dual Native ISO Fusion mang đến trải nghiệm hình ảnh ấn tượng và đưa điện thoại lên đầu bảng xếp hạng DxOMARK. Thế hệ công nghệ camera ẩn dưới màn hình mới nhất được giới thiệu đánh dấu công nghệ toàn màn hình hoàn mỹ trở thành hiện thực. Đằng sau tất cả những đổi mới này không chỉ là việc Xiaomi theo đuổi sự đột phá về công nghệ mà còn là cam kết của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển.

Bảng xếp hạng Top 10 smartphone có camera tốt nhất của DxOmark ngày 9-9-2020.

Từ lâu, thị trường điện thoại di động cao cấp vẫn luôn là chiếc bục vinh quang cho những công nghệ tiên tiến luôn có đòi hỏi cao về năng lực cải tiến, do đó số lượng đối thủ cạnh tranh có thể không nhiều. Cho đến nay, Xiaomi đã có được nhiều lợi thế trong việc cải tiến công nghệ sạc nhanh, hình ảnh, màn hình và các lĩnh vực khác, cùng với việc liên tục khám phá và mở rộng những lợi thế này.

Báo cáo doanh thu nửa năm 2020 được công bố gần đây của Xiaomi đã chứng minh hiệu suất vượt trội của công ty trong thị trường smartphone cao cấp. Trong quý 2-2020, giá bán trung bình (ASP) smartphone của Xiaomi tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Những chiếc flagship mới bao gồm dòng Mi 10 của Xiaomi và sản phẩm Mi 10 Ultra mới ra mắt đã góp phần củng cố vị thế của thương hiệu này trên thị trường cao cấp.

Trong quý 2-2020, tại thị trường nước ngoài, số lượng xuất xưởng smartphone cao cấp của Xiaomi có giá bán lẻ từ 300 euro trở lên đã tăng 99,2% so với cùng kỳ năm trước. Theo hãng phân tích thị trường Canalys, sản lượng xuất xưởng điện thoại thông minh của Xiaomi ở Châu Âu đã tăng 64,9% so với cùng kỳ khi công ty đạt tổng thị phần là 16,8% và lần đầu tiên đứng thứ ba trên thị trường. Tại Tây Âu, sản lượng xuất xưởng điện thoại thông minh của Xiaomi đã tăng 115,9% so với cùng kỳ năm ngoái, mang lại cho Xiaomi 12,4% thị phần.

Xin mời xem video:

Xiaomi unveils 3rd generation under-display camera technology

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Xiaomi cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới