Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

HTC-ITC giới thiệu Trung tâm Dữ liệu Eco Data Center ecoDC tiên tiến

HTC-ITC giới thiệu Trung tâm Dữ liệu Eco Data Center ecoDC tiên tiến
September 13
02:09 2020

Ngày 11-9-2020, Trung tâm Dữ liệu Eco Data Center ecoDC đã tổ chức buổi giới thiệu và trải nghiệm để chuẩn bị cho tháng 11-2020 sẽ chính thức đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ Hosting, Cloud tại data center đặt tại Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Sự kiện giới thiệu và trải nghiêm ecoDC ngày 11-9-2020.

Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) là đơn vị thành viên của Hanoi Telecom được thành lập năm 2007 vào năm 2020 đã trở thành một trong Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2020 tại Việt Nam (theo công bố của Công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam Vietnam Report hồi tháng 7-2020).

Một năm trước, vào tháng 9-2019, với mong muốn đáp ứng nhu cầu thị trường và tiếp tục mở rộng sản phẩm dịch vụ CNTT, HTC-ITC đã khởi công xây dựng Trung tâm Dữ liệu Eco Data Center tại Hòa Lạc (Hà Nội). Một năm sau, tháng 9-2020, ecoDC được khánh thành và trở thành đơn vị lưu trữ dữ liệu đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế đạt chuẩn Uptime Tier3 về xây dựng hạ tầng TCCF, cùng với chứng chỉ Uptime Tier3 về thiết kế TCDD.

Trên thị trường quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng, phần lớn các công ty công nghệ viễn thông thường thiên về yếu tố công nghệ và kỹ thuật. Đây là nền tảng chính, đôi khi bắt buộc trong các quyết định về đầu tư và phát triển. Tuy nhiên với xu hướng dịch vụ hóa, và xu hướng xây dựng hạ tầng thông minh, vừa bảo đảm về tính an toàn và bảo mật, vừa đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ và thân thiện với môi trường. ecoDC lấy cảm hứng từ xu hướng này và định hướng đưa ra những giải pháp và sản phẩm tối ưu nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất từ đối tác và khách hàng.

HTC-ITC cho biết, ecoDC là bước đột phá khẳng định vị thế của HTC-ITC trong thị trường viễn thông, với đầy đủ các tiêu chuẩn của hệ thống lưu trữ quốc tế như: TCCF, TCDD, ISO27001. Để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe nêu trên, ecoDC với chủ trương đưa giá trị chất lượng lên hàng đầu, đã nhập khẩu trực tiếp 100% các thiết bị hạ tầng từ hai đối tác chiến lược là Delta và Cisco. Việc này nhằm bảo đảm cung cấp chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất tới cho các đối tác và khách hàng.

Là data center đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn Uptime tier3 về cả thiết kế và xây dựng, ecoDC đang sở hữu nhiều ưu thế nổi bật. Về các tiêu chuẩn kỹ thuật, ecoDC đang áp dụng hệ thống làm mát inrow cooling. Đây là công nghệ tiết kiệm năng lượng hiện đại nhất, lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam cho phép điều khiển nhiệt độ làm mát tới từng server. Với hệ thống này, hệ thống điều hòa chạy dọc các rack, có thiết bị hút khí nóng sẽ hỗ trợ tăng hiệu quả làm mát nên giảm điện năng tiêu thụ ở mức ~ 1.3 góp phần bảo vệ môi trường, trong khi các data center thông thường đang duy trì với mức điện năng tiêu thụ ~ 1.6. Điểm nổi bật và tiên tiến hơn cả của chứng chỉ Uptime Tier3 là thời gian trung bình gặp sự cố mỗi năm. Nếu như Uptime Tier1 và Tier2 lần lượt có số giờ gặp sự cố mỗi năm là 28,8 giờ và 22 giờ thì Uptime Tier3 chỉ còn 1,6 giờ bị sự cố. Đây là một con số lý tưởng với các khách hàng sử dụng trung tâm dữ liệu cho hoạt động kinh doanh và bảo đảm dữ liệu xuyên suốt trong doanh nghiệp.

Một điểm nhấn đặc biệt nữa, khi nhiều data center khác chỉ có 1 nguồn điện và 1 USP thì hiện nay ecoDC đang sở hữu 2 nguồn điện, 1 nguồn chính 1 nguồn backup, và mỗi nguồn đều có USP.

Bảo mật thông tin là một trong các yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ data center nào. Ý thức được điều này, ecoDC đã thực hiện xây dựng hệ thống quản lý an toàn thông tin đạt chứng chỉ quốc tế ISO/IEC 27001. Sau khi đi vào hoạt động ổn định, ecoDC sẽ tiếp tục đầu tư cho hệ thống bảo mật thông tin để lấy các chứng chỉ cao cấp chuyên dụng áp dụng cho các khách hàng tài chính ngân hàng như: HIPAA, PCI DSS, SSAE 18, SOC 2, ISAE 3402… Kết hợp với VNCS là đơn vị thành viên chuyên về bảo mật thông tin của Hanoi Telecom, ecoDC sẽ cung cấp các giải pháp an toàn thông tin toàn diện từ chống DDOS, firewall, trung tâm an toàn thông tin(SOC) cho đến các giải pháp bảo mật riêng cho từng khách hàng.

Được xây dựng tại một nơi xa trung tâm đô thị là Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cách nội thành Hà Nội 32km với không gian thỏa mái, diện tích mặt bằng rộng 3.000 mét vuông, 5 tầng với 750 rack chứa đựng tài nguyên không giới hạn.

Toàn cảnh ecoDC tại Hòa Lạc.

ecoDC sẽ chính thức ra mắt và bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 11-2020. Bên cạnh việc có thể hỗ trợ tốt hơn cho các khách hàng tại khu vực Hà Nội, với data center mới khánh thành, các khách hàng của HTC Viễn thông Quốc tế (HTC-ITC) có thể thực hiện triển khai các ứng dụng, phần mềm tại nhiều region (khu vực) khác nhau để bảo đảm tính sẵn sàng cho ứng dụng, phần mềm doanh nghiệp.

Chứng chỉ Uptime là chứng chỉ có độ tin cậy nhất về hạ tầng data center trên thế giới. Chứng chỉ thiết kế Uptime TCDD (Tier Certification of Design Documents) chứng nhận thiết kế của data center bảo đảm yêu cầu của cấp độ tiêu chuẩn (Tier 1, 2, 3 hay 4). Với chứng chỉ thiết kế, Uptime sẽ xem xét thẩm định chi tiết thiết kế của data center. Chứng chỉ xây dựng Uptime TCCF (Tier Certification of Constructed Facility) chứng nhận hạ tầng thực tế đã xây dựng của data center bảo đảm yêu cầu của cấp độ tiêu chuẩn (Tier 1, 2, 3 hay 4). Cách kiểm tra để cấp chứng chỉ xây dựng (TCCF) của Viện Uptime (Uptime Institute có trụ sở chính tại Seattle, WA, Mỹ) rất nghiêm ngặt theo nguyên tắc sử dụng tải giả để giả lập trường hợp data center chạy đầy tải (tải đạt 110% dung lượng thiết kế tối đa) và giả lập các trường hợp sự cố chi tiết đến từng thiết bị nhằm bảo đảm data center khi hoạt động thực tế có thể thực sự vẫn vận hành bình thường trong các điều kiện lỗi thiết bị theo tiêu chuẩn. Uptime là một tổ chức độc lập, uy tín và có năng lực và kinh nghiệm kiểm tra thẩm định, chặt chẽ về thiết kế, xây dựng thực tế và vận hành của data center và không thể làm giả. Nếu không có chứng chỉ này, việc chứng minh chất lượng của data center sẽ không được minh bạch và tin cậy. Tới nay, UI đã cấp hơn 1.700 Tier Certifications ở hơn 100 nước và huấn luyện cho hàng ngàn nhân sự với các chương trình Accredited Tier Training programs.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do HTC-ITC cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới