Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Quảng Nam cập nhật tình hình và cách ứng phó mưa lũ cho người dân qua Zalo

Quảng Nam cập nhật tình hình và cách ứng phó mưa lũ cho người dân qua Zalo
October 08
01:37 2020

Sáng 7-10-2020, trước diễn biến phức tạp của các trận mưa lớn và thời tiết nguy hiểm trên biển, chính quyền Quảng Nam đã sử dụng dịch vụ Zalo để thông tin rộng rãi đến từng người dân.

Thông tin về mưa dông trên Zalo Chính quyền Điện tử Quảng Nam sáng 7-10-2020.

Cụ thể, các thông báo khẩn, cách chủ động ứng phó bão lũ, báo cáo về công tác chuẩn bị của tỉnh trước tình hình mưa và áp thấp đều được trang Zalo “Chính quyền điện tử Quảng Nam” cập nhật liên tục và đầy đủ, để người dân kịp thời nắm bắt thông tin. 

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, tình hình mưa trên các phương tiện thông tin đại chúng, như Zalo để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.  

Công tác tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, các biện pháp cảnh báo được thực hiện nghiêm túc, thông tin kịp thời để người dân chủ động phòng tránh, hạn chế đi lại khi thời tiết xấu. Ngoài ra, địa phương cũng chủ động các phương án thực hiện sơ tán, di dời người dân đến nơi an toàn. 

Để truy cập vào trang Zalo “Chính quyền điện tử Quảng Nam”, người dùng Zalo cần nhập “Chính quyền điện tử Quảng Nam” trên ô tìm kiếm của ứng dụng hoặc quét mã QR (bên dưới) và bấm nút quan tâm. Các thông tin về tình hình mưa lũ, thời tiết nguy hiểm trên biển và địa phương cũng như các thông tin chính thống khác sẽ được tỉnh Quảng Nam gửi đến người dân hằng ngày. 

QR Code Zalo Chính quyền Điện tử Quảng Nam.

Đài Khí tượng thủy văn Quảng Nam cho biết, các địa phương trên địa bàn tỉnh từ ngày 6-10 đến ngày 9-10-2020 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh. Đồng thời do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc và vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới nên thời tiết trên biển nguy hiểm. Do đó, các huyện, thị xã, thành phố cũng như người dân cần hết sức đề phòng và liên tục theo dõi thông tin thời tiết qua Zalo để chủ động ứng phó

  • DỰ BÁO THỜI TIẾT:

Tối 7-10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa Biển Đông kết hợp với không khí lạnh nên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh; khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy.

Sóng biển cao 2,0 – 3,0m ở khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ; 2,0 – 4,0m ở Nam Vịnh Bắc Bộ.

Ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới