Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những Ngôi sao TikToker Việt Nam tháng 9-2020

Những Ngôi sao TikToker Việt Nam tháng 9-2020
October 12
13:06 2020

Một tháng 9-2020 đã trôi qua trên nền tảng video ngắn TikTok ở Việt Nam tiếp tục với nhiều hoạt động sôi động, khai thác tối đa các đặc trưng và lợi thế công nghệ của nền tảng mạng truyền thông xã hội này.

Những ngôi sao TikToker

Linh Barbie

  • TikTok ID: @linhbarbie. Lượt theo dõi: 13,1 triệu. Lượt thích: 220,6 triệu.

Cô nàng TikToker luôn nằm trong top trong những tài khoản sở hữu số lượng theo dõi cao nhất Đông Nam Á. Với hơn 13 triệu follower, Linh Barbie nhận được sự quan tâm của đông đảo người xem với nhiều chủ đề phong phú, hấp dẫn. Linh Barbie truyền tải những tình huống đa dạng từ hài hước đến cảm động, phản ánh tình trạng xã hội dưới góc nhìn tươi mới. Nội dung cô chia sẻ đều đậm nét sáng tạo, phù hợp với thế hệ trẻ và được cập nhật liên tục, thu hút nhiều lượt xem không chỉ đối với người dùng Việt Nam mà với cả bạn bè quốc tế. (Link)

Nguyễn Hồ Trà My

  • TikTok ID: @myumminess. Lượt theo dõi: 70.200. Lượt thích: 8,7 triệu

Trà My mang đến một hình tượng đặc sắc trong giới ẩm thực khi kết hợp đa dạng văn hóa ẩm thực của các quốc gia cùng hương vị đặc trưng của các món ăn Việt Nam. Nội dung của cô đăng tải không những mới lạ mà còn hấp dẫn. Với giọng nói ấm áp, dễ nghe, Trà My đã đem đến cho người xem những công thức nấu nướng đơn giản nhưng vẫn không kém phần độc đáo. Khoảnh khắc hạnh phúc bên tổ ấm của mình cũng được Trà My chia sẻ, thu hút nhiều lượt xem của đông đảo người dùng. (Link)

Khánh Vy

  • TikTok ID: @khanhvyccf. Lượt theo dõi:  447.400. Lượt thích: 2,6 triệu.

Với những “sĩ tử” sắp bước vào kỳ thi IELTS và có ý định chinh phục tiếng Anh thì kênh TikTok của Khánh Vy chính là một nguồn tư liệu quý giá. Khánh Vy đem đến cho người xem những video dạy tiếng Anh gần gũi, dễ nhớ nhưng không kém phần vui nhộn. Những tình huống đơn giản, quen thuộc mỗi ngày cùng nội dung sáng tạo là điều khiến cho nội dung Khánh Vy đăng tải luôn thu hút hàng ngàn lượt bình luận và tương tác. (Link)

Bảng xếp hạng âm nhạc TikTok

Gác Lại Âu Lo (Zang Remix) – Da Lab, Miu Lê, Hoa Hồng Dại Music

Một ca khúc mang đến thông điệp đầy ý nghĩa về tình yêu với giai điệu vui tươi, ca từ ngọt ngào. Bài hát như một bản hòa ca được trình diễn bởi nữ ca sĩ Miu Lê và 4 thành viên đầy cá tính của Da Lab. Gác Lại Âu Lo vốn đã là một bản hit trong làng nhạc Việt nhưng ca khúc này đã một lần nữa được chú ý sau khi Zang Producer phối âm lại. Giai điệu của bài hát này lan tỏa đến mức ta có thể dễ dàng bắt gặp ở bất cứ nơi đâu, từ các cửa hàng, trên đường đi hay những căn nhà xung quanh. Đặc biệt trên nền tảng TikTok, ca khúc này càng thêm thu hút khi được kết hợp cùng trào lưu #suynghitrongtoi (suy nghĩ trong tôi).

Ai Mang Cô Đơn Đi – K-ICM, APJ

Từ lâu, cái tên K-ICM đã không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. K-ICM đã từng xuất hiện nhiều trên nền tảng TikTok qua hình ảnh chàng trai với khả năng chơi nhạc cụ điêu luyện – từ organ, piano cho đến đàn điện tử, dường như không một nhạc cụ nào có thể làm khó chàng trai trẻ này. Ai Mang Cô Đơn Đi là bài hit đầu tiên của bộ đôi K-ICM và APJ với hơn 8 triệu lượt nghe trên Zing MP3 và 4 triệu lượt nghe trên mạng. Trên nền tảng TikTok, bộ đôi này còn tự tổ chức challenge cho ca khúc thu hút đông đảo lượt tham gia của cộng đồng fan của K-ICM nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

Missing You – Phương Ly

Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Phương Ly được cộng đồng mạng đón nhận nồng nhiệt không chỉ vì bài hát mang đầy sự “sắp đặt” hướng đến người thương là anh chàng G-Dragon mà còn để ngắm nhìn vẻ đẹp trong trẻo mộc mạc nhưng không kém phần cá tính của cô nàng. Kết hợp cùng trào lưu #dichchuyentucthi (dịch chuyển tức thì) trên nền tảng TikTok, ca khúc này dần tạo nên những hiệu ứng tích cực từ các bạn trẻ.

Vì một môi trường mạng an toàn cho người dùng TikTok

Cuối tháng 9-2020, nền tảng video ngắn TikTok đã chính thức giới thiệu Hội đồng Cố vấn an toàn Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Hội đồng cố vấn tập hợp các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực pháp lý cùng cơ quan quản lý và các học giả từ khắp khu vực để đưa ra lời khuyên và chính sách kiểm duyệt nội dung. Việc thiết lập hội đồng được đánh giá là bước tiến quan trọng trong việc giải quyết những thách thức của nền tảng ở thời điểm hiện tại cũng như chuẩn bị cho những vấn đề có thể xảy đến trong tương lai, hướng đến sự an toàn và trải nghiệm tích cực của người dùng TikTok.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới