Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Người tiêu dùng mua sắm qua kênh livestream trên Lazada tăng mạnh trong quý 3-2020

Người tiêu dùng mua sắm qua kênh livestream trên Lazada tăng mạnh trong quý 3-2020
October 27
13:53 2020

Lazada Việt Nam vừa công bố các số liệu đáng chú ý về xu hướng tiêu dùng trên sàn thương mại điện tử này trong quý 3-2020 (từ ngày 1-7 đến ngày 30-9-2020). Cụ thể, số lượng người tiêu dùng mua sắm thông qua kênh livestream LazLive trên ứng dụng Lazada tăng mạnh trong quý này.

  • Số lượng đơn hàng thành công thông qua kênh livestream trong quý 3-2020 tăng hơn 50 lần so với cùng kỳ năm trước.
  • Tổng số nhà bán hàng và thương hiệu tham gia livestream trong quý 3-2020 tăng hơn 6,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, số lượng thương hiệu chính hãng LazMall tham gia livestream tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước.
  • Doanh thu của các thương hiệu và nhà bán hàng thông qua kênh livestream tăng hơn 420 lần cùng kỳ năm trước.
  • Gần 20.000 tập livestream đã được thực hiện trong 3 tháng qua, tổng lượt xem tăng 1,5 lần so với quý 2-2020.

Các số liệu trên cho thấy người tiêu dùng có xu hướng ưu tiên chọn lựa hình thức mua sắm thông qua livestream để có được nhiều góc nhìn trực quan về sản phẩm, nhận được sự tư vấn trực tiếp từ các thương hiệu và nhà bán hàng trong khi vẫn có thể thu thập những mã giảm giá. Hình thức thuận tiện này giúp người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm chất lượng tốt với giá tiết kiệm nhất. Có thể thấy không chỉ nhà bán lẻ mà các thương hiệu cũng ngày càng hợp tác chặt chẽ hơn cùng Lazada trong các hoạt động livestream cũng như các ngày hội Siêu ưu đãi. Trong đó, LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada, đã kết hợp cùng các thương hiệu thực hiện hàng loạt chương trình ưu đãi chính hãng hàng tháng từ đầu năm nay.

Một vài số liệu nổi bật trong quý 3-2020:

  • Số lượng các thương hiệu và nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh trên Lazada tiếp tục tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng.
  • Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng.
  • Thương hiệu sữa Glucerna bán được 1.500 sản phẩm trong vòng 2 tiếng đồng hồ đầu tiên của ngày Siêu ưu đãi thương hiệu qua chương trình deal chớp nhoáng.
  • Doanh thu của thương hiệu mỹ phẩm La Roche-Posay trong một ngày Siêu ưu đãi thương hiệu tháng 9 đạt được gấp 25 lần doanh thu ngày thường.
  • Gần 3.000 chiếc điện thoại và máy tính bảng Samsung được bán ra trong ngày Siêu ưu đãi thương hiệu.

Về tổng quan, báo cáo này của Lazada tiếp tục khẳng định xu hướng mua sắm lạc quan của người tiêu dùng cũng như mở ra triển vọng kinh doanh hiệu quả cho các thương hiệu và nhà bán hàng trên nền tảng này trong những tháng cuối năm. Theo đó, Lazada sẽ khởi động loạt lễ hội mua sắm cuối năm dự kiến thu hút hàng triệu người tiêu dùng trên cả nước. Đặc biệt, trong Lễ hội mua sắm 11.11 – Sale to nhất năm, Lazada sẽ mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất, miễn phí giao hàng, hàng triệu mã khuyến mại với tổng giá trị lên đến 22 tỷ đồng cùng hàng loạt các hoạt động livestream thú vị dành cho người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới