Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vietcombank hiện đại hóa công tác nguồn nhân lực với giải pháp SAP

Vietcombank hiện đại hóa công tác nguồn nhân lực với giải pháp SAP
November 05
18:30 2020

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Lễ truyền thông Go-live giai đoạn 1 Dự án Đầu tư Hệ thống quản lý nhân sự (HCM). Dự án HCM của VCB sử dụng giải pháp quản trị nhân sự của SAP, được triển khai tại trụ sở chính và các chi nhánh trên toàn hệ thống VCB. Đối tác triển khai dự án là Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FIS), thành viên của Tập đoàn FPT.

Đại diện lãnh đạo Vietcombank và các đối tác thực hiện nghi thức Go-live giai đoạn 1 Dự án HCM.

Nhằm duy trì, giữ vững vị thế là ngân hàng số 1 Việt Nam và phấn đấu trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính – ngân hàng lớn nhất thế giới, Vietcombank đã xây dựng chiến lược hiện đại hóa mạnh mẽ với hàng loạt sáng kiến ​​trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực – đây được coi là yếu tố then chốt, quyết định thành công cho Vietcombank.

Dự án HCM được chính thức khởi động vào tháng 11-2019, là dự án có quy mô lớn và tầm quan trọng đặc biệt đối với hoạt động quản trị và phát triển nguồn nhân lực của Vietcombank trong giai đoạn tới.

Ông Hồng Quang.

Ông Hồng Quang, Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối nhân sự Vietcombank, Trưởng ban Triển khai Dự án HCM, cho biết: “Với việc triển khai Dự án HCM, Vietcombank trở thành ngân hàng Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực “số hóa” công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực, góp phần tạo ra sự chuyển đổi toàn diện công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực. Vietcombank kỳ vọng sẽ giảm tải khối lượng công việc được xử lý thủ công và nâng cao hiệu suất lao động, chuyển đổi phương thức quản trị nhân sự trong toàn hệ thống và thiết lập hạ tầng công nghệ thông tin nhằm phục vụ công tác quản trị nhân sự trong tương lai. Từ hệ thống HCM, Ban lãnh đạo Vietcombank sẽ có được thông tin toàn diện, báo cáo đa chiều để đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, nhân viên, xác định các điểm mạnh, điểm yếu và vấn đề phát sinh đối với công tác quản trị và phát triển nguồn nhân lực để có chỉ đạo, định hướng kịp thời, hiệu quả.”

Bà Lê Hồng Vân – Phó trưởng phòng Chính sách Kế hoạch nhân sự Trụ sở chính Vietcombank, Tổ trưởng Tổ Quản lý Dự án HCM trình bày về các công việc đã thực hiện và kế hoạch triển khai các công việc tiếp theo của Dự án.

Hệ thống HCM tích hợp các chương trình quản lý nhân sự chủ yếu, bao gồm tuyển dụng, đánh giá cán bộ, đào tạo và quản lý nhân tài. Toàn bộ các hệ thống này được tích hợp và tương tác với nhau trong thời gian thực, tạo ra một giải pháp quản trị nhân sự thuộc loại tốt nhất trong ngành với các ưu điểm vượt trội như dễ sử dụng, nhanh gọn, cung cấp đầy đủ các thông tin và dữ liệu phân tích cần thiết cho các cấp quản lý.

Ngoài ra, hệ thống HCM sử dụng giải pháp quản trị nhân sự của SAP đáp ứng tốt nhu cầu tích hợp và sử dụng tính năng đồng nhất tới các hệ thống hiện tại của Vietcombank. SAP là công ty phần mềm đa quốc gia Đức chuyên về phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hồng Việt.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam, nói rằng: “Để có được một đội ngũ nhân viên gắn bó, các doanh nghiệp cần phải tạo ra những trải nghiệm và gắn kết thực sự, được thiết kế với các giá trị nhân văn và được tiếp sức bởi những công nghệ thông minh để mang đến những tác động tích cực tới kết quả kinh doanh. Với vị thế là ngân hàng thương mại số 1 Việt Nam, Vietcombank tiếp tục tiên phong trong việc ứng dụng các quy trình hoạt động tốt nhất trong ngành ngân hàng, giúp mọi khách hàng doanh nghiệp và người tiêu dùng hưởng lợi từ công nghệ, và SAP là đối tác trong hành trình chuyển đổi số này.”

Đối tác triển khai dự án là Công ty FPT (FIS) với hơn 25 năm kinh nghiệm cung cấp hệ thống và giải pháp CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực. Riêng trong lĩnh vực ERP, FIS hiện được đánh giá là đơn vị hàng đầu trong việc triển khai giải pháp ERP với kinh nghiệm triển khai ứng dụng ERP cho hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Dương Dũng Triều.

Ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Hội đồng thành viên FIS, nhấn mạnh: “Đây là dự án quy mô lớn, có tính tiêu chuẩn quốc tế với nhiều yêu cầu thách thức. Tuy nhiên, kinh nghiệm triển khai các dự án của SAP và sự am hiểu nghiệp vụ quản trị nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính ngân hàng của FPT IS là những yếu tố góp phần thúc đẩy thành công của dự án này.”

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank chụp ảnh cùng đối tác triển khai dự án HCM.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do SAP và VCB News cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới