Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

15 năm FPT Japan đem chuông đi đánh xứ người

15 năm FPT Japan đem chuông đi đánh xứ người
November 17
12:55 2020

Có những doanh nghiệp mang sứ mệnh làm rạng danh đất nước trên trường quốc tế.

Ngày 13-11-2020 là sinh nhật của FPT Japan tròn 15 tuổi. Không chỉ là khát vọng, mà là sứ mệnh làm rạng danh nước Việt trên xứ sở Phù Tang và thực tế là FPT Japan đã và đang làm rạng danh nước Việt trên xứ sở Phù Tang là có thật.

FPT Japan. (Ảnh tư liệu từ FB của Nguyễn Cảnh Hiền)

Những con số minh chứng cho điều đó:

  • FPT Japan hiện có 1.500 nhân viên, trong đó có 124 nhân viên người Nhật Bản, đặc biệt có 3 cựu lãnh đạo cao nhất của các tập đoàn CNTT lớn nhất Nhật Bản (làm cố vấn cao cấp cho FPT Japan).
  • FPT Japan có 5 công ty con, một trường Nhật ngữ FJA, 12 chi nhánh ở 12 thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Yokohama, Okinawa, Fukuoka, Nagoya, Sapporo, Hiroshima, Kariya….
  • FPT Japan có 600 khách hàng Nhật Bản, trong đó có 48 khách hàng thuộc Top 100 doanh nghiệp lớn nhất Nhật Bản.
  • FPT Japan đã lọt vào Top 50 công ty CNTT lớn nhất Nhật Bản (theo Nikkei). Với tốc độ tăng trưởng từ 33% đến 53% mỗi năm, đến năm 2024, FPT Japan dự kiến sẽ có 2.400 nhân viên, lọt vào Top 20 công ty CNTT lớn nhất Nhật Bản.
  • Giải pháp tự động hóa qui trình nghiệp vụ (RPA) Akabot của FPT Software đã được một doanh nghiệp Nhật Bản mua bản quyền 5 năm đã tạo tiền đề cho Akabot chinh phục thị trường Châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam, đưa Akabot lọt vào Top 5 sản phẩm RPA hàng đầu thế giới (theo Forbes và SoftwareRevews).
  • FPT Japan hiện đang tạo ra công ăn việc làm cho hơn 9.000 kỹ sư phần mềm ở Việt Nam của FPT Software ở các văn phòng Duy Tân, Keangnam, Hòa Lạc (Hà Nội), TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Qui Nhơn.

FPT Japan chính là người mở đường, người tạo cảm hứng cho hàng chục công ty phần mềm Việt Nam khác và nhiều công ty phần mềm Nhật Bản (đặt văn phòng ở Việt Nam) lấy hợp đồng, lấy công việc từ Nhật Bản về cho người Việt Nam, trong đó có những công ty lớn có qui mô cả nghìn nhân viên như RikkeiSoft, VTI và Hybrid (Chủ tịch và CEO là cựu thành viên FPT).

Điểm cuối cùng rất thú vị: Trong số 1.500 nhân viên của FPT Japan, có 794 bạn đã mang cả gia đình vợ chồng con cái sang Nhật Bản sinh sống và học tập. Điều đó có nghĩa là có cả nghìn em bé con cái của người FPT (Việt Nam) đang được hưởng chế độ học tập tiên tiến, tuyệt vời của Nhật Bản, có trên 3.000 người Việt Nam được gọi là người FPT đang sinh sống, làm việc và học tập tại đất nước của xứ sở Phù Tang.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập FPT Japan, chúc FPT, FPT Software, FPT Japan, chúc (CEO FPT Japan) cùng 1.500 bạn FPT Japan tiếp tục sứ mệnh làm rạng danh nước Việt trên xứ sở Phù Tang.

Saigon 16-11-2020

NGUYỄN CẢNH HIỀN

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới