Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Hơn 30 triệu chiếc máy chiếu Epson 3LCD đã được bán ra trên toàn cầu

Hơn 30 triệu chiếc máy chiếu Epson 3LCD đã được bán ra trên toàn cầu
November 24
18:07 2020

Tập đoàn Seiko Epson (Nhật Bản) vừa thông báo, vào tháng 10-2020, tổng số lượng máy chiếu (projectior) 3LCD của Epson bán ra trên toàn cầu đã cán mốc 30 triệu máy.

Epson đã thúc đẩy thị trường máy chiếu phát triển kể từ khi ra mắt VPJ-700, máy chiếu 3LCD đầu tiên của hãng vào năm 1989. Năm 1994, công ty giới thiệu sản phẩm ELP-3000, máy chiếu kết nối với PC, hình thành văn hóa thuyết trình trên màn hình lớn trong doanh nghiệp. Từ đó, Epson đã liên tục phát triển nhiều dòng máy chiếu với phạm vi ứng dụng đa dạng, không chỉ dùng cho văn phòng mà còn hướng đến sử dụng tại gia, trong trường học, và các cơ sở thương mại. Công ty liên tục dẫn đầu thị trường, giữ vững vị trí là nhà cung cấp máy chiếu số 1 thế giới trong 19 năm liên tiếp (thị phần lớn nhất tính theo đơn vị đối với máy chiếu 500-lumen trở lên. Nguồn: Futuresource Consulting Limited, FY2001-FY2019).

Công nghệ 3LCD của Epson khác biệt với các công nghệ khác là sử dụng 3 chip máu riêng biệt để truyền tải màu.

Ông Yasunori Yoshino, Giám đốc Điều hành Bộ phận Visual Products Operations của Epson, cho biết: “Với sự tin dùng của khách hàng, máy chiếu của Epson đã mang lại trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời và truyền thông thị giác (visual communications) hiệu quả trong các lĩnh vực kinh doanh, giáo dục, gia đình, bán lẻ và nghệ thuật số. Chúng tôi không thể đạt được cột mốc quan trọng này nếu không có sự đồng hành của khách hàng và các bên đối tác. Nhưng chúng tôi sẽ không dừng lại ở đây, kế hoạch của chúng tôi là đưa truyền thông thị giác lên một tầm cao mới bằng cách giải quyết các vấn đề xã hội, khơi dậy trí tưởng tượng của mọi người trên khắp thế giới, cũng như thiết kế các sản phẩm và dịch vụ cho phép người dùng phát huy hết khả năng sáng tạo của mình.”

Với tính năng tương tác và khả năng trình chiếu trên màn hình lớn, Epson nhận thấy nhu cầu ngày càng gia tăng của máy chiếu gia đình và doanh nghiệp, chủ yếu đến từ việc sử dụng các phần mềm giáo dục và trải nghiệm giải trí tại nhà trong thời gian cách ly vì đại dịch. Thế mạnh của Epson bắt nguồn từ các sản phẩm trên nền tảng công nghệ và thiết bị cốt lõi mà công ty tự phát triển lẫn sản xuất. Thí dụ như tấm nền TFT sử dụng công nghệ silic đa tinh thể ở nhiệt độ cao (the high-temperature polysilicon TFT panels) là thành phần chính của máy chiếu.

Epson cũng đang nỗ lực tạo ra giá trị mới cho khách hàng thông qua các sáng kiến mở, chẳng hạn như ra mắt động cơ quang học (optical engines) cho kính thông minh thế hệ thứ 4 sử dụng công nghệ của máy chiếu mà hãng đã cải tiến cho đến nay.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Epson cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới