Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

YouTube công bố danh sách 10 video và nhà sáng tạo nổi bật năm 2020 tại Việt Nam

YouTube công bố danh sách 10 video và nhà sáng tạo nổi bật năm 2020 tại Việt Nam
December 03
20:21 2020

Mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube ngày 3-12-2020 đã công bố Danh Sách YouTube Nổi bật 2020 – #YouTubeNoiBat2020 ở Việt Nam với sự góp mặt đặc biệt và đầy ý nghĩa của video hướng dẫn phòng chống dịch từ Bộ Y tế, bên cạnh những xu hướng video và sáng tạo nội dung đáng chú ý.

YouTube cho biết: danh sách YouTube Nổi bật 2020 được công bố như một sự tôn vinh đối với nỗ lực và khả năng sáng tạo của cộng đồng nhà sáng tạo YouTube Việt Nam trong một năm đầy biến động vừa qua, đồng thời cũng phản ánh thị hiếu và mối quan tâm của công chúng.

Danh sách YouTube Nổi bật 2020 bao gồm 3 bảng xếp hạng xu hướng: Top 10 Video Nổi bật nhất YouTube 2020, Top 10 Video Ca nhạc (MV) Nổi bật nhất YouTube 2020, và Top 10 Nhà sáng tạo YouTube Nổi bật nhất 2020. Đây là những video và những nhà sáng tạo YouTube tạo được xu hướng theo dõi nổi bật nhất trong năm vừa qua.

Video của Bộ Y tế lần đầu tiên góp mặt trong danh sách Top 10 Video Nổi bật nhất YouTube

Đáng chú ý nhất trong danh sách Top 10 Video Nổi bật nhất YouTube năm 2020 là sự góp mặt của video hướng dẫn các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh từ kênh YouTube chính thức của Bộ Y tế Việt Nam. Video được đăng tải vào tháng 4-2020, thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Với hơn 23,5 triệu lượt xem tính đến thời điểm hiện tại, video 5 điểm cần làm tốt để phòng chống COVID-19 đã góp phần giúp đưa các thông tin y tế thiết yếu đến với công chúng, hỗ trợ hiệu quả cho công tác phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam. Cách tiếp cận đối tượng khán giả qua mạng xã hội rất sáng tạo của Bộ Y tế đã được cộng đồng ủng hộ nhiệt liệt, giúp lan tỏa rộng hơn thông điệp mạnh mẽ, góp phần vào chiến thắng trong phòng chống dịch bệnh tại Việt Nam.

Xin mời xem video:

Ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng Top 10 Video Nổi bật nhất năm nay tiếp tục thuộc về Hậu Hoàng với video [nhạc chế] Nhìn lại 2019. Bên cạnh Hậu Hoàng, trào lưu nhạc chế tiếp tục thu hút khán giả trong năm nay với sự góp mặt của một cái tên mới – Thiên An Official. Không chỉ góp mặt trong Top 10 Nhà Sáng tạo YouTube Nổi bật của năm, MV [Nhạc chế] – Chị Đại Chuyển Trường (Phần 2) của cô cũng xếp vị trí thứ 4 tại Top 10 Video Nổi bật.

Sự thành công của web-drama Bố Già trong năm qua đã giúp kênh YouTube Trấn Thành Town vượt mốc 4 triệu người đăng ký, xếp thứ hai trong Top 10 Kênh YouTube nổi bật năm vừa qua với con số tăng trưởng ấn tượng.

Các chương trình truyền hình cũng góp mặt đáng kể tại bảng xếp hạng năm nay, với các chương trình như Rap Việt, Thách Thức Danh Hài và 7 Nụ Cười Xuân. Dù mới chỉ ra mắt mùa đầu tiên vào tháng 8-2020, chương trình Rap Việt đã ghi được dấu ấn trong lòng khán giả Việt với nhiều thành tích đáng chú ý về lượt xem trên YouTube.

Top 10 Video Nổi bật nhất YouTube năm 2020

  1. [Nhạc chế] NHÌN LẠI  2019 – Hậu Hoàng – CẢM ƠN TẤT CẢ MỌI NGƯỜI !! – Hau Hoang
  2. BỐ GIÀ – TẬP 1|TRẤN THÀNH, LÊ GIANG, ANH ĐỨC, LÂM VỸ DẠ, TRÚC NHÂN, TUẤN TRẦN, UYỂN ÂN, BÀ TÂN VLOG – TRẤN THÀNH TOWN
  3. 5 ĐIỂM CẦN LÀM TỐT ĐỂ PHÒNG CHỐNG COVID-19 – Bộ Y tế
  4. [Nhạc chế] – CHỊ ĐẠI CHUYỂN TRƯỜNG ( PHẦN 2 ) | Thiên An |  Gangster Girl In Highschool Part 2 – Thiên An Official
  5. RAP VIỆT Tập 1| Hội ngộ đỉnh cao Trấn Thành, Touliver, JustaTee, Rhymastic, Suboi, Binz, Karik, Wowy – Vie Channel – HTV2 [ SIÊU TRÍ TUỆ Mùa 2 Official ]
  6. STREAM ĐẾN BAO GIỜ – ĐỘ MIXI ft. BẠN SÁNG TÁC | OFFICIAL MUSIC VIDEO – MixiGaming
  7. TÁO LIÊN QUÂN 2020 | CHÍNH THỨC FULL HD – Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Hậu Hoàng,… – Liên Quân Mobile eSports – Garena
  8. Thách thức danh hài 6 | Tập 15 GALA Full: 5 bé tài năng lập kỷ lục lịch sử khi 2 lần thắng 150 triệu – DIEN QUAN Comedy / Hài
  9. 7 Nụ Cười Xuân | Mùa 3-Tập 17: Thúy Ngân ướt mặt vì được Tiến Luật, Dương Lâm liên tục “xịt khoáng” – ĐÔNG TÂY PROMOTION OFFICIAL
  10. 1977 Vlog – VỢ NHẶT – KẺ ĐI TÌM TƯƠNG LAI – 1977 Vlog

Mảng âm nhạc YouTube 2020: Sân chơi công bằng cho tất cả

Những năm gần đây, Danh sách Top 10 Video Ca nhạc (MV) Nổi bật nhất YouTube của năm đều không chỉ do các ca sĩ chuyên nghiệp độc chiếm. Làng âm nhạc Việt Nam đã chứng kiến sự lên ngôi của nhiều cái tên mới, từ những ca sĩ, nhóm nhạc underground, indie, đến những ca sĩ không chuyên, tất cả đều có cơ hội ghi dấu ấn sự nghiệp âm nhạc của mình trên nền tảng YouTube.

Bảng xếp hạng năm 2020 đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của HuyR với Anh Thanh Niên sau hai năm vắng bóng. Năm 2018, HuyR cũng từng góp mặt tại danh sách này với Cô Gái m52. Lê Bảo Bình, hiện tượng âm nhạc mới nổi lên trong năm vừa qua trên mạng xã hội, ghi dấu sự thành công của mình trong năm qua với MV Thích Thì Đến nằm trong Top 10 Top 10 MV Nổi bật nhất YouTube, đánh bật nhiều cái tên nổi tiếng.

2020 vẫn là một năm thành công của Jack, bất chấp nhiều biến cố quan trọng ảnh hưởng đến sự nghiệp của anh. Cả hai MV Là 1 Thằng Con TraiHoa Hải Đường, ra đời sau khi Jack chính thức tách khỏi K-ICM và thành lập kênh YouTube mới – J97,  đều nằm trong Top MV Nổi bật của năm.

Top 10 Video Ca Nhạc (MV) Nổi bật nhất YouTube năm 2020

  1. HuyR – Anh Thanh Niên – HuyR | OFFICIAL MV
  2. J97 – JACK – Là 1 Thằng Con Trai Official MV | J97
  3. Hoài Lâm – Hoa Nở Không Màu | Hoài Lâm | Acoustic Version
  4. Lê Bảo Bình – THÍCH THÌ ĐẾN | LÊ BẢO BÌNH | OFFICIAL MUSIC VIDEO
  5. Sơn Tùng M-TP Official – SƠN TÙNG M-TP | CÓ CHẮC YÊU LÀ ĐÂY | OFFICIAL MUSIC VIDEO
  6. J97 – Jack | Hoa Hải Đường | Official Music Video
  7. ERIK Official – ERIK – ‘Em Không Sai, Chúng Ta Sai’ (Official MV)
  8. ĐỨC PHÚC OFFICIAL – HƠN CẢ YÊU – ĐỨC PHÚC | OFFICIAL MUSIC VIDEO
  9. Superbrothers – CHÂN ÁI – ORANGE x KHÓI x CHÂU ĐĂNG KHOA | Official Music Video
  10. BLACKPINK – BLACKPINK – ‘How You Like That’ M/V

Streamer dẫn đầu Nhà Sáng tạo nổi bật

Năm nay, bên cạnh hai bảng xếp hạng video truyền thống, YouTube cũng công bố danh sách Top 10 Nhà Sáng tạo YouTube Nổi bật nhất năm 2020 dựa trên mức độ tăng trưởng của các kênh.

Theo báo cáo đồng thực hiện bởi Google và Niko Partners về thị trường game Châu Á, với 1,5 tỷ người chơi game cùng thị trường trị giá 70 tỷ USD, Châu Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng về mảng game nhanh nhất thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong hệ sinh thái về ngành công nghiệp game đang phát triển vượt bậc này, các streamer mảng game Việt đang hòa mình cùng cộng đồng streamer trong khu vực và thế giới, góp sức cho sự phát triển của hệ sinh thái ngành game. MixiGaming, Cris Devil Gamer là các streamer Việt góp mặt trong danh sách này, riêng MixiGaming vượt qua các Nhà Sáng tạo thuộc những lĩnh vực giải trí khác, thể hiện sự phát triển của mảng Gaming trên YouTube Việt Nam theo xu hướng của khu vực trong năm vừa qua.

Ngoài ra, bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Trấn Thành, Hậu Hoàng, FAPTV hay Quỳnh Trần JP,  nhiều nhà sáng tạo như Di Di, Anh Thám Tử, Thiên An Official hay Gãy Media cũng đã có bước tiến đáng kể trong năm vừa qua để góp mặt trong danh sách này.

Top 10 Nhà Sáng tạo YouTube Nổi bật nhất năm 2020

  1. MixiGaming – (4,27 triệu người đăng ký)
  2. TRẤN THÀNH TOWN (4,53 triệu người đăng ký)
  3. Hau Hoang (6,28 triệu người đăng ký)
  4. Thiên An Official (3,11 triệu người đăng ký)
  5. Anh Thám Tử (1,91 triệu người đăng ký)
  6. Cris Devil Gamer (9,22 triệu người đăng ký)
  7. Di Di (2,51 triệu người đăng ký)
  8. Gãy Media (2,05 triệu người đăng ký)
  9. FAP TV (12,1 triệu người đăng ký)
  10. Quynh Tran JP & Family – Cuộc sống ở Nhật (3,57 triệu người đăng ký)

Dù trong một năm đầy khó khăn và biến động, YouTube vẫn nỗ lực thể hiện vai trò là cầu nối giữa người sáng tạo với cộng đồng, hỗ trợ sự phát triển của các nghệ sĩ, nghệ sĩ tự do, các kênh truyền thông chính thống, mang đến những nội dung giải trí, giáo dục và thông tin hữu ích cho công chúng giữa thời điểm dịch COVID-19.

MEDIAONLINE – YOUTUBE

+ Ảnh do YouTube cung cấp.