Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday 2020 trên Amazon đạt doanh số toàn cầu kỷ lục 4,8 tỷ USD

Ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday 2020 trên Amazon đạt doanh số toàn cầu kỷ lục 4,8 tỷ USD
December 04
13:17 2020

Nhằm hỗ trợ khách hàng lên kế hoạch mua sắm linh hoạt và tiết kiệm thời gian trong mùa cao điểm mua sắm hàng năm, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, nền tảng thương mại điện tử Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm 2020 sớm nhất từ trước tới nay, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10-2020). Với số lượng khuyến mại hấp dẫn và khách hàng trên toàn thế giới tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, chương trình đã đánh dấu một mùa lễ hội kỷ lục trong lịch sử của công ty, đặc biệt thông qua ngày Cyber Monday (30-11-2020).

Từ đó, không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể trong việc chuẩn bị quà tặng cho người thân và bạn bè khi mùa lễ hội cuối năm cũ, chào năm mới đang gần kề, mà còn hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng doanh số. Khách hàng của Amazon tại mọi quốc gia đã biến chương trình Black Friday – Cyber Monday trở thành cơ hội tuyệt vời nhất cho những doanh nghiệp kinh doanh trên Amazon — chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đặc biệt, người bán hàng trên toàn cầu đã ghi nhận tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD (tăng 60% so với năm ngoái). Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 USD/đơn vị trong mùa mua sắm này.

Amazon đã đầu tư 100 triệu USD nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Cùng với đó, Amazon đã tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian (full-time) và bán thời gian (part-time) trên khắp nước Mỹ và Canada, cũng như 100.000 nhân viên thời vụ (seasonal job) trên toàn hệ thống. Ngoài ra, là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm bảo đảm an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho các khách hàng.

Đóng góp vào danh mục các sản phẩm “Made-in-Vietnam” đa dạng cho người tiêu dùng trên toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday (27-11-2020) và Cyber Monday (30-11-2020) vừa qua. Ông Nguyễn Nguyên, đại diện của Tập đoàn Trung Nguyên, chia sẻ: “Các chương trình của Amazon là cơ hội tuyệt vời để Trung Nguyên tiếp cận với lượng khách hàng đông đảo trên thế giới, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và xây dựng tình yêu thương hiệu. Để hạn chế những tình huống phát sinh, ví dụ như hết hàng lưu trữ, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhiều tuần trước khi chương trình Black Friday và Cyber Monday chính thức diễn ra và điều này đã góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của Trung Nguyên trên Amazon.”

Ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes, cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia lễ hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday của Amazon và đã đạt được doanh số đáng kinh ngạc khi doanh số bán hàng trong ngày Black Friday tăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn – Thanksgiving Day. Chương trình này đã giúp thương hiệu Rong Nho Trường Thọ tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ, vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng cho mùa lễ hội sau, đặc biệt là về số lượng sản phẩm được lưu trữ trong kho.” –

Chương trình Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tìm hiểu thêm thông tin tại Amazon Việt Nam hoặc truy cập Fanpage Facebook.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Amazon cung cấp.