Thứ Hai ngày 18 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Qualcomm giới thiệu Snapdragon 888 5G tại Snapdragon Tech Summit Digital 2020

Qualcomm giới thiệu Snapdragon 888 5G tại Snapdragon Tech Summit Digital 2020
December 04
20:48 2020

Năm nay, do đại dịch COVID-19 hoành hành toàn cầu, sự kiện công nghệ di động thường niên Snapdragon Tech Summit của Qualcomm đã phải tiến hành dưới hình thức online. Trong ngày đầu tiên của Snapdragon Tech Summit Digital 2020 trên nền tảng trực tuyến (diễn ra trong 2 ngày 1 và 2-12-2020), Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm, ông Cristiano Amon cùng với các nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ đã chia sẻ tầm quan trọng của nền tảng di động Snapdragon 8 series của Qualcomm trong việc đem đến trải nghiệm về thế hệ thiết bị công nghệ tiên tiến mới. Các sáng chế đổi mới của Qualcomm Technologies trong phân khúc cao cấp, cùng với sự phát triển của công nghệ mạng di động 5G, đang ngày càng tăng tốc và tiếp tục tái định nghĩa những trải nghiệm sống động của người dùng. Sự phát triển của những trải nghiệm cao cấp này đã, đang và sẽ tiếp tục làm phong phú thêm cuộc sống của hàng tỷ người dùng smartphone trên khắp thế giới.

Ông Cristiano Amon nhấn mạnh: “Để tạo ra những trải nghiệm cao cấp cần nỗ lực tập trung không ngừng vào việc đổi mới, cũng như cần phải có cam kết lâu dài, ngay cả khi phải đối mặt với điều không chắc chắn. Để làm được điều này, có yêu cầu là các công ty cần phải luôn hướng đến tương lai và tiếp tục đem đến những công nghệ mới để tái định nghĩa trải nghiệm cao cấp.”

Ông Cristiano Amon, Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm, khẳng định nền tảng nền tảng di động flagship Snapdragon 888 sẽ tái định nghĩa trải nghiệm cao cấp

Bắt đầu một kỷ nguyên mới cho thiết bị di động

Qualcomm Technologies đã xây dựng các công nghệ nền tảng cho điện thoại thông minh trước, sau đó từ các công nghệ này mở rộng sang nhiều tầng của nền tảng Snapdragon và tập trung vào các phân khúc tăng trưởng quan trọng, chẳng hạn như máy tính “Always On, Always Connected”, thiết bị thực tế ảo mở rộng (XR, Cross Reality), các sản phẩm Cloud AI và dịch vụ băng thông di động 5G cố định (5G Fixed Wireless Mobile Broadband). Các yêu cầu và độ phức tạp của các ứng dụng đa dạng này phụ thuộc vào sự đổi mới đến từ những đột phá trong phân khúc cao cấp. Ông Alex Katouzian, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc cấp cao mảng di động, máy tính và cơ sở hạ tầng của Qualcomm Technologies, đã giới thiệu nền tảng di động flagship Snapdragon 888 5G mới nhất của Qualcomm, mang đến những trải nghiệm cao cấp mà người dùng xứng đáng có được.

Lekha Motiwala, Giám đốc Quản lý sản phẩm của Qualcomm Technologies, đã chia sẻ các thông tin chi tiết về dòng sản phẩm cao cấp nhất và mới nhất này của Qualcomm.

  • Với hệ thống Modem-RF 5G Snapdragon X60 thế hệ 3, Snapdragon 888 hỗ trợ tương thích toàn cầu bằng cách triển khai băng tần mmWave và Sub-6 trên tất cả các băng tần chính trên toàn thế giới, cũng như hỗ trợ tập hợp nhà cung cấp mạng 5G, đa SIM toàn cầu, mạng 5G tự hoạt động (5G standalone – 5G SA), mạng 5G không độc lập (5G non-standalone – 5G NSA) và công nghệ chia sẻ phổ động (Dynamic Spectrum Sharing, DSS).
  • Với bộ xử lý Hexagon được thiết kế lại hoàn toàn, AI Engine thế hệ thứ 6 mới của Qualcomm đã đạt một bước tiến quan trọng về AI trong việc cải thiện năng suất và hiệu suất năng lượng so với thế hệ trước, tất cả đều ở mức đáng kinh ngạc với 26 tera/giây (TOPS). Nền tảng này cũng được tăng cường hơn nữa nhờ Sensing Hub thế hệ 2 của Qualcomm được tích hợp công nghệ AI luôn hoạt động với công suất thấp hơn giúp các tính năng trở nên trực quan và thông minh.
  • Kể từ khi ra mắt, nền tảng Snapdragon Elite Gaming đã cung cấp nhiều công nghệ ưu tiên thiết bị di động cho smartphone bao gồm trình điều khiển GPU có thể cập nhật (Updateable GPU Drivers), công nghệ Desktop Forward Rendering (DFR) và tốc độ khung hình đạt được lên đến 144 khung hình/giây (fps). Snapdragon Elite Gaming thế hệ 3 tích hợp trong Snapdragon 888 mang đến những cải tiến đáng kể nhất về hiệu suất của Adreno GPU.
  • Snapdragon 888 sẽ khiến tương lai của nhiếp ảnh điện toán (computing photography) phát triển gấp ba lần và biến điện thoại thông minh thành máy ảnh với chất lượng chuyên nghiệp. Với Spectra ISP có tốc độ gigapixel nhanh hơn tới 35% so với thế hệ trước, người dùng có thể chụp ảnh và quay video ở tốc độ 2,7 gigapixel/giây hoặc khoảng 120 ảnh ở độ phân giải 12MP.
  • Trình diễn tại sự kiện, Qualcomm Technologies đã cho thấy sức mạnh của Snapdragon 888 thông qua chiếc xe đua điều khiển bằng sóng vô tuyến và kết nối hoàn toàn với 5G mmWave. Cụ thể, hai chiếc xe đua được kết nối với một mạng 5G riêng đươc xây dựng với sự trợ giúp của Verizon và Ericsson và được điều khiển thông qua 5G bằng thiết kế mẫu của Snapdragon 888 với hệ thống Modem-RF Snapdragon X60 5G. Các tay đua đã điều khiển các chiếc xe từ cách đường đua hơn một dặm và xem được video trực tiếp của đường đua từ xa nhờ khả năng bắt ảnh tuyệt vời của Snapdragon 888. Ngoài ra, với sự trợ giúp của Tension và khả năng định vị mới nhất của Bộ vị trí Qualcomm, cuộc đua có thể được xem trên nhiều luồng có độ trễ thấp để theo dõi vị trí của chiếc xe trên bản đồ động với độ chính xác cao. Điều này đã cho thấy các khả năng sử dụng trong thực tế khi thông tin liên lạc đạt hiệu suất cao, đáng tin cậy và có độ trễ thấp trở thành tiêu chuẩn.

Thông tin chi tiết về nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Các nhà lãnh đạo của hệ sinh thái đã cùng tham gia với các ông Amon, Katouzian và Motiwala (theo thứ tự xuất hiện):

  • Bà Nicki Palmer, Giám đốc sản phẩm của nhà mạng Verizon (Mỹ), cho biết: “Verizon đang đi đầu trong việc giới thiệu các khả năng biến đổi của 5G Ultra Wideband. Snapdragon Tech Summit Digital 2020 của Qualcomm Technologies là cơ hội để chúng tôi thể hiện những thành công đã đạt được trong năm nay, bao gồm việc phủ sóng 5G trên toàn nước Mỹ, tạo nên hàng chục thành phố có băng thông 5G siêu rộng, triển khai MEC và vô số thiết bị 5G cùng nhiều cải tiến. Hội nghị cũng cho chúng tôi cơ hội hướng tới năm 2021 và tiếp tục mang các ứng dụng của 5G vào cuộc sống cho các doanh nghiệp, cá nhân và xã hội.”

Bà Nicki Palmer, Giám đốc sản phẩm của Verizon có những chia sẻ về tầm quan trọng của nền tảng Snapdragon đối với các sản phẩm của Verizon tại Snapdragon Tech Summit Digital

  • Ông Naoki Tani, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công nghệ công ty NTT DOCOMO, INC (Nhật Bản) cho biết: “NTT DOCOMO là nhà sáng tạo di động hàng đầu tại Nhật Bản trong gần 30 năm qua. Bước vào kỷ nguyên 5G, NTT DOCOMO vẫn tiếp tục dẫn đầu thông qua việc trở thành công ty tiên phong ở Nhật Bản thương mại hóa dịch vụ 5G vào tháng 3 năm nay. 5G mở ra một kỷ nguyên mới cho trải nghiệm di động, một kỉ nguyên sẽ giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên thuận tiện và thoải mái hơn. Với mạng DOCOMO 5G, những trải nghiệm này sẽ được mang đến trong cuộc sống thông qua danh mục thiết bị 5G hấp dẫn tích hợp nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 5G của chúng tôi. Chúng tôi mong đợi thế hệ thiết bị 5G tiếp theo sẽ được tích hợp nền tảng di động Snapdragon 888 5G hàng đầu của Qualcomm Technologies để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho mạng 5G của DOCOMO.”

Naoki Tani, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành công nghệ công ty NTT DOCOMO, INC chia sẻ về kế hoạch hợp tác với Qualcomm và sử dụng nền tảng di động Snapdragon 888

  • Clément Delangue, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Hugging Face: “Sự hợp tác của chúng tôi với Qualcomm Technologies song hành với sứ mệnh giúp cho công nghệ Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên mới nhất của chúng tôi có thể hoạt động nhanh và tối ưu nhất có thể, cũng như tiếp cận được với các nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trên thế giới. Để làm được điều này, chúng tôi cần vận hành các mô hình của mình trên nền tảng di động cao cấp nhất… và điều đó có nghĩa là Qualcomm Snapdragon”.
  • Mitsuya Kishida, Chủ tịch Sony Mobile Communications Inc.: “Smartphone Xperia được trang bị nhiều tính năng với công nghệ hình ảnh và giải trí tiên tiến của Sony. Để đem đến những trải nghiệp tốt nhất cho người dùng, sản phẩm của chúng tôi cần được vận hành bởi nền tảng di động Snapdragon cao cấp và mới nhất. Một trong những trải nghiệm giải trí mà chúng tôi rất chú trọng là việc chơi game trên thiết bị di động và chúng tôi choáng ngợp trước phản ứng tích cực đáng kinh ngạc dành cho Xperia 1 II và Xperia 5 II từ người dùng trên khắp thế giới. Chúng tôi cam kết cải tiến hơn nữa mảng giải trí trên di động trong kỷ nguyên 5G và mong muốn hợp tác chặt chẽ với Qualcomm Technologies để tiếp tục mang đến trải nghiệm chơi game di động đẳng cấp thế giới cùng các trải nghiệm khác khi đang di chuyển.”
  • Kyle Kiang, Giám đốc tiếp thị của OnePlus: “Thông qua việc hợp tác với Epic Games, OnePlus 8 Series trở thành điện thoại thông minh đầu tiên cung cấp Fortnite ở tốc độ khung hình 90 FPS, một thành quả mang tính đột phá cho nền tảng game di động được thực hiện bởi Snapdragon Elite Gaming của Qualcomm.”
  • Lei Jun, Nhà sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi: “Trong một thập kỷ qua, từ thế hệ điện thoại di động Xiaomi đầu tiên cho đến dòng Xiaomi 10 – kiệt tác kỷ niệm 10 năm, chúng tôi đã hợp tác cùng Qualcomm Technologies mang lại những trải nghiệm di động tiên tiến bậc nhất cho người dùng trên toàn thế giới. Snapdragon 888 là nền tảng di động hiệu suất mạnh mẽ nhất từ trước đến nay của Qualcomm Technologies. Ngoài kết nối 5G hàng đầu, Snapdragon 888 còn mang lại những đổi mới đột phá trong AI, gaming và camera. Tôi rất vui khi điện thoại thông minh hàng đầu của chúng tôi, Mi11, sẽ là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng Snapdragon 888. Đây là một sản phẩm tiên tiến của chúng tôi và sẽ được trang bị nhiều công nghệ mạnh mẽ khác.”

Các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đã công bố hỗ trợ cho nền tảng di động Snapdragon 888 bao gồm ASUS, Black Shark, LG, MEIZU, Motorola, Nubia, realme, OnePlus, OPPO, Sharp, vivo, Xiaomi và ZTE.

Ông Alex Katouzian – Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc cấp cao mảng di động, máy tính và cơ sở hạ tầng của Qualcomm Technologies giới thiệu về các đối tác sẽ ra mắt sản phẩm điện thoại cao cấp sử dụng nền tảng Snapdragon 888 trong năm tới

Website của sử kiện Qualcomm Snapdragon Tech Summit Digital 2020

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Qualcomm cung cấp.