Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Khám phá thành phố cùng Google

Khám phá thành phố cùng Google
January 06
13:31 2021

Cuối năm 2020, năm cả thế giới buồn tang tóc như chưa từng có – kể cả thời 2 cuộc đại chiến thế giới – tôi nhận được thư mời trải nghiệm tính năng mới qua chương trình “Khám phá thành phố của bạn cùng Google”.

Thư từ agency truyền thông cho Google ở Việt Nam viết: “Công nghệ đang thay đổi cách chúng ta khám phá và trải nghiệm các địa điểm xung quanh nơi chúng ta sinh sống và làm việc mỗi ngày. Nhưng anh có tự tin rằng mình đã biết và tận dụng hết những lợi ích mà các tính năng công nghệ mới mang lại?”

“Google mời anh tham gia một trải nghiệm thú vị – một chuyến hành trình khám phá thành phố của mình một cách khác biệt với một chút giúp đỡ từ công nghệ, sử dụng các tính năng của Google mà có thể anh chưa biết hoặc chưa từng thử.”

“Google mong rằng anh, một phóng viên có sức ảnh hướng đến công chúng, có thể thông qua chuyến hành trình này đích thân trải nghiệm và khám phá trọn vẹn những tiện ích mà hệ sinh thái thông tin của Google Tìm Kiếm mang lại. Từ đó, anh có thể giúp những tính năng hữu ích và miễn phí này tiếp cận và giúp ích cho nhiều người dùng hơn nữa.”

“Mỗi địa điểm trong chuyến hành trình này đều đã được lựa chọn kỹ càng để mang đến cho anh một trải nghiệm vui vẻ và đáng nhớ, bên cạnh gợi ý cho anh những phương thức tìm kiếm thông tin hữu ích, nó còn là một món quà đặc biệt mà team Google muốn dành tặng cho anh trong những ngày cuối năm này.”

OK fine, nào bắt đầu hành trình với hai công cụ Google Search và Google Map trên máy tính và trên thiết bị di động. Theo hướng dẫn thì nhập mã cộng được cung cấp cho từng địa điểm sau đó mở bản đồ tìm vị trí cụ thể. Tuy nhiên, thực tế chúng tôi thấy nhập ngay mã cộng vào Google Map sẽ tìm được nhanh và chính xác hơn; còn Google Search là để nhập tên địa điểm mà tìm hiểu thông tin về nơi đó.

1. Mã cộng QM35+48

Phiếu nhiệm vụ ghi “Ăn ngon sợ gì hết bàn”: Giờ đông khách của quán ăn danh tiếng này là khi nào nhỉ? Hãy gọi điện đặt bàn vào giờ đông khách nhất với số điện thoại hiển thị trên phần thông tin quán nhé.”

Không hiểu do GPS hay gì đó mà thông tin nhận được là một tiệm bán trà của người Hoa ở Quận 5 (TP.HCM). Nhưng trên phiếu nhiệm vụ ghi đây là quán ăn danh tiếng. Bèn tìm trên bản đồ Google Map thì thấy gần đó có quán Cơm gà Đông Nguyên nổi tiếng. Mở Google Search tìm thông tin về quán này rồi gọi điện thoại theo số phone trên Google check coi quán ăn này có tham gia chương trình “Khám phá thành phố của bạn cùng Google” không? Phí cuộc gọi là 1.000 đồng/phút. Có 2 điểm là Quận 5 và Phú Mỹ Hưng. Chọn Quận 5 (trên đường Nguyễn Trãi, P.14) và được cô nhân viên trực xác nhận quán có tham gia cùng Google.

Yêu cầu là đọc tên, đặt bàn, báo giờ và số người. Cô ấy dặn nếu ăn nhiều hơn số tiền trong voucher mà Google tặng thì thực khách phải bù thêm; còn ăn ít hơn thì không được hoàn tiền dư. Khi tới ăn phải mang theo phiếu nhiệm vụ của Google. (Voucher trị giá bằng 10 dĩa cơm gà 60.000 đồng. Ngon cơm à nghen).

(Ảnh: VÕ MINH DUY)

Theo thông tin từ Google Search: “Cơm Gà Đông Nguyên là thương hiệu gia truyền về cơm gà và các các món ăn có nguyên liệu chính từ gà tươi ngon, ra đời từ năm 1945 và phát triển cho đến ngày hôm nay. Là một trong những thương hiệu trực thuộc Công ty TNHH Thái Mậu, chúng tôi hoạt động với với bề dày kinh nghiệm trong nhiều thập niên qua cùng với sự phát triển đi lên của ngành F&B và sự phát triển kinh tế của đất nước, với sứ mệnh mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất bằng các món ăn tươi ngon mỗi ngày, bí quyết chế biến gia truyền, tận tâm và sự phục vụ ân cần chu đáo của đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp.”

  • Verified: Kết quả kiểm định là cả nhà ăn cơm gà đặt tử Quán Cơm Gà Đông Nguyên đều hít hà khen ngon. Nhất là thịt gà ta mềm ngọt, à há.

Tham khảo thêm về Cơm Gà Đông Nguyên.

2. Mã cộng QMHQ+8R

Phiếu nhiệm vụ ghi “Bất ngờ ngọt ngào”: Bạn có nhìn thấy lựa chọn “Giao hàng” của cửa tiệm thơm mùi “Bơ” này không? Hãy gọi điện đến tiệm và cung cấp địa chỉ giao hàng để nhận ngay một món quà phiên bản giới hạn.

Google Search kết hợp với Google Map tìm ra đó là tiệm Bơ By Butterman trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.6, Q.3).

Theo bạn Truyên Nguyễn: “Bơ – tiệm bánh ngọt siêu màu sắc gây nghiện cho giới trẻ Sài Gòn”. Còn bạn Nguyễn Hoàng Lam chia sẻ: “Bơ ban đầu là một tiệm bánh ngọt online khá nổi tiếng, được thực khách yêu thích bởi hương vị bánh thơm ngon và chất lượng. Vì thế, khi đến quán bạn nhất định phải gọi những chiếc cookie nướng để nhâm nhi, vì đây là món bánh đặc trưng đấy.”

Gọi điện tới tiệm bánh và được các bạn nhân viên có giọng cực dễ cưng cho biết phần quà mà tiệm bánh và Google tặng là 1 hộp bánh cake kem chocolate hay trà xanh tùy chọn, ship tận nhà. Nhân tiện, vốn nghe giới thiệu ở Bơ By Butterman có món cookie Mashmallow vừa xinh đẹp, vừa ngon, bèn order thêm, giá 30.000 đồng/100g, có thể chọn các vị ưa thích.

Tiệm Bơ By Butterman cho nhân viên mang tới tận cửa hàng trao một hộp có 6 chiếc bánh cake chocolate ở trên có lớp kem mỗi bánh một mùi vị.

  • Verified: Bánh ngon, trình bày bắt mắt và lịch sự. Thằng cháu 3 tuổi khen Mashmallow “rất ngon”.

Tham khảo thêm về Bơ By Butterman.

3. Mã cộng QM7P+6W

Phiếu nhiệm vụ ghi “Mỹ thực trao tay”: Bạn đã nhìn thấy quán có lựa chọn “Đồ ăn mang đi”? Hãy ghé quán để nhận ngay một phần đặc sản mang đi đã làm nên tên tuổi của quán từ năm 1942.

Google Search kết hợp với Google Map tìm ra đó là quán ăn Nguyên Sinh Bistro trên đường Trần Đình Xu (P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1).

Thương hiệu bánh mì thịt nguội này được mở tại Hà Nội từ năm 1942 với tên gọi “Nguyên Sinh restaurant” và có khách hàng chính là tầng lớp trung lưu và công chức làm việc cho Pháp. Tiệm bánh mì Nguyên Sinh ở Sài Gòn chỉ mới mở năm 1982, do đích thân ông chủ Nguyên Sinh điều hành. Ban đầu tiệm bán bánh mì với món paté gan trứ danh, giờ thêm một số món ăn như mì Ý.

(Ảnh: NGUYỄN XUÂN THÀNH)

Voucher mà Google và Nguyên Sinh Bistro tặng trị giá 300.000 đồng.

  • Verified: Tất nhiên, ăn bánh mì thịt nguội chính gốc ở Nguyên Sinh Bistro thì chỉ có thể phán một chữ: Ngon!

Tham khảo thêm về Nguyên Sinh Bistro.

4. Mã cộng QMRQ+W9

Phiếu nhiệm vụ ghi “Tai nghe không bằng mắt thấy”: Đây là một nơi mà các vật phẩm không chỉ để trang trí. Chọn một vật phẩm từ phần Hình ảnh trong phần thông tin quán và hỏi chủ quán để được thuyết minh về lịch sử của vật phẩm đó.

Google Search kết hợp với Google Map tìm ra đó là Cà Phê Đỗ Phủ & Cơm Tấm Đại Hàn (Đỗ Phủ Vintage Cafe trên đường Đặng Dung (P. Tân Định, Q.1).

Quán Cà phê Đỗ Phủ này được mở từ năm 1946. Trong thời Chiến tranh Việt Nam, do đối diện quán có một cư xá của quân đội Đại Hàn (tên trước 1975 gọi Hàn Quốc) và người Đại Hàn thường ăn uống tại đây và quán có bán thêm món cơm tấm và kim chi nên có thêm tên Cơm tấm Đại Hàn.

Có thêm chi tiết: quán cơm tấm Đại Hàn này chính là một cơ sở của Biệt động thành, nay vẫn còn lưu giữ hầm bí mật, tù giấu tài liệu.

Ngày nay, quán vẫn giữ phong cách bày biện cổ xưa và đặc biệt là có trưng bày rất nhiều món vật dụng thời trước 1975.

Voucher mà Google và Cà phê Đỗ Phủ tặng trị giá 200.000 đồng mua được 5 hộp cơm sườn và 1 ly bạc xỉu.

  • Verifed: Cơm sườn ngon mà. Chỉ đó điều phần cơm trong hộp ít quá, đờn ông mà ăn 1 hộp giống như cọp ăn bù mắt.

Tham khảo thêm về Cà Phê Đỗ Phủ & Cơm Tấm Đại Hàn

5. Shopping nào

Nhiệm vụ cuối cùng với phiếu nhiệm vụ ghi “Mua sắm liền tay”: Hãy tìm và mua sắm tại “Co.opmart gần đây”, sử dụng voucher gửi kèm.

May quá, với nhiệm vụ này, chúng tôi có thể chọn siêu thị Co.opmart gần nhất thuận tiện cho mình. Và Co.opmart Hùng Vương (Q.5) đã được chọn.

Voucher mà Google và Co.opmart tặng có trị giá bằng 100 ổ “bánh mì Sài Gòn đặc ruột thơm bơ, 5 ngàn một ổ”.

  • Verified: Trải nghiệm mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart luôn là thân thiện. Nguồn hàng hóa đa dạng và thiết thực với cuộc sống hàng ngày. Giá cả dĩ nhiên là tốt.

Cuối cùng, xin cảm ơn Google, các đối tác và các bạn tham gia tổ chức chương trình “Khám phá thành phố của bạn cùng Google”. Chúng tôi đã có được một trải nghiệm lý thú và rất ư là… no nê. Giờ, được voi đòi… Hai Bà Trưng, ước gì có chương trình “Khám phá Hành tinh của bạn cùng Google” nhỉ?

PHẠM HỒNG PHƯỚC – PHẠM ANH PHÚ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới