Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Ông Donald Trump bị Twitter tước mất gần 90 triệu fan hâm mộ

Ông Donald Trump bị Twitter tước mất gần 90 triệu fan hâm mộ
January 09
12:23 2021

Ông Donald Trump bị mạng Twitter “khóa” tài khoản cá nhân vĩnh viễn từ ngày 8-1-2021 theo giờ Mỹ. Lý do là vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Twitter vì có thể kích động bạo lực.

Tài khoản “Donald J. Trump @realDonaldTrump” với hơn 88,8 triệu người theo dõi (follower) đã không còn nữa.

Thậm chí, Twitter cho biết nếu trong tương lai, ông Trump có tìm cách tạo một tài khoản cá nhân mới thì cũng sẽ bị treo vĩnh viễn ngay từ phát giác đầu tiên (If Trump attempts to make a new account, it will also be permanently suspended “at first detection”).

Bây giờ, ông Trump chỉ còn có thể sử dụng tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Mỹ (President Trump @POTUS) do chính phủ Mỹ kiểm soát, hiện chỉ có 33,4 triệu người theo dõi. Dĩ nhiên các tweet của ông sẽ được giám sát kỹ lưỡng.

Trong 4 năm qua, Tổng thống Trump dùng tài khoản Twitter của mình như một cơ quan truyền thông đại chúng riêng để “chiến đấu” chống lại hệ thống báo chí, truyền thông Mỹ kình chống mình. Bị tước đi công cụ truyền thông đại chúng này, ông Trump thật sự là bị giảm đi sức mạnh rất nhiều. Giống y như con gà chọi bị rút mất cựa! Giàng ơi, ngủ một đê thức dậy bị bốc hơi sạch sành sanh tới gần 90 triệu fan hâm mộ quả là bị một cú đánh úp vô tiền khoáng hậu. Đúng như ông bà mình nói: kiếm củi 3 năm, thiêu 1 giờ – kiếm follower 4 năm, bay 1 giây,

Từ sau ngày 7-1-2021, sau khi Quốc hội Mỹ đã công nhận kết quả bầu cử với ông Joe Biden sẽ là Tổng thống thứ 46 của Hoa Kỳ, Twitter chẳng còn kiêng dè gì ông Trump – người chỉ còn 2 tuần nữa là chính thức trở thành “cựu POTUS”.

Dù muốn hay không, vụ bạo động ngay tại trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ The Capitol Hill ngày 6-1-2021 hoàn toàn bất lợi cho ông Trump, ít nhất vẫn là về trách nhiệm. Tất nhiên sẽ có nhiều thuyết âm mưu. Chẳng hạn sau “cuộc bầu cử bị đánh cướp” là “cuộc tuần hành bị đánh cướp”. Chính trị, đặc biệt là chính trường Mỹ, luôn rất… kinh… kong.

NGÔ LÊ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới