Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Vì sao các thiết bị năm 2021 của Samsung lại đặt việc tùy chỉnh lên hàng đầu?

Vì sao các thiết bị năm 2021 của Samsung lại đặt việc tùy chỉnh lên hàng đầu?
January 12
22:31 2021

Đại dịch COVID-19 toàn cầu trong năm 2020 về cơ bản đã thay đổi ngành thiết bị gia dụng toàn cầu. Bỗng nhiên nhà của chúng ta được chuyển đổi thành văn phòng, nhà hàng, phòng tập gym và hơn thế nữa, và giờ đây chúng ta dành nhiều thời gian hơn để tương tác với các thiết bị của mình. Công ty Điện tử Samsung Electronics (Hàn Quốc) cho biết: Trong suốt năm qua, Samsung đã lắng nghe phản hồi của người dùng để hiểu những thay đổi này đã làm thay đổi kỳ vọng của họ về thiết bị gia dụng như thế nào và phân tích những thông tin đó để chọn ra được chiến lược trọng tâm cho năm 2021 chính là sự tùy chỉnh (customization).

Ông JaeSeung Lee, Tổng giám đốc kiêm Trưởng bộ phận kinh doanh thiết bị gia dụng kỹ thuật số tại Samsung, nói rằng: “Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ Millennials, đang dành nhiều thời gian ở nhà hơn và yêu cầu các sản phẩm có thể nâng cao cuộc sống hàng ngày bằng các tính năng tùy chỉnh. Hiệu suất cao và đáng tin cậy hiện đã trở thành một kỳ vọng cơ bản. Tiêu chuẩn trải nghiệm gia đình tốt hơn và thông minh hơn hiện đang được quyết định bởi mức độ gắn kết giữa các thiết bị “phù hợp” với phong cách sống của khách hàng.”

Thiết kế thiết bị gia dụng phù hợp hơn

Sự tùy chỉnh đã trở thành một tính năng chính cho các thiết bị của Samsung. Được dẫn dắt bằng một triết lý thiết kế được giới thiệu lần đầu tiên trong một dự án có tên Project PRISM, các thiết bị của Samsung có thể đáp ứng các nhu cầu riêng của người dùng, phản ánh phong cách sống của họ như một lăng kính khúc xạ ánh sáng thành nhiều màu sắc khác nhau.

Triết lý tập trung vào phong cách sống và sự tùy chỉnh được thể hiện thông qua dòng tủ lạnh Bespoke – một thương hiệu mới của Samsung. Dòng sản phẩm tủ lạnh hàng đầu của công ty được giới thiệu lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2019 và đã mở rộng ra các thị trường toàn cầu. Mang đến nhiều loại mô-đun khác nhau như 1 cửa, BMF, 4 cửa, … cùng với các bảng điều khiển có thể được tùy chỉnh với nhiều màu sắc và lớp hoàn thiện khác nhau, dòng sản phẩm Bespoke vượt qua các tiêu chuẩn của ngành bằng cách cho phép người dùng tùy chỉnh tủ lạnh theo phong cách trang trí của họ.

Bespoke được thiết kế để trở thành một thiết bị thay đổi cuộc chơi, thúc đẩy 2/3 doanh số bán tủ lạnh ở Hàn Quốc và chứng minh cho người tiêu dùng – đặc biệt là thế hệ Millennials (hay Gen Y, người sinh từ năm 1981 tới năm 1996) – về các thiết bị có thể đáp ứng các nhu cầu về phong cách sống độc đáo mà họ đang tìm kiếm. Sau khi ra mắt tại Hàn Quốc, chiếc tủ lạnh Bespoke đã được tiếp tục ra mắt tại một số thị trường trên thế giới, mang đến một cuộc cách mạng về thiết bị gia dụng ở bất cứ nơi đâu chúng đến.

Khởi động Kỷ nguyên Bespoke Home

Trong tầm nhìn tương lai của Samsung, khái niệm tùy chỉnh thiết bị để phù hợp với phong cách sống của người dùng không chỉ dừng lại ở tủ lạnh. Mà thay vào đó, công ty còn đang không ngừng khám phá các phương pháp mới để thêm các yếu tố tùy chỉnh vào nhiều loại thiết bị khác nhau – từ các thiết bị chủ chốt như tủ lạnh đến các loại thiết bị tương đối mới như máy lọc không khí và thiết bị chăm sóc quần áo AirDresser.

Thêm vào đó, tầm nhìn của công ty không chỉ dừng lại ở thiết kế phần cứng. Việc trang bị cho các thiết bị với khả năng trí tuệ nhân tạo AI và khả năng kết nối cũng rất quan trọng để tạo ra trải nghiệm người dùng toàn diện và cá nhân hóa hơn. Máy giặt tự động chuyển tiếp thông tin chu trình đến máy sấy, tủ lạnh biết khi nào cần sửa chữa, máy lọc không khí có thể tự động bật khi chất lượng không khí giảm – tất cả những điều này là một vài thí dụ về cách Samsung sử dụng khả năng hàng đầu của mình về kết nối (connectivity) và trí thông minh (intelligence) để đặt người tiêu dùng vào trung tâm của mọi trải nghiệm thiết bị.

Trong khi liên tục nâng cấp phần mềm trong các thiết bị như tủ lạnh Family Hub, Samsung vẫn không ngừng nâng cao hệ sinh thái SmartThings của mình với các dịch vụ cho phép người tiêu dùng nhập các sở thích cá nhân và quản lý thiết bị của mình để có trải nghiệm phù hợp hơn.

Ý tưởng áp dụng một cách tiếp cận riêng biệt hơn cho các thiết kế thiết bị gia dụng trở thành tâm điểm của lần xuất hiện này của Samsung tại sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2021 năm nay lần đầu tiên được tổ chức online vì đại dịch COVID-19 toàn cầu. Samsung sẽ không chỉ khởi động việc gia nhập của dòng sản phẩm Bespoke vào thị trường Mỹ bằng việc ra mắt tủ lạnh Samsung Bespoke 4-Door Flex hoàn toàn mới, mà còn công ty cũng sẽ tiết lộ thêm những phương thức thú vị mới mà các thiết bị thông minh có thể tương tác với người dùng và với nhau để giúp cuộc sống của mọi người trở nên dễ dàng hơn.

Ông Lee nói: “Chúng tôi nhìn thấy tương lai của thiết bị gia dụng Bespoke không chỉ là về thiết kế, mà còn về hiệu suất, tính vệ sinh và tính bền vững. Samsung giới thiệu cách nghĩ mới này về thiết bị gia dụng tại CES năm nay. Chúng tôi mong muốn có thêm một năm nữa để phát triển những cải tiến đặt nhu cầu của người tiêu dùng lên hàng đầu.”

Xin mời xem video:

MEDIAONLINE – SAMSUNG

+ Ảnh do Samsung cung cấp.