Thứ Bảy ngày 20 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dynabook ra mắt laptop 13 inch Portégé X30W-J chạy CPU Intel Core Gen 11 nhẹ dưới 1kg

Dynabook ra mắt laptop 13 inch Portégé X30W-J chạy CPU Intel Core Gen 11 nhẹ dưới 1kg
January 21
17:28 2021

Dynabook Singapore Pte. Ltd. vừa công bố dòng máy Portégé X30W-J chuẩn Intel Evo. Chỉ nặng 989 gram, Portégé X30W-J là thuộc hàng laptop 13 inch nhẹ nhất thế giới với bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11. Dynabook, nhà sản xuất PC Nhật Bản thuộc Tập đoàn Foxconn giờ sở hữu thương hiệu Portégé nổi tiếng của Toshiba, cho biết là một giải pháp điện toán di động dựa trên nền tảng Intel Evo mới, Portégé X30W-J đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt về dung lượng pin, thời gian khởi động, bộ xử lý, giao thức Thunderbolt 4 và Wi-Fi 6 theo quy chuẩn mới nhất từ chương trình đổi mới Dự án Athena của Intel (Project Athena-certified) nhằm mang đến trải nghiệm máy tính xách tay tốt nhất cho người dùng.

Dynabook cho biết, khảo sát thị trường đến ngày 4-11-2020, Portégé X30W-J là convertible laptop 13.3″ chạy Intel Core Gen 11 nhẹ nhất thế giới.

Nhanh chóng và tập trung

Portégé X30W-J được trang bị các phiên bản 28W hiệu suất cao của chip xử lý Intel Core i5 và i7 thế hệ thứ 11 bốn nhân 10nm. Máy cũng được trang bị các tùy chọn lưu trữ và bộ nhớ mạnh mẽ, bao gồm bộ nhớ LPDDR4x kênh đôi lên tới 32GB với tốc độ truyền 4266MHz, và bộ nhớ PCIe SSD siêu tốc (lên tới 1TB) cho hiệu suất liên tục. Là lựa chọn lý tưởng phục vụ các ứng dụng làm việc ngày càng cần nhiều dữ liệu, chiếc laptop lai máy tính bảng (convertible) này cũng có sẵn các cấu hình với công nghệ đồ họa Intel Iris Xe mới, hoặc card đồ họa rời, cung cấp hiệu suất, tốc độ phản hồi và thời lượng pin được giới thiệu là tốt nhất trong phân khúc.

Sẵn sàng vận hành ngay khi cần

Nhờ thời lượng pin kéo dài lên tới 16 tiếng đồng hồ, người dùng có thể yên tâm sử dụng Portégé X30W-J mọi lúc mọi nơi ngay cả khi xung quanh không có ổ điện. Hơn thế nữa, chức năng sạc nhanh sẽ giúp pin nạp lại 40% dung lượng chỉ sau 30 phút. Tính năng Instant On (Khởi động tức thì) cũng cho phép khởi động máy nhanh trong chưa đầy một giây thông qua kích hoạt sinh trắc học bằng dấu vân tay và khuôn mặt. Portégé X30W-J với 5 chế độ chuyển đổi hình dạng có thể dễ dàng biến chiếc máy tính xách tay này trở thành một máy tính bảng trong tích tắc. Khi kết hợp với Windows Ink Workspace và bút cảm ứng stylus AES, Portégé X30W-J mang đến trải nghiệm viết – vẽ tự nhiên như trên giấy. Khi sử dụng bút, bàn phím sẽ tự động được vô hiệu hóa để tránh việc vô tình gõ phím.

Bà Wong Wai Meng, Tổng giám đốc kiêm Quản lý bộ phận Chiến lược Sản phẩm cho Các giải pháp, Thiết bị điện toán di động & IoT tại Dynabook Singapore Pte. Ltd., chia sẻ: “Việc ra mắt nền tảng kỹ thuật mới Evo từ Intel là cột mốc quan trọng đối với ngành công nghiệp sản xuất máy tính xách tay, bảo đảm khả năng đáp ứng các yêu cầu làm việc ngày nay và thể hiện cam kết của chúng tôi với công cuộc phát triển đổi mới thiết bị. Portégé X30W-J là một điển hình về triết lý chung của chúng tôi với Intel nhằm cung cấp cho người dùng mọi công cụ chuyên môn họ cần để bảo đảm hiệu suất làm việc, sáng tạo và phối hợp không bị gián đoạn.”

Trang bị đầy đủ cho kết nối tối ưu

Khả năng kết nối là nhân tố quyết định của xu thế làm việc di động ngày nay, và Portégé X30W-J không nằm ngoài xu hướng đó. Để cung cấp kết nối không dây nhanh chóng và đáng tin cậy, mẫu laptop mới được trang bị module Intel 802.11ax (WiFi 6) + BT 5.1 mới nhất. Máy cũng có hai cổng USB-C giao thức Thunderbolt 4 hoàn toàn mới cho phép sạc, kết nối nhanh với thiết bị ngoại vi và truyền dữ liệu ở tốc độ cao. Portégé X30W-J được tích hợp thêm nhiều cổng ngoại vi khác, gồm một cổng HDMI full-size, một cổng USB 3.1 Type-A, một cổng audio/tai nghe 3.5mm và một khe gắn thẻ nhớ micro SD đáp ứng tùy chọn lưu trữ mở rộng.

Với sự gia tăng chưa từng có trong những tháng gần đây của hình thức hội nghị trực tuyến giữa tình hình đại dịch toàn cầu COVID-19, dòng máy tính Portégé X30W-J mới được trang bị kỹ thuật hoàn chỉnh nhằm phục vụ các nhóm làm việc riêng lẻ. Thiết bị cung cấp âm thanh chất lượng cao với các loa của Harman/Kardon và công nghệ âm vòm Dolby Atmos giúp tăng cường âm phát, hoạt động song song với micro kép khử tiếng ồn. Webcam chính và một webcam phụ 8MP ở mặt lưng với lớp phủ chống phản xạ cũng giúp mang lại trải nghiệm âm thanh/hình ảnh ưng ý.

Thiết kế di động

Laptop 2-trong-1 Portégé X30W-J được phát triển để kết hợp các công cụ cần thiết phục vụ nhu cầu làm việc linh động chỉ trên một thiết bị xách tay tiện lợi. Với thiết kế cho diện mạo cao cấp, Portégé X30W-J có màn hình viền mỏng 4 cạnh và tối ưu diện tích hiển thị khi nhìn từ mọi góc độ nhờ bản lề 360 độ. Kính cường lực Corning Gorilla Glass bảo vệ màn hình cảm ứng nhưng vẫn mang đến trải nghiệm linh hoạt và tương tác khi sử dụng bút AES. Thêm vào đó, bàn phím không khung có đèn nền của Portégé X30W-J được trang bị phím kích thước lớn hơn những model laptop trước (mỗi phím rộng 16x15mm), kèm Precision TouchPad hoặc SecurePad với cảm giác mặt kính (glass-feel) và đầu đọc dấu vân giúp người dùng làm việc thoải mái hơn.

Portégé X30W-J trong thử nghiệm cường độ cao về sức bền, với khung hợp kim magnesium 17,9mm đã vượt qua một loạt các bài kiểm tra theo tiêu chuẩn quân sự MIL STD 810G. Thiết bị cũng được bổ sung hệ thống làm mát Airflow cải tiến mới và chân đế cao su nhằm nâng cao khả năng tản nhiệt và độ vững. Hãng cũng tiến hành kiểm tra ứng suất HALT và các kiểm nghiệm áp lực khác trên khung, bản lề, bàn phím và cổng nối của laptop để mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cứng vững chắc và tính linh hoạt trong thiết kế gọn nhẹ này.

Bảo mật cấp độ doanh nghiệp

Portégé X30W-J được thiết kế lớp an ninh kiên cố cả bên trong và bên ngoài, đáp ứng các yêu cầu PC được bảo mật từ lõi của Microsoft với một loạt biện pháp bảo mật mạnh mẽ ở cấp độ doanh nghiệp. Thiết bị tích hợp BIOS độc quyền của Dynabook, bộ mã hóa cũng như chức năng xác thực bằng khuôn mặt và vân tay để bảo đảm sự an toàn của dữ liệu trước những tội phạm công nghệ cao ngày một tinh vi hơn. Màn trập webcam và khe khóa bảo mật cũng cung cấp thêm tùy chọn bảo vệ sự riêng tư.

Trên thị trường Việt Nam

Laptop Dynabook Portégé X30W-J có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 1-2021. Giá bán do nhà phân phối công bố tại nơi bán lẻ. Thông tin cụ thể sẽ được cung cấp cho người quan tâm theo địa chỉ e-mail.

Xin mời xem video:

Thông tin chi tiết về Dynabook Portégé X30W-J

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Dynabook cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới