Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Huawei ra mắt laptop HUAWEI MateBook D 14 AMD tại Việt Nam

Huawei ra mắt laptop HUAWEI MateBook D 14 AMD tại Việt Nam
January 26
10:23 2021

Chiếc máy tính xách tay thế hệ mới HUAWEI MateBook D 14 AMD (2020) ngày 25-1-2021 đã được Tập đoàn công nghệ Huawei ra mắt tại thị trường Việt Nam. Tân binh của dòng HUAWEI MateBook D series có màn hình FullView 14 inch viền mỏng đạt chứng nhận TÜV Rheinland bảo vệ mắt, chạy CPU AMD Ryzen 5, thiết kế mỏng nhẹ thời thượng, phím nguồn tích hợp cảm biến vân tay bảo mật,…

Huawei Việt Nam cho biết, với MateBook D 14, Huawei tiếp tục mang đến những công nghệ đột phá cho người dùng trẻ, đồng thời thể hiện sự tập trung đầu tư để cải tiến và mở rộng dòng máy tính xách tay HUAWEI MateBook series tại Việt Nam.

Màn hình tràn viền HUAWEI FullView, thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

HUAWEI MateBook D 14 có thiết kế màn hình IPS FHD (1920 x 1080 pixel) FullView viền siêu mỏng chỉ 4,8mm, giúp tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 84%, góc nhìn rộng 178o. Màn hình máy tính đạt chứng nhận TÜV Rheinland, giúp giảm đáng kể ánh sáng xanh có hại cho mắt, bảo vệ sức khỏe thị giác khi phải làm việc trên máy lâu.

Kế thừa thiết kế từ MateBook D 15, HUAWEI MateBook D 14 có trọng lượng 1,38kg. Khung máy nhẹ, được thiết kế tinh gọn với các cạnh cong tạo nên kiểu dáng mềm mại hơn, cùng với độ mở bản lề lên tới 180°, người dùng có được góc nhìn tốt hơn trong mọi hoàn cảnh. Với kích thước chỉ 322,5mm x 214,8mm x 15,9mm, HUAWEI MateBook D 14 là một trong những máy tính xách tay 14 inch nhỏ nhất và nhẹ nhất trong phân khúc hiện nay, mang lại trải nghiệm nhìn thoải mái nhưng vẫn bảo đảm được tính tiện dụng.

Kết nối liền mạch Huawei Share

Cũng như các dòng máy tính xách tay Huawei khác, MateBook D 14 có tính năng Huawei Share cho phép máy tính giao tiếp dễ dàng hơn với điện thoại thông minh của Huawei thông qua việc chia sẻ chung một màn hình.

Chỉ với một cú chạm đơn giản giữa điện thoại thông minh Huawei và HUAWEI MateBook của bạn, màn hình điện thoại sẽ xuất hiện trên máy tính xách tay, vì vậy bạn có thể sử dụng màn hình lớn hơn để thực hiện cuộc gọi điện video, kiểm tra ảnh, kéo và thả tệp giữa hai thiết bị, sau đó chỉnh sửa chúng bằng cùng một bàn phím và chuột. Bạn có thể xem nội dung được lưu từ điện thoại của mình trực tiếp trên laptop. Thiết bị ngoại vi được kết nối với laptop cũng có thể được sử dụng để điều hướng smartphone, giúp người dùng laptop truy cập liền mạch vào các ứng dụng di động mà không cần chuyển đổi thiết bị.

Nhờ công nghệ Huawei Share, điện thoại thông minh Huawei cũng có thể sử dụng micro và máy ảnh của máy tính, giúp cuộc sống và công việc trở nên dễ dàng và thú vị hơn.

Nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay

HUAWEI MateBook D 14 được trang bị cảm biến vân tay để người dùng có thể khởi động thiết bị và đăng nhập an toàn với một lần chạm. Giống như sản phẩm tiền nhiệm, HUAWEI MateBook D 14 có cảm biến nhận diện vân tay được tích hợp vào nút nguồn, giúp người dùng có thể bật nguồn thiết bị đồng thời xác thực danh tính. Cảm biến vân tay này sẽ cải thiện tính nhất quán trong việc nhận dạng qua quá trình sử dụng, nghĩa là càng sử dụng nhiều, khả năng nhận diện càng trở nên tốt hơn.

Ngoài ra, camera ẩn trên MateBook D 14 được đặt nằm ngay trên bàn phím. Camera chỉ bật lên khi cần sử dụng và sẽ ẩn xuống giúp tránh các hành vi truy cập từ xa hay xâm phạm bảo mật.

Bộ vi xử lý Ryzen 5 từ AMD

Đối với người tiêu dùng trẻ, Laptop không chỉ là một công cụ để làm việc, học tập mà còn là một phương tiện giúp họ giải trí. Sức mạnh của HUAWEI MateBook D 14 đến từ bộ xử lý AMD Ryzen 5 3500U với xử lý đồ họa Radeon RX Vega 8, giúp tăng tốc độ tính toán và nâng cao hiệu suất đáng kể. Được trang bị ổ lưu trữ SSD NVMe PCIe 512GB và bộ nhớ RAM DDR4 kênh đôi 8GB, tốc độ đọc và ghi nhanh chóng hơn.

Module WLAN ăng-ten kép nhận tín hiệu Wi-Fi một cách hiệu quả, giúp tăng cường độ ổn định và tốc độ kết nối. Bên cạnh đó, máy còn có nhiều lựa chọn giao diện đa dạng, giúp hỗ trợ nhiều nhu cầu xuất/nhập đồng thời, bao gồm truyền dữ liệu, kết nối ngoại vi và sạc pin.

HUAWEI MateBook D 14 trang bị quạt tản nhiệt Shark Fin 2.0. Quạt tản nhiệt tối ưu hóa hiệu quả luồng khí, làm mát thiết bị một cách nhanh chóng mà không tạo ra tiếng ồn.

Bộ pin dung lượng cao tới 56Wh có thể phát video 1080p liên tục lên đến 9,5 giờ. HUAWEI MateBook D 14 đi kèm bộ sạc USB-C 65W nhỏ gọn có thể bỏ trong túi quần, dễ dàng mang theo trong quá trình di chuyển. Bộ sạc có thể sạc dung lượng pin máy tính lên 46% chỉ trong 30 phút, đồng thời hỗ trợ công nghệ sạc nhanh và chuyển dữ liệu cho điện thoại.

Trên thị trường Việt Nam

Sản phẩm HUAWEI MateBook D 14  được bán chính thức tại Việt Nam trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TIKI và hệ thống cửa hàng trải nghiệm Huawei trên toàn quốc từ ngày 27-1-2021 với màu Xám Không Gian. Giá bán lẻ đề nghị 15.990.000 đồng.

Đặc biệt, từ ngày 27-1-2021 đến 2-2-2021, khách hàng đặt mua HUAWEI MateBook D 14 sẽ nhận được ưu đãi khuyến mại hơn 2.000.000 đồng, bao gồm một phiếu giảm giá trị giá 500.000 đồng, một chuột không dây Huawei trị giá 799.000 đồng và một balo chống sốc trị giá 799.000 đồng.

Ngoài ra, tại Shopee, Huawei sẽ mang đến rất nhiều ưu đãi cùng các quà tặng đặc biệt vào  Ngày hội Brand Day 27-1-2021. Khách hàng khi mua các sản phẩm Huawei sẽ nhận được khuyến mại giảm giá hấp dẫn. Thông tin chi tiết tại đây

Thông tin chi tiết về HUAWEI MateBook D 14:   Tiếng Việt    |    English

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Huawei cung cấp.