Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Visa cam kết tiếp tục giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số

Visa cam kết tiếp tục giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số
January 28
20:48 2021

Đại dịch toàn cầu COVID-19 đã đem đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của chúng ta. Sau nhiều tháng chiến đấu với đại dịch, thế giới đang dần chuyển dịch và phụ thuộc nhiều hơn vào các kênh trực tuyến, kỹ thuật số cho các hoạt động thường nhật, từ công việc đến giải trí. Rõ ràng, đại dịch đã thúc đẩy người ta phải có những hành vi mới để có thể tồn tại, thay đổi thói quen của mình để có thể thích nghi với cuộc sống bình thường mới.

Thích ứng với những thay đổi – Kỹ năng sống còn cho các doanh nghiệp nhỏ

Trong đó, một xu hướng đáng chú ý là sự chuyển dịch vượt trội sang thương mại điện tử. Người tiêu dùng đã nhanh chóng áp dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc và nhiều người, bao gồm cả thế hệ lớn tuổi, đã chuyển sang sử dụng thương mại điện tử cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày như mua sắm thực phẩm và nhu yếu phẩm.

Bất kỳ ai cũng không nằm ngoài những thay đổi này. Vì thế, các doanh nghiệp phải vận hành để bắt kịp xu hướng hiện thời. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ, đại dịch đã gây ảnh hưởng xấu đến tình hình tài chính kinh doanh. Việc đóng cửa tạm thời của một số doanh nghiệp không thiết yếu và các biện pháp cách ly xã hội đã gây thiệt hại cho các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, giữa thời điểm khó khăn này, một số doanh nghiệp nhỏ lại cho thấy khả năng phục hồi và thích nghi nhanh chóng. Hơn 2/3 (67%) doanh nghiệp nhỏ đã thay đổi cách tiếp cận để duy trì hoạt động kinh doanh của mình kể từ khi COVID-19 lan rộng. Hơn 1/4 (28%) đã bắt đầu thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, tiếp theo là các sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trực tuyến (27%), cho phép thanh toán không tiếp xúc như thanh toán qua di động hoặc thẻ (20%) và cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà (20%).

Các số liệu này có được từ 2 cuộc nghiên cứu của Visa trong năm 2020 do Wakefield Research thực hiện. Nghiên cứu Phục hồi Kinh doanh được tiến hành từ ngày 18-6 đến ngày 29-6-2020 với 250 chủ doanh nghiệp nhỏ tại các công ty có 100 nhân viên trở xuống tại Mỹ, Brazil, Canada, Đức, Hong Kong, Ireland, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE). Nghiên cứu trên nhóm người tiêu dùng được thực hiện từ ngày 12-6 đến ngày 29-6-2020, với 1.000 người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở Mỹ và 500 người trưởng thành trên 18 tuổi ở Brazil, Canada, Đức, Hong Kong, Ireland, Singapore và Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất. Dữ liệu được chọn lọc để bảo đảm thể hiện chính xác về nhóm người trưởng thành từ 18 tuổi trở lên ở từng khu vực.

Mặc dù vậy, theo Visa, các doanh nghiệp nhỏ đang phải đối mặt với những thách thức mới khi họ nhận thấy mình không thể thực hiện hiệu quả các công việc thường ngày.

Lợi ích của thanh toán kỹ thuật số ngày càng rõ ràng

Việc sử dụng các phương thức thanh toán truyền thống như chi phiếu (séc) đã hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ duy trì thanh khoản và cải thiện dòng tiền, tuy nhiên chi phiếu và tiền mặt ngày càng trở nên bất tiện khi một số doanh nghiệp không thiết yếu đóng cửa tạm thời đồng nghĩa với việc các nhà cung cấp không thể đến ngân hàng, dẫn đến sự chậm trễ trong thanh toán.

Trong khi đó, lợi ích của thanh toán kỹ thuật số ngày càng rõ ràng hơn khi mối lo về việc sử dụng tiền mặt ngày càng tăng. Doanh nghiệp đã áp dụng phương thức mới để làm việc từ xa, và việc thực hiện thanh toán số sẽ cho phép các nhà cung cấp trong nước và nước ngoài được thanh toán đúng hạn, ở bất kỳ nơi đâu.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Khi hoạt động kinh doanh giữa các doanh nghiệp ngày càng phát triển và quốc tế hóa, việc thực hiện giao dịch nhanh và hiệu quả sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu. Tính liền mạch và an toàn của thanh toán số cho phép doanh nghiệp lập kế hoạch kinh doanh tốt hơn, tiết kiệm chi phí đáng kể và tối ưu hóa nguồn tài chính. Thẻ doanh nghiệp Visa sẽ hỗ trợ quá trình chuyển đổi này và giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.”

Những lầm tưởng về thẻ thanh toán doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp không tận dụng các thẻ doanh nghiệp và có quan niệm không đúng là thẻ doanh nghiệp chỉ hoạt động như một công cụ thanh toán. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thẻ doanh nghiệp Visa là một công cụ quản lý tài chính cung cấp cho doanh nghiệp khả năng giám sát và kiểm soát tốt hơn đối với các khoản vốn lưu động.

Thẻ thanh toán dành cho doanh nghiệp sẽ cho phép doanh nghiệp nhỏ hợp lý hóa quy trình thanh toán trong khi vẫn được hưởng ưu đãi, hoàn tiền và các lợi ích khác như thường lệ. Quan trọng hơn, thẻ doanh nghiệp Visa có gia hạn tín dụng lên đến 55 ngày, không tính lãi suất, giúp cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp nhỏ.

Chính nguy cơ đại dịch đã buộc người ta phải tìm ra các giải pháp để duy trì hoạt động và vì thế đã thúc đẩy việc chấp nhận thanh toán thẻ tại các nhà cung cấp. Giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp của Visa (BPSP) có thể mở rộng chấp nhận thanh toán giữa các doanh nghiệp, thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp nhỏ và nhà cung cấp, giúp việc thanh toán đơn giản và thuận tiện hơn.

Và bằng cách thực hiện thanh toán từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp thông qua phương thức kỹ thuật số, các doanh nghiệp nhỏ có thể tiết kiệm thời gian đối chiếu hóa đơn.

Thích nghi để tồn tại

Bên cạnh việc phải thích ứng với những phương thức mới để có thể thanh toán và giao dịch, các doanh nghiệp nhỏ cũng phải xem xét lại cách điều hành và triển khai hoạt động kinh doanh của mình. Thẻ thanh toán doanh nghiệp của Visa không chỉ hỗ trợ thanh toán mà còn cung cấp quyền truy cập vào các công cụ và giải pháp chuyên môn, giúp chủ doanh nghiệp nhỏ thành công quản lý doanh nghiệp ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Doanh nghiệp nhỏ có thể tăng năng suất của mình bằng các công cụ kỹ thuật số (thí dụ: G Suite và Microsoft Office) và điện toán đám mây (thí dụ: Xero và Sage), kèm với thẻ Visa dành cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận dụng ưu đãi và chiết khấu đặc biệt trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopify, Booster và BigCommerce bằng thẻ Visa. Ngoài ra, chủ doanh nghiệp nhỏ có thể nâng cao các kỹ năng kinh doanh bằng cách truy cập các khóa học LinkedIn Learning và HBR Ascend, cũng như nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads để xác định và thu hút khách hàng trực tuyến tốt hơn.

Visa cho biết họ tập trung giúp các doanh nghiệp nhỏ đứng vững trên thị trường, hướng đến mục tiêu phục hồi nền kinh tế. Do đó, Visa cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ ở Châu Á – Thái Bình Dương sau đại dịch với chiến dịch “Giá trị sức mua của bạn”. Chiến dịch cũng tổng hợp và cung cấp các nguồn tài nguyên giá trị giúp điều hành doanh nghiệp nhỏ.

Theo Visa, chiến dịch “Giá trị sức mua của bạn” đã phát động thành công tại Úc, Hong Kong, Malaysia, New Zealand, Philippines, Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam. Khi thương mại điện tử ngày càng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, Visa cam kết tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp nhỏ để kết nối họ với mạng lưới thương mại toàn cầu của Visa và mang đến những giải pháp vượt trên cả việc thanh toán, nhằm giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong nền kinh tế số.

MEDIAONLINE – VISA

+ Ảnh do Visa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới