Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google: 5 gợi ý giúp người phụ nữ tự yêu thương bản thân mình mỗi ngày

Google: 5 gợi ý giúp người phụ nữ tự yêu thương bản thân mình mỗi ngày
March 09
20:45 2021

Thay vì ngồi yên chờ đợi đến những dịp nào đó để được người khác phái chúc mừng bằng những bông hoa hay những món quà, chị em phụ nữ có thể tự mình chuẩn bị những điều đặc biệt cho bản thân và những người phụ nữ yêu quý của mình mỗi ngày với sự trợ giúp từ công nghệ. Và việc người phụ nữ luôn biết dành sự yêu thương cho chính bản thân mình luôn là một điều cần thiết. 

Trên trang Blog chính thức, Google ngày 9-3-2021 đã đưa ra 5 gợi ý giúp các bạn nữ luôn có thể đối xử đặc biệt với bản thân mình mỗi ngày một cách thật dễ dàng. Đặc biệt là tận dụng các ứng dụng và dịch vụ miễn phí của Google.

Nghĩ về điều khiến bạn hạnh phúc 

Trước hết, hãy dành ra một khoảng thời gian trống, chọn một địa điểm thật lý tưởng cho việc thư giãn, đưa bản thân vào trạng thái thoải mái nhất để suy nghĩ về điều khiến bạn thấy hạnh phúc. 

Đó có thể là một giờ nằm dài trong phòng spa giữa mùi hương tinh dầu dễ chịu, để cơ thể được chăm sóc sau một tuần dài làm việc, hay cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên, ngắm nhìn cảnh đẹp cùng không khí trong lành trong những chuyến du lịch, gặp gỡ bạn bè trong những buổi hẹn hò cà phê hay đơn giản là dành thời gian cùng gia đình mình thưởng thức một bữa ăn ngon, hay cùng nhau tham gia một hoạt động mới mẻ. 

Đừng quên ghi nhớ lại bằng một cuốn sổ tay xinh xắn hoặc tạo Ghi chú với Trợ lý Google (Google Assistant).Bạn cũng có thể lập một danh sách những điều mình muốn làm, những kỹ năng mới muốn học, hay những kỹ năng mới muốn thiết lập.

Lên kế hoạch cụ thể cho những kế hoạch bạn mơ ước

Tiếp đến, hãy tìm hiểu thông tin cụ thể để lên kế hoạch biến những dự định này thành hiện thực. Bạn có thể tìm kiếm nhanh chóng thông tin về các địa điểm cung cấp dịch vụ trong khu vực bằng các cú pháp như “spa gần đây”, “quán ăn quận 3”,… và tham khảo thông tin giờ giấc, số điện thoại liên hệ hay đánh giá và hình ảnh từ người dùng khác.

Tạo lịch trình cố định để không bao giờ bỏ quên bản thân

Bạn hãy lên lịch cố định cho tất cả những hoạt động này để tạo thành một thói quen tích cực lâu dài. Với một ứng dụng như Google Lịch, bạn có thể nhanh chóng sắp xếp các lịch trình một cách hợp lý, lưu thông tin liên quan và nhận thông báo nhắc nhở. Ứng dụng Google Lịch trên smartphone còn có tính năng thiết lập mục tiêu cá nhân, giúp việc hình thành và duy trì các thói quen như đọc sách, tập thể dục, thiền tịnh trở nên dễ dàng hơn.

Đừng quên chuẩn bị những điều “bất ngờ”

Bên cạnh những gì đã lên kế hoạch sẵn, đừng quên chiêu đãi bản thân một cách bất ngờ với những thứ mình yêu thích. Bất chợt thèm một ly trà sữa, những chiếc bánh ngọt thơm ngon, hay một bó hoa xinh xắn, với những công cụ và ứng dụng công nghệ thuận tiện như Google Tìm kiếm (Google Search) hay các ứng dụng đặt hàng, các bạn nữ có thể nhanh chóng tìm thấy “tiệm hoa gần đây”, “tiệm bánh gần đây” với đầy đủ thông tin đặt hàng và tạo bất ngờ cho bản thân chỉ mất trong vài phút. 

Trở nên bản lĩnh hơn mỗi ngày

Sự tự tin, tự chủ, cũng là một khía cạnh quan trọng trong việc tập trung năng lượng dành cho bản thân. Làm sao bạn có thể yêu thương bản thân được nếu không thể tin tưởng vào năng lực của chính mình. Vì vậy, gợi ý cuối cùng dành cho các bạn nữ đó là không ngừng cải thiện, để trở nên độc lập và bản lĩnh hơn.

Hãy bắt đầu với thói quen tự mình tìm lời giải đáp cho những câu hỏi bất chợt xuất hiện trong cuộc sống hằng ngày mà không cần phụ thuộc vào người khác. Chẳng hạn như “Đường nhựa được làm từ vật liệu gì?”, hay “Việt vị trong bóng đá là gì?”. Những câu hỏi này có thể không thuộc chủ đề mà bạn thường quan tâm tìm hiểu, nhưng bạn hoàn toàn có thể tìm được câu trả lời nhanh chóng chỉ với một thao tác tìm kiếm. 

Bạn cũng có thể tự mình làm những việc mà bình thường phải phụ thuộc vào người khác phái như “cài Windows như thế nào?” hay “lắp bóng đèn như thế nào?”. Luôn có hướng dẫn cụ thể từng bước kèm hình ảnh hoặc video trên Internet, chỉ cần bạn chủ động tìm kiếm và chịu khó học hỏi. Ngoài ra, Google Tìm kiếm cũng có các công cụ tiện ích giúp bạn nhanh chóng đổi tiền, đổi đơn vị, hay làm các phép tính toán học một cách nhanh chóng.

MEDIAONLINE – GOOGLE

+ Ảnh do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới