Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội giúp tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới

Amazon Global Selling thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội giúp tăng cường thương mại điện tử xuyên biên giới
March 26
16:30 2021

Amazon trong thông cáo báo chí ngày 26-3-2021 cho biết công ty công nghệ và nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) đa quốc gia của Mỹ này vừa thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc. Với văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, đội ngũ Amazon Global Selling này sẽ chịu trách nhiệm đào tạo và dẫn dắt các doanh nghiệp Việt phát triển các cửa hàng Amazon trên toàn cầu và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trên TMĐT xuyên biên giới tốt hơn.

Cùng với đội ngũ Amazon Global Selling được thành lập tại TP.HCM vào năm 2019, đội ngũ chuyên trách mới sẽ hỗ trợ người bán hàng trên cả nước thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tối ưu hiệu quả kinh doanh và phát triển doanh nghiệp trên Amazon.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam, nói rằng: “Việt Nam sở hữu chỉ số sản xuất PMI vượt mốc 50 điểm kể từ tháng 12-2020, cộng với tình hình chính trị – kinh tế ổn định đã thúc đẩy sự tăng trưởng của nền TMĐT xuyên biên giới. Vì vậy, ngay từ khi thành lập đội ngũ tại TP.HCM, chúng tôi đã chuẩn bị cho kế hoạch mở rộng tại nhiều khu vực khác trên toàn quốc. Và giờ đây, chúng tôi xin thông báo Amazon Global Selling chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội – một thành phố trọng điểm với nhiều tiềm năng phát triển. Với đội ngũ mới, chúng tôi mong muốn hỗ trợ người bán hàng tăng khả năng cạnh tranh bằng cách đa dạng hóa các chiến lược kinh doanh và vượt ra khỏi những rào cản về biên giới.”

Trong năm 2021, đội ngũ Amazon Global Selling tại Hà Nội có những mục tiêu trong tâm:

Tăng cường hỗ trợ chuyên biệt cho các doanh nghiệp tại địa phương

Amazon Global Selling đặt mục tiêu tổ chức chuỗi các chương trình đào tạo chuyên sâu về các lĩnh vực bao gồm đăng ký tài khoản, vận hành cửa hàng, giải pháp logistics, tiếp thị và quảng bá thương hiệu. Các ngày hội tư vấn cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội, nhằm giải đáp các thắc mắc liên quan tới vận hành doanh nghiệp số trên các cửa hàng Amazon của những người bán hàng tại khu vực miền Bắc.

Từ khi thành lập đội ngũ chuyên trách tại TP.HCM, Amazon Global Selling đã hỗ trợ các nhà sản xuất, doanh nhân và chủ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Việt Nam thông qua các hoạt động trực tuyến và trực tiếp, nhằm đưa đến các cơ hội học tập, đào tạo chuyên sâu và giới thiệu các thông tin liên quan đến việc kinh doanh trên Amazon. Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm cả những thương hiệu quốc gia hàng đầu, đã và đang mở rộng kinh doanh trên toàn cầu thông qua các cửa hàng của Amazon và ghi nhận nhiều thành tựu nhất định trong năm 2020.

Thúc đẩy hiệu quả TMĐT xuyên biên giới trên toàn quốc

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của TMĐT xuyên biên giới, đội ngũ Amazon Global Selling tại Hà Nội hướng tới hỗ trợ người bán hàng Việt Nam tận dụng những cơ hội mới để phát triển kinh doanh trên toàn cầu. Việc kết nối các doanh nghiệp tại khu vực miền Bắc với một cộng đồng rộng lớn và mở rộng mạng lưới nhà cung ứng dịch vụ nội địa được kỳ vọng sẽ đưa đến những đóng góp quan trọng trong việc kiến tạo một môi trường thương mại điện tử xuyên biên giới năng động và chuyên nghiệp hơn.

Vì thủ đô Hà Nội là nơi đặt trụ sở của nhiều tổ chức trong khu vực và quốc tế, đội ngũ Amazon Global Selling tại thành phố này sẽ xúc tiến mối quan hệ hợp tác giữa Amazon và các cơ quan Chính phủ như Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA) – Bộ Công Thương hay các hiệp hội ngành hàng như Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS), nhằm bảo đảm tối ưu hóa những cơ hội kết nối doanh nghiệp và phát triển cho người bán hàng trong năm 2021. Những mối quan hệ hợp tác này không chỉ đem lại lợi ích cho các doanh nghiệp tại địa bàn Hà Nội mà còn rộng khắp tới những vùng miền trên toàn quốc.

Trong năm 2019, Amazon đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Công Thương Việt Nam, hướng đến phát triển chuyên môn trong lĩnh vực TMĐT cũng như thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam khám phá hoạt động TMĐT xuyên biên giới và xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường quốc tế. Việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược sẽ là tiền đề vững chắc, tạo nền móng cho những kế hoạch chiến lược dài hạn hơn trong hành trình đem tới những ảnh hưởng tích cực lên ngành xuất khẩu Việt Nam và củng cố sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2021.

Ngoài ra, Amazon cho biết họ cũng đang không ngừng nỗ lực để cung cấp những giải pháp chuyên biệt nhằm hỗ trợ người bán hàng tại từng địa phương ngay từ những bước đi đầu tiên của hành trình kinh doanh trên TMĐT xuyên biên giới. Tháng 12-2020, Amazon đã phát hành dịch vụ bằng ngôn ngữ tiếng Việt với mục đích chia sẻ nguồn tài liệu và tăng cường hỗ trợ người bán hàng Việt Nam khi bắt đầu hoặc duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh trực tuyến. Giờ đây, người bán hàng Việt Nam có thể dễ dàng quản lý tài khoản Amazon của mình, đồng thời có cơ hội tiếp cận bộ phận Hỗ trợ Người bán bằng ngôn ngữ tiếng Việt – giải pháp đã đưa đến những cải thiện đáng kể trong trải nghiệm vận hành doanh nghiệp và giải quyết những vướng mắc hàng đầu của người bán hàng Việt Nam. Bên cạnh đó, Amazon sẽ tổ chức chuỗi chương trình đào tạo về quảng cáo dành riêng cho cộng đồng người bán hàng Việt nhằm giải đáp những thắc mắc về quy trình tối ưu hóa các công cụ cũng như hỗ trợ họ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu. Những giải pháp này được Amazon kỳ vọng sẽ đem lại trải nghiệm dễ dàng hơn cho doanh nghiệp xuyên suốt quy trình bán hàng và thúc đẩy hiệu quả TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam.

Bà Phùng Minh Thủy, người đồng sáng lập và Phó Giám đốc Kinh doanh của HMGpop chia sẻ: “Amazon mang đến dịch vụ hàng đầu trong việc hỗ trợ doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất. Sự chuyển dịch từ kinh doanh truyền thống qua TMĐT xuyên biên giới đã giúp chúng tôi tối ưu hóa thời gian và nhân lực. Công ty cũng ghi nhận mức tăng trưởng trên cửa hàng Amazon vào năm 2020 so với năm 2019 là 100%, đỉnh điểm có những ngày giao dịch lên tới 1.300 đơn hàng và doanh số từ Amazon chiếm 30% tổng doanh thu của công ty.”  

Chương trình Amazon Global Selling

Chương trình Amazon Global Selling của Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 150 triệu khách hàng Prime từ các thị trường quốc tế của Amazon, cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ từ Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông tin chi tiết có tại Amazon Việt Nam.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Amazon cung cấp.