Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Căn cước công dân gắn chip tại TP.HCM được cấp đổi tại quận huyện và điểm lưu động

Căn cước công dân gắn chip tại TP.HCM được cấp đổi tại quận huyện và điểm lưu động
March 29
20:42 2021

Phòng Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội (PC06) Công an TP.HCM lại tạm dừng nhận hồ sơ cấp đổi thẻ căn cước công dân gắn chip từ ngày 29-3-2021. Tuy nhiên, việc trả các thẻ CCCD cho người đã làm trước đó vẫn tiến hành bình thường.

Lý do, theo PC06, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc cấp CCCD gắn chip, Công an TP sẽ tổ chức cấp CCCD gắn chip cho người dân đến từng địa bàn dân cư (tổ dân phố, khu phố). Vì vậy, từ ngày 29-3, PC06 tạm dừng việc tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip tại trụ sở của đơn vị ở địa chỉ 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q.1 để tăng cường nguồn lực cho Công an TP.Thủ Đức, quận, huyện.

PC06 cho biết, người dân có nhu cầu làm thủ tục cấp mới, đổi lại CCCD gắn chip thì đến Công an TP.Thủ Đức, các quận, huyện nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú để được phục vụ. Hiện nay, Công an TP.Thủ Đức, các quận, huyện đều bố trí, tổ chức cấp CCCD gắn chip tại trụ sở Đội Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH và các điểm cấp CCCD lưu động tại địa bàn phường, xã, thị trấn (mỗi địa bàn có ít nhất 2 điểm trở lên).

Hồi đầu tháng 3-2021, PC06 cũng ngừng tiếp nhận hồ sơ cấp đổi CCCD gắn chip mấy ngày để chờ Bộ Công an nâng cấp hệ thống.

Xe chuyên dụng cấp căn cước công dân lưu động của CA.TP.HCM. (Nguồn: Internet. Thanks.)

Ngày 18-3-2021, Công an TP.HCM tổ chức lễ khai trương và đưa vào hoạt động 2 xe ô tô chuyên dùng phục vụ cung cấp CCCD lưu động. Ngay sau đó, 2 xe chuyên dùng này đã đi phục vụ cho người dân huyện Bình Chánh và TP Thủ Đức.

Bên trong xe chuyên dụng cấp căn cước công dân lưu động của CA.TP.HCM. (Nguồn: Internet. Thanks.)

Trong một cuộc gặp gỡ báo chí, Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng PC06 – Công an TPHCM, cho biết: Theo quy định, từ nay đến ngày 1-7-2021, cơ quan công an sẽ ưu tiên cấp CCCD gắn chip cho những trường hợp bao gồm: Người từ đủ 14 tuổi trở lên mà chưa được cấp CCCD; người đang sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) 9 số; người đã có CCCD, CMND 12 số nhưng hết hạn sử dụng hoặc bị mất, hoặc có thay đổi về thông tin nhân khẩu cần phải cấp lại thẻ CCCD.

Đối với những trường hợp đang sử dụng CMND 12 số, CCCD mã vạch còn giá trị sử dụng và không thuộc các diện nêu trên, trong thời gian này, Công an TP.HCM chưa thực hiện việc chuyển đổi sang CCCD gắn chip. Sau ngày 1-7-2021, Công an TPHCM sẽ tổ chức thực hiện việc cấp CCCD gắn chip theo quy định, cho người dân có yêu cầu.

NGÔ LÊ

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới