Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Cuộc chơi 5G và tham vọng của vivo với flagship X60 Pro

Cuộc chơi 5G và tham vọng của vivo với flagship X60 Pro
April 01
23:06 2021

Với kết nối 5G mạnh mẽ cùng khả năng nhiếp ảnh hàng đầu, smartphone flagship vivo X60 Pro được hãng kỳ vọng sẽ thỏa mãn nhu cầu của người dùng ở hiện tại và sẵn sàng cho xu hướng tương lai.

5G là thế hệ mới nhất của công nghệ mạng di động, dự kiến sẽ được triển khai trên diện rộng tại Việt Nam trong năm 2021. Kết nối 5G được xem là trụ cột và cơ sở hạ tầng quan trọng của nền kinh tế số, là “chìa khóa” của phát triển và thế hệ mạng không dây mới của tương lai. Chính vì thế “cuộc đua 5G” ngày càng diễn ra quyết liệt trong bối cảnh không một ông lớn công nghệ nào muốn mình bị bỏ lại phía sau.

Theo Hiệp hội Các nhà cung cấp Dịch vụ Di động toàn cầu (GSMA), mạng 5G dự kiến sẽ nhanh hơn ít nhất 10 lần và có thể nhanh hơn gấp 100 lần so với 4G LTE. Tốc độ này đủ nhanh để tải xuống một bộ phim dài hai tiếng đồng hồ chỉ trong vòng chưa đầy 10 giây.

Trong khi đó, độ trễ (ping) có thể xuống tới 10ms, thậm chí là bằng 0 trong điều kiện hoàn hảo, giúp việc chơi game diễn ra mượt mà, hạn chế tối đa vấn đề giật, lag do kết nối. Với những người dùng là các nhà sáng tạo như YouTuber, TikToker,… kết nối 5G sẽ giúp việc livestream ổn định hơn trong khi vẫn bảo đảm được chất lượng cao nhất. Với những ứng dụng như y tế từ xa, điều khiển robot từ xa, xe tự hành,… 5G là lý tưởng.

Cũng bắt đầu từ đây, “chiến trường” mang tên 5G trong thế giới điện thoại thông minh ngày càng thu hút được đông đảo sự “tham chiến” của các thương hiệu lớn trên thế giới, trong đó có vivo.

Không chỉ là thương hiệu smartphone có số lượng bán ra đứng đầu Châu Á và thứ 5 toàn cầu trong quý 4-2020, vượt mức 111,7 triệu chiếc trong năm 2020 (theo báo cáo từ hãng nghiên cứu thị trường IDC và Counterpoint), vivo còn được biết đến là một trong những thương hiệu smartphone đi đầu về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển 5G.

Cụ thể, vivo đã bắt tay xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) 5G từ năm 2016. Đến năm 2017, hãng bắt đầu nghiên cứu ăng-ten 5G và công nghệ quan trọng RF trong viễn thông, cũng như tham gia nhóm xúc tiến Tiêu chuẩn 5G Viễn thông Di động Quốc tế – 2020 (IMT-2020) nhằm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển 5G với các nhà khai thác và nghiên cứu hàng đầu thế giới. 

Năm 2018, vivo là một trong những hãng smartphone đầu tiên trình làng bản demo điện thoại 5G và đến đầu năm 2019, concept phone APEX của hãng cũng hỗ trợ chuẩn kết nối tương lai. Tới thời điểm này, vivo đã đăng ký hơn 2.000 bằng sáng chế về 5G, đệ trình hơn 4.000 bản đề xuất kỹ thuật lên 3GPP (Dự án đối tác thế hệ thứ 3), đồng thời bắt đầu tiến hành nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G để luôn giữ vững vị thế dẫn đầu về công nghệ.

Năm 2020 đánh dấu bước ngoặt to lớn sau hành trình dài nghiên cứu và phát triển công nghệ 5G của vivo khi flagship X50 Pro được ra mắt. Đây là một trong những dòng smartphone thương mại trang bị công nghệ 5G xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam. Tân binh dòng X series cao cấp của vivo nhanh chóng tạo được dấu ấn lớn trong cộng đồng công nghệ và được các chuyên gia đón nhận tích cực. 

Vivo cho biết, trong năm 2021, tầm nhìn chiến lược của vivo sẽ tiếp tục đặt trọng tâm vào kết nối 5G và đẩy mạnh cá nhân hóa trải nghiệm di động thông minh. Tầm nhìn này sẽ được vivo thực hiện bằng cách dựa trên những nền tảng cốt lõi mà hãng đã và đang phát triển trong suốt thời gian qua.

Cụ thể tại Việt Nam, tất cả các sản phẩm thuộc dòng Y series và V series của vivo năm nay cũng sẽ được hãng trang bị kết nối 5G cùng với mức giá dễ tiếp cận hơn, trong khi flagship X60 Pro đi kèm kết nối 5G thế hệ mới, mang đến trải nghiệm kết nối tối ưu và mạnh mẽ hơn.

Ở điều kiện nhiều máy đang được thử nghiệm cùng lúc, kết nối 5G trên vivo X60 Pro cho kết quả ấn tượng khi đạt tốc độ Download 712Mbps và Upload 61,0Mbps 

X60 Pro ra mắt vào ngày 2-4-2021 được trang bị chipset thế hệ mới của Qualcomm – Snapdragon 870 5G (7nm), 8 nhân với xung nhịp tối đa 3.2GHz, GPU Adreno 650 cho hiệu năng mạnh mẽ – hơn đến 10% so với phiên bản tiền nhiệm 865 và xử lý mượt mà trong nhiều tác vụ sử dụng, từ chơi các tựa game đồ họa khủng cho đến khả năng chạy đa nhiệm hoàn hảo. vivo X60 Pro còn gây chú ý với cấu hình RAM 12GB và bộ nhớ trong 256GB định dạng UFS 3.1. Tính năng RAM mở rộng trên sản phẩm giúp bổ sung thêm 3GB RAM ảo. Đây được xem là phần cứng cần thiết để tạo nền tảng cho chiếc smartphone đáp ứng nhu cầu sử dụng cường độ cao, kết nối 5G mượt mà, cho trải nghiệm khác biệt và chuyên nghiệp cho người dùng hiện đại.

X60 Pro còn được giới công nghệ và các chuyên gia đánh giá cao nhờ tính năng chụp ảnh “đỉnh cao” với loạt tính năng độc quyền, khẳng định vị thế đỉnh cao nhiếp ảnh trong các sản phẩm thuộc dòng X series cao cấp vốn có của vivo. Với X60 Pro, vivo trang bị ống kính camera được đồng chế tác với ZEISS – thương hiệu ống kính và hệ thống quang học hàng đầu thế giới có hơn 170 năm kinh nghiệm chế tác các mẫu ống kính cao cấp. Đi kèm đó là hệ thống Camera Gimbal thế hệ hai với khả năng chống rung VIS 5 trục cùng “Chế độ Siêu độ phân giải” (Pixel Shift Ultra HD) vốn chỉ có trên các máy ảnh chuyên nghiệp đắt tiền giúp cho hình ảnh và video được rõ nét hơn.

Với hiệu suất 5G mạnh mẽ cùng khả năng nhiếp ảnh hàng đầu, vivo X60 Pro hội tụ những gì mà người dùng mong đợi ở một chiếc flagship cao cấp sẽ có trong năm nay.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do vivo cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới