Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

MediaTek và Samsung giới thiệu TV 8K Wi-Fi 6E đầu tiên trên thế giới

MediaTek và Samsung giới thiệu TV 8K Wi-Fi 6E đầu tiên trên thế giới
April 07
23:45 2021

Công ty phát triển chip xử lý MediaTek (Taiwan) và Công ty Điện tử Samsung (Hàn Quốc) ngày 6-4-2021 từ Hsinchu (Taiwen) đã giới thiệu TV QLED 8K đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn kết nối không dây mới Wi-Fi 6E là Samsung 8K QLED Y21 với  chipset MediaTek MT7921AU. Vào năm ngoái, hai hãng công nghệ này cũng đã phối hợp với nhau công bố TV 8K hỗ trợ Wi-Fi 6 đầu tiên trên thế giới.

Chipset MT7921AU hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2 từ một nền tảng duy nhất được tích hợp cao. Với tốc độ kết nối mạng Wi-Fi 1,2Gbps, người dùng có thể tận hưởng các dịch vụ stream video và chơi game mượt mà hơn, nâng cao trải nghiệm giải trí. Wi-Fi 6E được phát triển để tận dụng băng thông không bị tắc nghẽn trong phổ tần 6GHz và mang lại nhiều lợi thế hơn so với các thế hệ Wi-Fi trước đó, chẳng hạn như thông lượng dữ liệu Multigigabit nhanh hơn đáng kể, độ trễ thấp hơn cũng như các tính năng bảo mật và độ tin cậy kết nối mới nhất.

TV Samsung 8K QLED Y21

Wi-Fi 6E (Wi-Fi IEEE 802.11ax-2021) được coi là nâng cấp lớn nhất của kết nối Wi-Fi trong 20 năm qua. Nếu như Wi-Fi 6 (802.11ax) vẫn chỉ hỗ trợ dual-band 2.4GHz và 5GHz, Wi-Fi 6E được bổ sung thêm băng tần 6GHz. Các thiết bị hỗ trợ chuẩn Wi-Fi triple-band này bắt đầu ra mắt thị trường vào cuối năm 2020. Trong suốt 2 thập niên qua (từ 1989), các chuẩn Wi-Fi chỉ hoạt động trong phổ 400MHz, và tất cả các kênh phải chia ra trong khoảng không gian có giới hạn đó. Tới Wi-Fi 6E, Ủy ban Truyền thông Liên bang FCC (Mỹ) đã mở phổ tới 1.200Hz. Nhờ đó, các thiết bị có thể đạt tốc độ kết nối Wi-Fi 1Gbps tới 2Gbps và về lý thuyết có thể lên tới đỉnh là 96Gbps.

Chipset MT7921AU hỗ trợ Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.2.

Jerry Yu, Phó Chủ tịch Cấp cao của Tập đoàn kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Kinh doanh Thiết bị Thông minh tại MediaTek, cho biết: “Người dùng sẽ dựa vào khả năng kết nối nhanh chóng, ổn định trong việc sử dụng TV để phát trực tuyến, chơi game hay tập thể dục. Sự hợp tác của chúng tôi với Samsung đã góp phần mang đến cho người dùng công nghệ TV thông minh mới nhất để có thể hỗ trợ những hoạt động sử dụng kiểu như thế này và hơn thế nữa. Với các công nghệ kết nối tiên tiến của chúng tôi – bao gồm cả giải pháp hỗ trợ WiFi-6 được tích hợp vào TV 8K của Samsung, chúng tôi đang thúc đẩy phân khúc TV thông minh cao cấp phát triển trên toàn cầu.”

MediaTek là một thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ Wi-Fi, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm khác nhau bao gồm thiết bị di động, giải pháp âm thanh, PC, TV kỹ thuật số, đầu đĩa Blu-ray, hộp giải mã IPTV và webcam. MediaTek hợp tác chặt chẽ với Liên minh Wi-Fi (Wi-Fi Alliance) để bảo đảm danh mục kết nối của hãng luôn hỗ trợ các tính năng Wi-Fi mới nhất, chẳng hạn như Wi-Fi 6E. Khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành, MediaTek gần đây đã được Liên minh Wi-Fi chọn tham gia làm thiết bị thử nghiệm xác thực chuẩn Wi-Fi 6E để cấp chứng thực Wi-Fi CERTIFIED 6 cho các thiết bị.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do MediaTek cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới