Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

LANXESS giới thiệu các giải pháp nhựa thế hệ mới tại triển lãm Chinaplas 2021

LANXESS giới thiệu các giải pháp nhựa thế hệ mới tại triển lãm Chinaplas 2021
April 13
17:46 2021

Tập đoàn hóa chất chuyên dụng LANXESS (Đức) năm nay tham gia triển lãm quốc tế các ngành công nghiệp nhựa và cao su Chinaplas 2021 được tổ chức tại Thâm Quyến (Shenzhen, Trung Quốc) từ ngày 13 đến ngày 16-4-2021 với những giải pháp nhựa thế hệ mới. Các đơn vị kinh doanh Vật liệu hiệu suất cao (High Performance Materials, HPM), Phụ gia Polyme (Polymer Additives, PLA) và Bột màu vô cơ (Inorganic Pigments, IPG) của LANXESS trưng bày các sản phẩm, công nghệ và giải pháp sáng tạo liên quan đến nhựa kỹ thuật, nhựa chống cháy và nhuộm màu nhựa (plastics coloring).

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến một số khách hàng không thể trực tiếp tham quan hội chợ thương mại Chinaplas năm nay, LANXESS cũng đồng thời mang đến cho mọi người cơ hội tham dự qua mạng, bao gồm các tour tham quan gian hàng ảo và hội thảo kỹ thuật trực tuyến bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh.

  • Bạn có thể truy cập vào chương trình trực tuyến tại:

Trang sự kiện tiếng Trung | Trang sự kiện tiếng Anh

Tiết kiệm chi phí, hiệu năng vượt trội

Trong ba năm qua, polyamide 66 (PA66) – một trong những vật liệu nylon phổ biến nhất – đang ngày càng trở nên đắt đỏ do sự thiếu hụt nguyên liệu adiponitrile (ADN). Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất linh kiện nhựa tìm kiếm các giải pháp thay thế PA66 tin cậy hơn, với giá cả phải chăng. Tại Chinaplas 2021, LANXESS trưng bày và giới thiệu các giải pháp thay thế ổn định, chất lượng cao và tiết kiệm chi phí hơn, dựa trên polyamide 6 (PA6).

LANXESS tin rằng khu vực Châu Á sẽ phát triển nhanh chóng trong các lĩnh vực xe điện và di động, bao gồm năng lượng nhẹ, xe điện (e-mobility) và năng lượng hydro, cũng như cơ sở hạ tầng, ứng dụng 5G và hàng tiêu dùng. Những vật liệu hiệu suất cao do LANXESS cung cấp có khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của những ngành công nghiệp này. LANXESS cho biết, với hai địa điểm sản xuất tại Trung Quốc, công ty đã sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.

Với các sản phẩm thương hiệu Durethan (polyamide), Pocan (PBT) và Tepex (nhựa nhiệt dẻo composite), LANXESS HPM trưng bày hàng loạt giải pháp trong lĩnh vực xe điện. Với độ cứng và độ bền vượt trội, Durethan BKV45FN04 là lựa chọn lý tưởng để sản xuất các thành phần lõi như khung và tấm cuối động cơ, cũng như các đầu nối điện áp cao. Sản phẩm cũng sử dụng công nghệ chống cháy (FR- flame retardant) và ổn định nhiệt mới nhất, do đó có đặc tính thoát khí (outgassing) và chống sương (frosting) tối ưu, khả năng ổn định nhiệt lâu dài và chất lượng bề mặt vượt trội.

Trên cơ sở nhựa nhiệt dẻo sợi gia cố dài (continuous fiber reinforced thermoplastics, CFRTP) Tepex, LANXESS cũng đã phát triển các bộ phận (parts) tiết kiệm chi phí, phù hợp với sản xuất quy mô lớn để sản xuất các bộ phận phía trước (front end component), tấm đáy (bottom panels), thanh chống va (bumper beams), bàn đạp thắng (brake pedals), hệ thống nạp đầy tải (full-load loading system) và bộ gia cố bình xăng (fuel tank reinforcers). Do có nhiều chức năng đa dạng và hiệu suất cao, Tepex phù hợp với xu hướng phát triển của các loại hình xe điện mới, như tính cơ động môi trường (environmental mobility), thiết kế cá nhân hóa, tính an toàn và độ bền cao, cũng như các giải pháp bảo vệ tài nguyên và môi trường bền vững.

  • Link tham dự hội thảo kỹ thuật trực tuyến về HPM của LANXESS:     Link 1    |    Link 2

Phụ gia polymer an toàn và ổn định hơn

LANXESS cũng trưng bày hàng loạt sản phẩm phụ gia, bao gồm chất chống cháy gốc brom, chất chống cháy gốc phốt pho, chất hóa dẻo thân thiện với môi trường và phụ gia tạo màu. LANXESS PLA cung cấp nhiều sản phẩm cho cả hai loại da PU và PVC. Các dòng sản phẩm Armgard, Levagard, Disflamoll và Reofos được sử dụng để sản xuất các sản phẩm chống cháy như vật liệu cách điện, dây cáp, bảng mạch điện tử, giấy bạc, bạt, tấm trải sàn, đế và các sản phẩm chống cháy khác.

LANXESS cũng trưng bày giải pháp thay thế chất chống cháy HBCD. Theo công ước Stockholm, chất chống cháy HBCD là chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy. Do vậy, việc sản xuất và sử dụng HBCD sẽ bị cấm ở Trung Quốc từ ngày 25-12-2021. Chất chống cháy đại phân tử Emerald Innovation 3000 của LANXESS là giải pháp thay thế hiệu quả và bền vững cho HBCD, đặc biệt đối với các vật liệu cách nhiệt dùng trong ngành xây dựng như mút xốp EPS và tấm xốp XPS.

Thuốc nhuộm dung môi Macrolex của LANXESS có tính ổn định nhiệt cao, khả năng chống ánh sáng và thời tiết ấn tượng, cường độ màu cao, độ sáng vượt trội và là hợp chất lý tưởng để tạo màu cho các loại nhựa nhiệt dẻo không có hình dáng nhất định như polystyrene, polycarbonate, polymethyl methacrylate và polyethylene terephthalate. Dòng thuốc nhuộm hữu cơ hòa tan Macrolex mang đến kỹ thuật tạo màu sáng tạo cho các sản phẩm nhựa. Chúng có đặc tính nhuộm và khả năng gia công đa dạng, đáp ứng các tiêu chuẩn sinh thái cao và được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như tạo màu cho chai nước giải khát, mực in cho máy in phun và bộ lọc màu cho màn hình LCD.

Macrolex Orange HT là một trong những điểm nhấn chính của năm 2021. Đối với các loại xe điện, màu cam là đặc điểm an toàn là bắt buộc đối với các thành phần nhựa điện áp cao. Các đặc tính toàn diện của Macrolex Orange HT có thể đáp ứng tốt các nhu cầu về an toàn và hiệu suất cho ô tô điện, bao gồm độ ổn định nhiệt ấn tượng, khả năng chống thăng hoa (sublimation resistance) tốt, độ ổn định di chuyển cao, độ bền màu và độ bền ánh sáng cao.

  • Link tham dự hội thảo kỹ thuật trực tuyến về PLA của LANXESS:  Link 1    |    Link 2 | Link 3

Tối ưu hóa tỷ suất giá thành -hiệu quả khi tạo màu cho nhựa chịu nhiệt

LANXESS IPG đã mở rộng bảng bột màu Colortherm Yellow cho nhựa chịu nhiệt hiệu suất cao. Công ty vừa ra mắt hai sản phẩm bột màu vàng vô cơ mới – Colortherm Yellow 5 và Colortherm Yellow 26. Hai sản phẩm này dựa trên ôxit sắt và ôxit kẽm và có khả năng tạo màu hiệu quả trong phạm vi nhiệt độ từ 220°C đến 260°C. Với độ bền màu cao trong cùng một dải màu, chúng cung cấp cho các nhà sản xuất và xử lý nhựa nhiều lựa chọn giữa các sản phẩm Colortherm Yellow 20 và Colortherm Yellow 30, với độ ổn định nhiệt lên đến 300°C.

Hiện tại, vật liệu nhựa có thể được sử dụng trong các ứng dụng mà chỉ vài năm trước đây bị coi là không thể. Các vật liệu polyme hiệu suất cao với các đặc tính vật lý hoặc hóa học đặc biệt đang dần dần thay thế các vật liệu truyền thống như kim loại, thủy tinh và gốm sứ. Chúng được sử dụng cho các ứng dụng đặc biệt trong sản xuất ô tô, điện tử, kỹ thuật quy trình (process engineering) cũng như các ứng dụng y tế. Trong bối cảnh việc sử dụng chất dẻo kỹ thuật trong các ứng dụng công nghệ cao ngày càng phổ biến hơn, yêu cầu về chất tạo màu cũng ngày càng nhiều hơn. Đặc biệt, độ bền nhiệt của chất tạo màu có xu hướng trở thành yếu tố quyết định chất lượng. Đối với chất tạo màu hữu cơ, nhiệt độ xử lý cao thường dẫn đến sự phân hủy nhanh; trong khi các loại bột màu vô cơ thay thế có thể bị biến đổi màu sắc ở nhiệt độ trên 180°C.

Để tạo màu vàng ổn định cho các ứng dụng polyme ở nhiệt độ cao, LANXESS cung cấp dòng sản phẩm Colortherm Yellow dưới dạng mô-đun. Nó bao gồm các ôxit sắt của Colortherm Yellow 5 và Colortherm Yellow 20 cũng như các loại sắt kẽm của Colortherm Yellow 26, Colortherm Yellow 30 và Colortherm Yellow 3950. Dòng sản phẩm Colortherm Yellow không chỉ bao gồm quang phổ (color spectrum of light), các sắc màu vàng bão hòa (saturated yellow shades) mà còn bao gồm các tông màu cam. Do đó, người ta có thể dễ dàng tạo màu cho nhựa khi xử lý ở nhiệt độ lên đến 300°C.

Do quy trình sản xuất đặc thù, độ bền màu của kẽm ferit Colortherm Yellow 26 và Colortherm Yellow 30 cao hơn đến 20% so với các sản phẩm cùng loại. Điều này có nghĩa là người ta chỉ cần bổ sung lượng sắc tố tương ứng ở mức thấp hơn khi tạo màu cho nhựa.

LANXESS sở hữu một trung tâm kỹ thuật nhựa được trang bị đầy đủ, nhờ đó công ty có thể cung cấp cho khách hàng những khuyến nghị tối ưu và toàn diện nhất liên quan đến việc sử dụng các chất tạo màu. Các dịch vụ của trung tâm này bao gồm phân tích độ ổn định nhiệt trong các ứng dụng nhựa đặc thù của từng khách hàng.

Triển lãm Quốc tế các ngành Công nghiệp Nhựa và Cao su lần thứ 34 Chinaplas 2021 được tổ chức tại tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thâm Quyến (Shenzhen World Exhibition & Convention Center) với 16 khu triển lãm trên tổng diện tích 350.000 mét vuông. Chủ đề Chinaplas 2021 là “Kỷ nguyên mới. Tiềm năng mới. Đổi mới vì sự bền vững” (New Era. New Potential. Innovation for Sustainability). Hơn 3.600 nhà cung cấp chất lượng cao trên toàn cầu đã tham gia trưng bày tại triển lãm, thu hút một lượng lớn khách tham quan Trung Quốc và nước ngoài từ nhiều lĩnh vực ứng dụng cao su và nhựa khác nhau.

Tại triển lãm Chinaplas 2021 (Hall 17, Booth K111), LANXESS trưng bày các sản phẩm, công nghệ và giải pháp mới về các vật liệu nhựa kỹ thuật, nhựa chống cháy và nhuộm màu nhựa. 

MEDIAONLINE

+ Ảnh do LANXESS cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới