Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Một chuyện đời của A Phủ PHP

Một chuyện đời của A Phủ PHP
April 14
21:28 2021

Chiều hôm qua, một anh nhân viên của dịch vu chuyển phát nhanh EMS thuộc VNPT tới nhà giao cho A Phủ thư mời hardcopy dự sự kiện Tuyệt Tác Công Nghệ giới thiệu các dòng TV cao cấp của Samsung Vina tại White Palace (TP. Thủ Đức) chiều hôm sau.

Quả là rất thông minh nên liên hệ người gửi là một công ty truyền thông kỹ thuật số với tên người nhận, anh nhân viên Bưu điện hỏi: “Xin hỏi, có phải đây là người đã làm ra các đĩa phần mềm PHP ngày trước không?” A Phủ đáp: “Dạ, cảm ơn bạn vẫn còn nhớ tới tôi”. Anh nhân viên EMS ồ lên: “Lứa tuổi 7X tụi tôi mang ơn anh biết chừng nào”. Nhìn mặt anh trộn lẫn vẻ ngạc nhiên trược vụ “chạm mặt lịch sử” này với sự vui sướng, A Phủ dâng trào cảm động và hạnh phúc. Nếu không bị cái bóng ma của ả Cô Vi Vũ Hán 19 tuổi ám thì đã diễn ra cái vụ “ôm hôn thắm thiết kịch liệt” rồi. Trước khi chia tay, anh nhân viên EMS bắt tay A Phủ cái, chắc để lấy hên!

Bao năm nay, trên muôn nẻo đường đời, A Phủ vẫn thỉnh thoảng có duyên phận được gặp những “ý trung nhân” của mình như vậy. Mỗi lần đều là một lần xúc động và hạnh phúc. A Phủ vẫn luôn một lòng biết ơn các bạn bè đã trợ giúp mình, nhất là dạy mình, và các bạn đồng đạo Vi tính giáo đã rộng lòng chấp nhận mình. Mặc dù chỉ là một kẻ hèn mọn trong xã hội, A Phủ vẫn cảm thấy mình được bù đắp vì ít ra trong kiếp nhân sinh này, mình đã có thể làm được điều gì đó có ích lợi cho đồng loại của mình. Chẳng hề mong gì được nhớ tới đâu. Thực tế là các bạn Gen Z (9X) hầu như chẳng mấy người biết PHP là tròn hay vuông, hên lắm thì “chỉ nghe cha mẹ và đàn anh nhắc tới cái tên đó thôi”.

(Ảnh từ Facebook của Đô Nguyễn)

Tấm ảnh kèm theo này được một người bạn chụp tại sự kiện Tuyệt Tác Công Nghệ của Samsung Vina chiều 14-4-2021. Trong ảnh đều là những người thuộc lớp em của A Phủ (không dám gọi là “đàn em” đâu à nghen). Hậu sinh khả úy, tuổi trẻ tài cao, họ giỏi hơn A Phủ nhiều lắm. A Phủ ngưỡng mộ họ, và đành A.Q. rằng: “thôi thì thời của ai, người nấy làm chủ xị”. Và điều khiến A Phủ an tâm và nghĩ rằng tốt cho tất cả là lớp em của A Phủ ngon lành cành đào hơn A Phủ nên chắc sẽ giúp cuộc đời nhiều hơn, tốt hơn.

P.H.P.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới