Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

TikTok giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy” hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

TikTok giới thiệu “Thương Hiệu Việt Thứ Bảy” hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
May 27
20:19 2021

TikTok ngày 27-5-2021 đã giới thiệu Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, sáng kiến mới của nền tảng video ngắnnày nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Đông Nam Á trong tháng 6-2021.

Để tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, các doanh nghiệp SMB tại Việt Nam có thể lựa chọn sử dụng các gói quảng cáo trả phí để giới thiệu thương hiệu thông qua bộ tính năng tiêu điểm, sẽ được TikTok triển khai trên ứng dụng từ ngày 4-6.

TikTok cho biết, trong bối cảnh nhiều SMB gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, sáng kiến này giúp SMB có được thế cân bằng trong cạnh tranh quảng cáo trực tuyến bằng cách giúp họ nâng cao nhận thức về hoạt động kinh doanh và tăng cường quảng bá sản phẩm.

Khi tham gia Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, SMB không chỉ có cơ hội trở thành một phần trong chiến dịch của TikTok mà còn có thể tận dụng tối đa quy mô và khả năng tiếp cận của nền tảng. Cụ thể, SMB sẽ nhận được nhiều đặc quyền như xuất hiện trên trang chủ của sự kiện, trang web (H5) được thiết kế nhằm hướng người dùng đến website của doanh nghiệp, tiếp cận các nhà sáng tạo, được hỗ trợ sản xuất video quảng cáo, được tham gia vào hội thảo quảng cáo của TikTok và được liệt kê vào danh sách doanh nghiệp nổi bật trên trang blog của TikTok. Nhờ vậy, độ nhận biết của thương hiệu sẽ được nâng lên một tầm cao mới, giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi đối với tệp người dùng năng động tương tác cao.

Ngoài lợi ích dành cho doanh nghiệp, người dùng cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi lớn trong tháng 6 như mã khuyến mại từ các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Ông An Bùi, Giám đốc Marketing Mảng kinh doanh TikTok Việt Nam, cho biết:Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của mọi nền kinh tế. Thương Hiệu Việt Thứ Bảy trao quyền cho SMB thể hiện tiếng nói thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới thông qua nền tảng TikTok. Đây là cách chúng tôi hỗ trợ SMB phát triển trong bối cảnh đại dịch. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp các SMB Việt Nam thấy rằng họ có thể tận dụng TikTok để triển khai các chiến dịch ý nghĩa nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng trưởng kinh doanh. ”

Theo Báo cáo của TikTok về các doanh nghiệp vừa và nhỏ do TikTok for Business thực hiện vào tháng 1-2021, tại Việt Nam, cứ 3 doanh nghiệp SMB thì có 1 doanh nghiệp đã sử dụng TikTok và xếp hạng đây là nền tảng quảng cáo ưa thích của họ. Các doanh nghiệp này nhận thấy quảng cáo trên TikTok là hiệu quả nhất, đồng thời nhấn mạnh sức mạnh nền tảng như một công cụ tiếp thị giúp thực hiện các mục tiêu kinh doanh.

Ông Nguyễn Việt Đức, Giám đốc Tiếp thị tại OKXE, chia sẻ:  “Mặc dù có nhiều kinh nghiệm sử dụng công cụ tiếp thị của nhiều nền tảng, tuy nhiên TikTok vẫn khiến tôi ngạc nhiên vì giao diện đơn giản và dễ sử dụng. Với tỷ lệ ROI cao và tính hiệu quả, TikTok thực sự là nền tảng thiết yếu cho hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp và chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục sử dụng quảng cáo TikTok trong tương lai.” (ROI – Return on Investment là tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư).

Trong thông cáo báo chí ngày 27-5-2021, TikTok Việt Nam cho biết: Ngoài những lợi ích mang đến cho các SMB trong Thương Hiệu Việt Thứ Bảy, TikTok cũng sẽ mở rộng sáng kiến này trên nền tảng thông qua In-Feed Ads và Brand Takeovers, hình thức quảng cáo giúp thu hút sự chú ý của người dùng với khả năng hiển thị toàn màn hình, từ đó hướng người dùng đến trang chủ lực của Thương Hiệu Việt Thứ Bảy trong suốt tháng 6-2021.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do TikTok cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới