Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Gojek hỗ trợ đối tác tài xế, nhà hàng và người dùng ở Việt Nam trong bối cảnh COVID-19

Gojek hỗ trợ đối tác tài xế, nhà hàng và người dùng ở Việt Nam trong bối cảnh COVID-19
June 02
19:42 2021

Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu ở khu vực Đông Nam Á, ngày 2-6-2021 đã công bố 2 sáng kiến mới nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng và người dùng ở Việt Nam trong bối cảnh tình hình COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Tình hình càng cấp bách hơn khi 2 thành phố lớn nhất nhì Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM, nơi hoạt động chủ yếu của Gojek Việt Nam, vừa qua đã phải áp dụng giãn cách xã hội.

Theo đó, Gojek sẽ hỗ trợ lên tới 200.000 đồng mỗi ngày đối với các đối tác tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ COVID-19 và hỗ trợ thu nhập cho đối tác tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood. Bên cạnh đó, Gojek cũng miễn phí giao hàng cho người dùng khi đặt đồ ăn tại các cửa hàng là đối tác của Gojek ở một số quận lớn tại TP. HCM và Hà Nội trong khuôn khổ chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship” (Freeship zone: As long as the shop is open, Gojek will provide freeship).

Các sáng kiến này là những nỗ lực tiếp theo của Gojek nhằm hỗ trợ người dùng và các đối tác trong giai đoạn nền kinh tế-xã hội đang chịu nhiều ảnh hưởng bất lợi do COVID-19.

Chăm sóc các đối tác tài xế

Trong chương trình dành cho đối tác tài xế, các đối tác Siêu chiến binh Gojek (đối tác tài xế có hiệu suất trung bình 95%, số sao đánh giá trung bình đạt 4,96 trên 5) sẽ nhận được khoản hỗ trợ tài chính 200.000 đồng mỗi ngày, tối đa 21 ngày, nếu bị nhiễm virus và có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, hoặc được yêu cầu cách ly tập trung theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Các đối tác tài xế còn lại nhận được mức hỗ trợ 100.000 đồng/ngày nếu gặp các tình huống tương tự.

Ngoài ra, tất cả các đối tác khi thực hiện các đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood trong thời gian căng thẳng này của dịch bệnh nếu đạt hiệu suất trung bình 7 ngày từ 85% trở lên sẽ được hỗ trợ thêm mỗi ngày 100.000 đồng tại Hà Nội, và 150.000 đồng tại TP.HCM.

Gojek cho biết, do dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp và khó lường, các chương trình hỗ trợ này có thể thay đổi mà không thông báo trước. Gojek sẽ cập nhật thông tin trên blog dành cho người dùng và đối tác.

Các chính sách này nhằm tạo điều kiện cho các đối tác tài xế yên tâm hơn khi duy trì hoạt động để cung cấp những dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời bảo đảm một lượng cung tài xế hợp lý nhằm đáp ứng các nhu cầu giao hàng và đặt đồ ăn trực tuyến ngày càng tăng của người dùng.

Chăm sóc các đối tác nhà hàng và khách hàng

Đối tác tài xế đang chờ đối tác quán ăn thực hiện đơn hàng GoFood.

Trong bối cảnh các nhà hàng, quán ăn chuyển dịch lên bán hàng trực tuyến nhiều hơn do phải tạm dừng, hạn chế bán hàng tại chỗ hoặc do những ảnh hưởng khác của COVID-19, Gojek đã triển khai chiến dịch “Vùng Freeship: Quán còn mở, mình còn freeship”, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến. Trong giai đoạn đầu của chương trình này, ngoài các phiếu giảm giá, Gojek sẽ miễn phí giao hàng (tối đa 15.000 đồng), cho tất cả các đơn hàng có giá trị tối thiểu 40.000 đồng tại các quán ăn, nhà hàng đang là đối tác của GoFood ở các quận Bình Thạnh, Tân Bình, Quận 1, 3, 10 tại TP.HCM; và các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng tại Hà Nội. Vì các “Vùng Freeship” này đều tập trung ở các khu vực đông dân cư và có nhiều nhà hàng, quán ăn, chiến dịch này hy vọng giảm bớt sự ngần ngại cho khách hàng khi có nhu cầu đặt hàng nhiều lần và phải trả tiền phí giao hàng cho nhiều đơn hàng, từ đó kích cầu, mang tới cho các nhà hàng nhiều người dùng và nhiều cơ hội doanh thu hơn.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, chia sẻ: “Các đối tác tài xế và nhà hàng là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 căng thẳng, vì vậy chúng tôi luôn mong muốn có thể san sẻ với họ phần nào những khó khăn đó. Với chương trình hỗ trợ thu nhập và bù đắp thu nhập cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp của COVID-19 và chương trình hỗ trợ phí giao hàng cho các nhà hàng và người dùng, chúng tôi hy vọng có thể đồng hành và tiếp sức cho các đối tác của chúng tôi khi phải vượt qua vô vàn thử thách để duy trì hoạt động, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày.”

Tại Việt Nam, Gojek hiện đang kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế xe gắn máy hai bánh và hàng chục ngàn nhà hàng với hàng triệu khách hàng. Trong những tháng đầu năm 2021, hàng ngàn nhà hàng mới đã gia nhập nền tảng GoFood của Gojek. Hiện tại GoFood có hàng triệu món ăn, là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

MEDIAONLINE

+ Ảnh do Gojek cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới