Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nhận kiều hối đơn giản qua thẻ Visa debit với giải pháp Visa Direct

Nhận kiều hối đơn giản qua thẻ Visa debit với giải pháp Visa Direct
July 21
15:23 2021

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử thế giới, ngày 21-7-2021  ra thông cáo báo chí cho biết họ đã hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam nhằm hỗ trợ chủ thẻ ghi nợ Visa (Visa debit) nhận kiều hối một cách dễ dàng hơn thông qua dịch vụ chuyển tiền MoneyGram và Remitly. Với giải pháp Visa Direct, chủ thẻ sẽ nhận được tiền vào tài khoản gần như ngay lập tức. (Khoản tiền thực tế tùy thuộc vào khu vực và tổ chức tài chính nhận kiều hối. Visa yêu cầu các ngân hàng phát hành hỗ trợ thanh toán kiều hối cho người nhận trong vòng tối đa 30 phút kể từ khi chấp nhận giao dịch.)

Việt Nam là một trong 10 quốc gia nhận kiều hối nhiều nhất thế giới với 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại hơn 130 quốc gia. Sự hợp tác giữa Visa và các đối tác sẽ kết nối chủ thẻ ghi nợ Visa tại Việt Nam với mạng lưới chuyển tiền quốc tế, giúp quá trình nhận kiều hối trở nên đơn giản, nhanh chóng và an toàn.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: “Hợp tác giữa MoneyGram, Remitly và các ngân hàng đối tác của Visa sẽ cung cấp một nền tảng nhanh chóng và đáng tin cậy để người dùng tại Việt Nam có thể dễ dàng nhận kiều hối từ gia đình và bạn bè. Dịch vụ này đơn giản hóa và đẩy nhanh quá trình chuyển tiền đến cho chủ thẻ ghi nợ Visa (là khách hàng có tài khoản tại ngân hàng và sở hữu thẻ thanh toán Visa gắn với tài khoản đó), tạo điều kiện để chuyển đổi sang các hình thức thanh toán số và tiến đến một xã hội không tiền mặt.”

Ông Nguyễn Tâm Khoa, Giám đốc Trung tâm Thẻ của Ngân hàng ACB, chia sẻ: “Trên nền tảng Visa Direct, chủ thẻ Visa từ nước ngoài chuyển thẳng tiền vào thẻ ghi nợ ACB Visa tại Việt Nam, một hình thức kiều hối hiện đại mang đến sự chủ động và cảm giác kết nối trực tiếp giữa người chuyển và người thân. Với người nhận thì trải nghiệm nhận kiều hối càng đơn giản, tiện lợi và an toàn hơn bao giờ hết khi không cần bất cứ chứng từ hay thủ tục nào vì tiền đã tự động ghi có vào chiếc thẻ ACB Visa Debit khách hàng đang sở hữu.”

Giải pháp Visa Direct cho phép người dùng chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ghi nợ Visa một cách nhanh chóng (dưới 30 phút) vào mọi thời điểm. Người dùng có thể sử dụng ngay lập tức số tiền nhận được, giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng chờ nhận tiền cũng như loại bỏ rủi ro khi phải mang một lượng lớn tiền mặt từ trung gian chuyển tiền đến gửi vào ngân hàng.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank, nói rằng: “Kiều hối đóng góp nguồn ngoại tệ đáng kể cho nền kinh tế và chúng tôi luôn mong muốn giao dịch này đơn giản, đa dạng và thuận lợi nhất có thể. Giải pháp Visa Direct mà chúng tôi đã triển khai trong thời gian qua sẽ góp phần gia tăng doanh số kiều hối đến Việt Nam. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích hợp việc chuyển tiền quốc tế lên nền tảng ngân hàng số, để khách hàng thuận tiện trong giao dịch mọi lúc mọi nơi.”

Dịch vụ kiều hối qua Visa Direct giúp khách hàng chuyển tiền vào thẻ Visa debit, đến cho người thân và bạn bè ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, đồng thời tận hưởng các tiện ích khác của thẻ Visa một cách nhanh chóng và tiện lợi. Từ nay đến hết tháng 9-2021, chủ thẻ nhận kiều hối vào thẻ ghi nợ Visa tại Việt Nam cũng sẽ nhận thêm khoản ưu đãi trị giá 5 USD (theo điều khoản và điều kiện áp dụng cụ thể).

Ông Nguyễn Cửu Tính, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Khối Dịch vụ Ngân hàng & Tài chính Cá nhân, Ngân hàng Sài Gòn (SCB), chia sẻ: “Nền kinh tế Việt Nam đang có nhiều triển vọng với các hợp tác chiến lược mang lại nhiều lợi ích cho người dùng tại Việt Nam như SCB đang triển khai. Tôi tin rằng, cùng với Visa, SCB có thể mang đến những giải pháp thanh toán hiện đại và an toàn nhất khi đất nước bước vào kỷ nguyên số.”

Visa Việt Nam cho biết: đổi mới và không ngừng phát triển là động lực thúc đẩy ngân hàng tại Việt Nam có những bước tiến vượt bậc hơn, với 60% ngân hàng đã có các sáng kiến ​​chuyển đổi số vào cuối năm 2019 nhằm đơn giản hóa phương thức hoạt động và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong phân khúc người tiêu dùng chưa có điều kiện tiếp cận các dịch vụ ngân hàng.

MEDIAONLINE

+ Nguồn do Visa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới