Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Bộ đôi OPPO Reno6 5G và Reno6 Z 5G chụp ảnh chân dung AI ra mắt thị trường Việt Nam

Bộ đôi OPPO Reno6 5G và Reno6 Z 5G chụp ảnh chân dung AI ra mắt thị trường Việt Nam
July 22
12:10 2021

Trong sự kiện online với thông điệp “Mỗi cảm xúc, Một chân dung”, tối 21-7-2021, OPPO đã ra mắt bộ đôi smartphone phân khúc tầm trung và cận cao cấp mới Reno6 5G và Reno6 Z 5G tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm được trang bị loạt tính năng chụp chân dung hiện đại với công nghệ trí tuệ nhân tạo AI để trở thành công cụ ghi lại mọi cảm xúc đẹp nhất của người dùng trong cuộc sống, ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào. Cùng với nhiều điểm nhấn nổi bật như thiết kế độc đáo với công nghệ phủ màu Reno Glow của dòng Reno, hỗ trợ kết nối 5G mạnh mẽ, nền tảng ColorOS 11 mượt mà và tiện dụng. Đặc biệt, Reno6 5G có thiết kế cổ điển với các cạnh phẳng vuông vức.

Ông Văn Bá Luýt, Giám đốc Sản phẩm OPPO Việt Nam, giới thiệu dòng OPPO Reno6 5G series tại sự kiện ra mắt online tới 21-7-2021. Chương trình được ghi hình tại nhà tuân thủ quy định về giãn cách phòng dịch.

Khả năng chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp với sự hỗ trợ của AI

Chụp ảnh cũng như quay video chân dung đã trở nên phổ biến đối với người dùng smartphone trong những năm gần đây. Dòng OPPO Reno đã và đang tiếp tục phục vụ hơn 70 triệu người dùng toàn cầu mỗi tháng, với trung bình hơn 2 tỷ tấm hình và hơn 200 triệu video đã được ghi lại. Reno6 Z tiếp tục theo đuổi mục tiêu của dòng Reno trong việc xử lý hình ảnh và đưa trải nghiệm chân dung lên một bước tiến xa hơn nhờ các thuật toán AI nâng cao, giúp cho thiết bị trở thành một studio chân dung hoàn hảo ngay trong lòng bàn tay người dùng.

Điện thoại có hệ thống 3 camera sau với camera chính 64MP, cùng camera selfie 32MP ở mặt trước. Theo thiết lập phần cứng này, Reno6 Z có nhiều tính năng quay video chân dung được tích hợp AI:

  • Video Làm đẹp Chân dung (Portrait Beautification Video) trên Reno6 series có thể thực hiện các tinh chỉnh nhỏ và tự nhiên cho các video chân dung để cải thiện vẻ ngoài. Với các thuật toán AI hàng đầu, thiết bị có thể loại bỏ các khuyết điểm không mong muốn trên da trong khi vẫn giữ được nét tự nhiên vốn có nhằm làm nổi bật nét độc nhất của mỗi người. Với khả năng nhận diện 193 điểm trên khuôn mặt ở chế độ quay video, Reno6 series cho phép người dùng có thể áp dụng hiệu ứng làm đẹp với độ chính xác, cá nhân hóa và chân thực cao hơn.
  • Để giải quyết vấn đề nhòe hình, không lấy nét đúng, Video Khóa nét chủ thể (Focus Tracking) được trình làng lên Reno6 series, tăng cường khả năng lấy nét tự động khi quay video bằng cách nhận diện và tự động lấy nét chủ thể liên tục và ổn định.
  • Với Video Hiển thị kép, người dùng có thể sử dụng cả camera trước và sau cùng lúc, đem lại 2 góc nhìn khác nhau trong cùng một khung hình video. Điều này phá vỡ các giới hạn của việc quay video theo kiểu truyền thống, và cho phép tạo ra nhiều tương tác cũng như khả năng sáng tạo trong khi quay video.
  • Tính năng AI Highlight Video ở chế độ Live HDR và Ultra Night Video cho những video quay đêm sáng rõ hơn cả chủ thể lẫn hậu cảnh.

Reno6 series cũng được thừa hưởng các tính năng nhiếp ảnh tiên tiến từ các thế hệ Reno trước đó: Chân dung Bokeh Flare (Bokeh Flare Portrait) cho cả video và ảnh đem lại các hình ảnh chân dung đẹp với hiệu ứng ánh sáng bokeh biến các mảng sáng và đèn ở hậu cảnh thành ánh sáng neon tương tự như được chụp bởi các máy ảnh chuyên dụng. Chụp nhanh siêu nét (Flash Snapshot) cho phép người dùng bắt được các chủ thể chuyển động hoặc chụp nhanh nhưng vẫn có được hình ảnh sắc nét. Chân dung Màu AI (AI Color Portrait) xử lý giữ màu tự nhiên ở người chủ thể trong khi biến hậu cảnh thành đen trắng. Những công cụ sáng tạo cho việc hậu kỳ như Bảng màu AI (AI Palette) có thể tinh chỉnh tự động các tấm hình của người dùng theo các phong cách phổ biến trên mạng chỉ với một cú nhấn. Tính năng ảnh siêu nét 108MP (Ultra-clear 180MP Image) ở Reno6 Z 5G dùng thuật toán AI cho ra những hình ảnh siêu nét thích hợp khi chụp phong cảnh rộng và nhóm nhiều người.

Vẻ ngoài ấn tượng với thiết kế Reno Glow đặc trưng

Vẫn chú trọng sự thẩm mỹ trong công nghệ và giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế tinh tế đặc trưng của dòng Reno, Reno6 series mang vẻ ngoài thời thượng với thiết kế mỏng nhẹ. Điện thoại có 2 màu sắc mới kết hợp cùng hiệu ứng Reno Glow độc quyền của OPPO: Bạc Đa Sắc (Aurora) và Đen Huyền Bí (Stellar Black)

Kỹ thuật hoàn thiện OPPO Reno Glow được đăng ký hơn 20 bằng sáng chế nay được áp dụng trên cả hai phiên bản Bạc Đa Sắc và Đen Huyền Bí, mang lại cảm giác nhám mịn và lấp lánh như thể được đính hàng ngàn viên đá nhỏ, đồng thời không hề bám vân tay. Ngoài ra, với quy trình Quang phổ kim cương mới, phiên bản Bạc Đa Sắc mang hiệu ứng chuyển màu ảo diệu dù được hoàn thiện nhám, phản chiếu sắc màu theo từng góc nhìn và môi trường xung quanh.

Ở mặt trước, Reno6 series có màn hình đục lỗ AMOLED 6.4 inch với tỉ lệ màn hình trên thân máy là 90,8% (Reno6 Z 5G) và 91,7% (Reno6 5G), đem lại trải nghiệm đồ họa ấn tượng và đắm chìm. Hơn nữa, các chứng nhận Netflix HD và Amazon Prime Video HD cho phép người dùng tận hưởng các bộ phim chất lượng cao trên điện thoại của mình.

Ngoài thiết kế ấn tượng, Reno6 series cũng rất nhỏ gọn, nhẹ và mỏng. Reno6 Z 5G chỉ nhẹ 173g và mỏng 7,97mm (Bạc Đa Sắc) và 7,92mm (Đen Huyền Bí). Reno6 5G có độ mỏng 7,59mm với trọng lượng 182g. Nhờ đó, người dùng sẽ không cảm thấy mỏi tay dù sử dụng thiết bị cả ngày. Với thiết kế Reno Glow, Reno6 series có cảm giác mượt mà, không trơn trượt và cầm nắm thoải mái trên tay.

Hiệu năng kết nối 5G

Để mang lại trải nghiệm 5G tốc độ cao cùng khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả, OPPO trang bị SoC 8 nhân MediaTek Dimensity 800U 5G (7nm) cho Reno6 Z 5G và SoC 8 nhân MediaTek Dimensity 900 5G (6nm) cho Reno6 5G. Đặc biệt ngoài dung lượng RAM 8GB, Reno6 Z 5G còn được tích hợp công nghệ Bộ nhớ mở rộng (External Memory) do OPPO phát triển, bổ sung thêm 2GB/3GB/5GB RAM từ dung lượng ROM trống khi 8GB RAM mặc định được sử dụng hết. Do đó, Reno6 Z 5G có thể hoạt động mượt mà kể cả khi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Để cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm giải trí 5G trên Reno6 series bền bỉ hơn, điện thoại cũng được trang bị dung lượng pin lớn hỗ trợ sạc nhanh an toàn SuperVOOC. Reno6 Z 5G có viên pin 4.310mAh và sạc siêu nhanh SuperVOOC 4.0 30W; trong khi Reno6 5G có viên pin 4.300mAh và sạc siêu nhanh SuperVOOC 2.0 65W. Thiết bị có tính năng siêu tiết kiệm pin Super Power Saving Mode và Super Nighttime Standby.

Để cải thiện hiệu năng tổng thể trên Reno6 series, Trình tăng cường hệ thống sẽ là bộ công cụ tối ưu ở cấp độ hệ thống, được thiết kế để bảo đảm trải nghiệm mượt mà nhất xuyên suốt vòng đời sản phẩm. Hơn nữa, Hệ thống tản nhiệt cũng được nâng cấp cho hiệu suất tản nhiệt tốt hơn, ngăn ngừa tối đa tình trạng quá nhiệt.

Với nền tảng hiệu năng mạnh mẽ, OPPO đã tối ưu Reno6 series nhằm đem lại trải nghiệm chơi game tốt hơn. Các tính năng được tùy chỉnh riêng dành cho các game thủ như Khởi động nhanh (Quick Startup) và Chế độ game thủ (Game Focus Mode) đem lại trải nghiệm chơi game đắm chìm và sống động.

Trải nghiệm mới mẻ với hệ điều hành ColorOS 11 thân thiện với người dùng

Reno6 series được trang bị ColorOS 11, được OPPO phát triển trên nền Android 11. ColorOS 11 đem lại hiệu quả sử dụng cao hơn, mượt mà hơn và tăng cường bảo mật cá nhân để đem lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn cũng như thoải mái hơn.

Để cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc trên Reno6 series, tính năng Dịch nhanh màn hình cho phép dịch văn bản trên ảnh chụp màn hình sang hơn 100 ngôn ngữ. Cử chỉ không chạm cho phép người dùng có thể thực hiện các tác vụ như cuộn lên và xuống giữa các trang mà không phải chạm vào màn hình. Tránh nhìn trộm thông báo giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng bằng cách tự động ẩn đi các tin nhắn cá nhân khi nhận diện được ánh nhìn của người thứ hai nhìn vào màn hình. Cuối cùng, Hệ thống riêng tư cho phép người dùng tạo ra nhiều tài khoản trên điện thoại với các ứng dụng và dữ liệu tách biệt.

Người dùng cũng có các ứng dụng phong phú để nâng cao chất lượng cuộc sống, như với O-Relax, một ứng dụng được cài đặt sẵn với nhiều loại âm thanh giúp thư giãn và các tựa game nhẹ nhàng giúp người dùng giải toả áp lực, và Bộ sưu tập hình nền nghệ thuật – Vẻ đẹp của khoa học đem lại nhiều hình nền đặc biệt với chủ đề chính là vẻ đẹp của khoa học và tạo ra nguồn cảm hứng mỗi khi nhìn vào điện thoại.

Trên thị trường Việt Nam

OPPO Reno6 Z 5G (RAM 8GB + ROM 128GB) được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày31-7-2021 với hai phiên bản Bạc Đa Sắc và Đen Huyền Bí. Sản phẩm có giá bán lẻ 9.490.000 đồng và được phân phối tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Đặc biệt, từ ngày 21-7 đến hết ngày 30-7-2021, khách hàng đặt trước OPPO Reno6 Z 5G sẽ nhận được phần quà là loa Bluetooth Tekin L6 trị giá 1.290.000 đồng cùng chương trình trả góp 0%.

Riêng phiên bản OPPO Reno6 5G (RAM 8GB + ROM 128GB) sẽ được mở bán sau với giá 12.990.000 đồng. Trong thời gian đặt hàng trước từ 21-7 tới 6-8-2021, khách hàng sẽ nhận được phần quà là tai nghe Bluetooth OPPO Enco Air  trị giá 1.990.000 đồng cùng chương trình trả góp 0%.

Tất cả khách hàng mua sản phẩm OPPO sẽ được hưởng dịch vụ hậu mãi chăm sóc khách hàng uy tín, chương trình bảo hành 1 giờ của OPPO với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước.

Các tính năng trên OPPO Reno6 Z 5G

Chương trình đồng hành cùng Quỹ Hy vọng – cùng cộng đồng thắp sáng tương lai

Trước những ảnh hưởng mà dịch bệnh COVID-19 mang lại cho cộng đồng, OPPO Việt Nam đã hợp tác cùng Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) – báo điện tử VnExpress với mong muốn có thể san sẻ bớt gánh nặng cùng cộng đồng và lan toả niềm hy vọng tích cực đến mọi người. Từ ngày 21-7 đến ngày 31-12-2021, với mỗi sản phẩm bất kỳ trong dòng Reno6 series chính hãng được mua, khách hàng sẽ cùng OPPO đóng góp 10.000 đồng vào Quỹ Hy vọng – Thắp sáng Tương lai để giúp sức cho cộng đồng trong giai đoạn thử thách này.

Theo OPPO Việt Nam, chương trình ước tính có thể sẽ đóng góp hơn 3 tỷ đồng vào Quỹ Hy vọng. Khoản tiền đóng góp sẽ được sử dụng cho hai mục đích, một là hỗ trợ các trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch, và hai là xây sửa, gia cố các điểm trường học ở một số huyện vùng cao để giúp các em nhỏ có điều kiện học tập tốt hơn.

Số lượng máy bán ra sẽ được tổng kết hàng tháng bởi tổ chức GfK. Số liệu này cũng như số tiền khách hàng cùng OPPO đóng góp sẽ được công bố minh bạch và thường xuyên trên báo điện tử VnExpress.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT OPPO RENO6 Z 5G

Thiết kếKhung nhôm, phủ lớp Reno Glow nhám (hiệu ứng phản chiếu ánh sáng cho nhiều màu ở phiên bản Bạc Đa Sắc), các góc cạnh bo tròn 3D.
Màn hìnhFlat AMOLED 6.4 inch; 90,8% screen-to-body ratio; màn hình tràn viền đục lỗ (lỗ nhỏ ở mép trên bên trái màn hình cho camera selfie); FHD+ (1080 x 2400 pixel), 409ppi, tỷ lệ hiển thị 20:9. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng: 135Hz (bình thường) và 180Hz (tối đa). Độ sáng 430 nits (typ) và 800 nit (peak). Tỷ lệ tương phản 1.000.000:1. Chứng nhận bảo vệ mắt SGS. Chứng nhận Netflix HD và Amazon Prime Video HD. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.
Vi xử lýMediaTek MT6853 Dimensity 800U 5G (7nm). CPU: Octa-core (2×2.4GHz Cortex-A76 & 6×2.0GHz Cortex-A55). GPU: Mali-G57 MC3
Bộ nhớRAM 8GB + ROM 128GB. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 256GB. Bộ nhớ mở rộng cải tiến thêm 2GB/3GB/5GB RAM.
CameraCamera trước: AI Selfie camera 32MP, f/2.4, 24mm (wide), FOV 85°. Lens 5P.
Camera sau: Triple-camera AI.
– Camera chính: 64MP, f/1.7, FOV 79°, 25mm (wide), PDAF. Lens 6P.
– Camera siêu góc rộng: 8MP, f/2.2, 16mm, 119˚ (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm. Lens 5P.
– Camera cận cảnh: 2MP, f/2.4 (macro), FOV 88°. Lens 3P.
Tính năng ảnh siêu nét 108MP. Quay video và chụp ảnh Chân dung Bokeh Flare.
Hệ điều hànhColorOS 11.1 dựa trên Android 11
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot Bluetooth 5.1, A2DP, LE, aptX.
Mạng di động5G/4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhJack 3.5mm.
PinNon-removable Li-Ion 4.310mAh. Hỗ trợ sạc nhanh 30W SuperVOOC 4.0. Tính năng siêu tiết kiệm pin Super Power Saving Mode và Super Nighttime Standby.
Màu sắcBạc Đa Sắc (Aurora) và Đen Huyền Bí (Stellar Black)
Kích thước160,2 x 73,4 x 7,92 mm (Đen Huyền Bí)/ 7,97 mm (Bạc Đa Sắc).
Trọng lượng173g
Tính năngCảm biến vân tay dưới màn hình (under display, optical). Cổng USB 2.0 Type-C.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT OPPO RENO6 5G

Thiết kếKhung nhôm, mặt lưng phủ lớp Reno Glow nhám (hiệu ứng phản chiếu ánh sáng cho nhiều màu ở phiên bản Bạc Đa Sắc), các cạnh vuông.
Màn hìnhFlat AMOLED 6.4 inch; 91,7% screen-to-body ratio; màn hình tràn viền đục lỗ (lỗ nhỏ ở mép trên bên trái màn hình cho camera selfie); FHD+ (1080 x 2400 pixel), 410ppi, tỷ lệ hiển thị 20:9. Tốc độ quét 90Hz. Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180Hz. Độ sáng 430 nits (typ) và 750 nit (peak). Tỷ lệ tương phản: 1.000.000:1. Chứng nhận bảo vệ mắt SGS. Chứng nhận Netflix HD và Amazon Prime Video HD. Kính cường lực Corning Gorilla Glass 5.
Vi xử lýMediaTek MT6877 Dimensity 900 5G (6nm). CPU: Octa-core (2×2.4GHz Cortex-A78 & 6×2.0GHz Cortex-A55). GPU: Mali-G78 MC4
Bộ nhớRAM 8GB LPDDR4x-2133MHz + ROM 128GB.
CameraCamera trước: AI Selfie camera 32MP, f/2.4, 24mm (wide), FOV 85°, FF. Lens 5P.
Camera sau: Triple-camera AI.
– Camera chính: 64MP, f/1.7, FOV81°, 25mm (wide), PDAF. Lens 6P.
– Camera siêu góc rộng: 8MP, f/2.2, 120˚, 16mm (ultrawide), 1/4.0″, 1.12µm, FF. Lens 5P.
– Camera cận cảnh: 2MP, f/2.4 (macro), FOV 89°, FF. Lens 3P.
– Cảm biến nhiệt độ màu.
Quay video và chụp ảnh Chân dung Bokeh Flare.
Hệ điều hànhColorOS 11.1 dựa trên Android 11
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac/Wi-Fi 6, triple-band 2.4G/5.1G/5.8G, Wi-Fi Direct, hotspot Bluetooth 5.2, A2DP, LE, aptX. NFC.
Mạng di động5G/4G LTE
Khe cắm SIMDual Nano SIM
Âm thanhJack 3.5mm. Dolby Atmos.
PinNon-removable Li-Ion 4.300mAh. Hỗ trợ sạc siêu nhanh 65W SuperVOOC 2.0. Tính năng siêu tiết kiệm pin Super Power Saving Mode và Super Nighttime Standby.
Màu sắcBạc Đa Sắc (Aurora) và Đen Huyền Bí (Stellar Black)
Kích thước156,8 x 72,1 x 7,59 mm
Trọng lượng182g
Tính năngCảm biến vân tay dưới màn hình (under display, optical). Cổng USB Type-C 3.1, USB On-The-Go

MEDIAONLINE

+ Nguồn do OPPO cung cấp