Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

DHL Express tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hơn 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Mỹ về Việt Nam

DHL Express tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hơn 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 của Mỹ về Việt Nam
August 27
14:05 2021

Nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL Express ngày 25-8-2021 đã tiếp tục hỗ trợ vận chuyển thành công tới hai sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) lô vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer-BioNTech do Chính phủ Hoa Kỳ tặng cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX. DHL Express đã sắp xếp việc vận chuyển các vaccine này trên chuyến bay từ Mỹ về Việt Nam và sau đó giao vaccine đến các địa điểm được chỉ định trong nước.


Lô vaccine ngừa COVID-19 được DHL Express vận chuyển về tới TP.HCM tối 25-8-2021.

Ngày 26-2021, Tổ chúc UNICEF của Liên Hiệp Quốc, đối tác thực hiện chính của Cơ chế COVAX, thông báo: 533.520 liều vaccine của Pfizer-BioNTech đã về tới TP.HCM tối 25-8. Lô 263.250 liều vaccine cũng đã về tới Hà Nội sáng 26-8 và thêm 263.250 liều nữa về tới đây sáng 27-8. Đây là đợt vaccine mới nhất do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam thông qua COVAX, mà Phó Tổng thống Hoa Kỳ, bà Kamala Harris, công bố trong chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 23 tới 26-8-2021.


Lô vaccine ngừa COVID-19 được DHL Express vận chuyển về tới Hà Nội sáng 26-8-2021.

Lô vaccine còn lại đã về tới Hà Nội sáng 27-8-2021.


Các lô vaccine ngừa COVID-19 nói trên vốn là một phần trong chính sách hỗ trợ của Hoa Kỳ dành cho các quốc gia Đông Nam Á, giúp Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung có thể tăng tốc các chương trình tiêm ngừa nhằm mang lại sự an toàn cho người dân, đồng thời bảo đảm nền kinh tế quốc gia có thể phục hồi nhanh chóng.


“Việc vận chuyển một cách an toàn và nhanh chóng các lô hàng của khách hàng, trong đó bao gồm dược phẩm và vật tư y tế có vai trò thiết yếu đối với cuộc sống con người, luôn là sứ mệnh của DHL Express. Chúng tôi vinh dự khi có thể hỗ trợ Hoa Kỳ và Việt Nam trong “trận chiến” quan trọng với cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu bằng cách phát huy thế mạnh về cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng lạnh, mạng lưới toàn cầu bền vững, sự am hiểu chuyên sâu cùng kinh nghiệm về logistics dược phẩm của đội ngũ nhân sự DHL”, ông Bernardo Bautista, Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc quốc gia của DHL Express Việt Nam, cho biết. “DHL Express đã bắt đầu vận chuyển vaccine ngừa COVID-19 đến nhiều quốc gia kể từ tháng 12-2020 và sẽ tiếp tục hành trình này nhằm thực hiện mục tiêu “Kết nối mọi người, Cải thiện cuộc sống”.


Lô vaccine ngừa COVID-19 được DHL Express vận chuyển về tới TP.HCM tối 25-8-2021.


Một trong những thách thức chủ yếu đối với việc vận chuyển vaccine ngừa COVID-19 là yêu cầu nghiêm ngặt về nhiệt độ bảo quản. Vaccine được giữ trong thùng giữ nhiệt, vốn được nhà sản xuất thiết kế chuyên biệt, cho đến lúc được giao đến người nhận. Mỗi lô vaccine sẽ được giữ lạnh bằng đá khô đóng gói chung, cho phép vaccine có thể sử dụng được tại cả những địa điểm mà cơ sở vật chất không đủ để duy trì nhiệt độ bảo quản theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất. Một thiết bị theo dõi nhiệt độ trang bị công nghệ GPS hiện đại cũng được đính kèm theo mỗi thùng giữ nhiệt chứa vaccine, cho phép theo dấu lô hàng xuyên suốt hành trình vận chuyển.


Với hơn 9.000 chuyên gia về Sinh học và Chăm sóc sức khỏe đang làm việc trong mạng lưới toàn cầu, DHL hỗ trợ các bệnh viện và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, các tổ chức nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, các nhà bán buôn và nhà phân phối, các loại dược phẩm, thiết bị y tế … được kết nối với nhau xuyên suốt chuỗi giá trị, từ những vòng thử nghiệm lâm sàng cho đến điểm thực tế chăm sóc và điều trị, cũng như mọi bước khác ở giữa hành trình.


Liên quan đến mảng chăm sóc sức khỏe và y tế, DHL có hơn 150 dược sĩ, hơn 20 trung tâm phục vụ thử nghiệm lâm sàng, hơn 100 cơ sở được chứng nhận, hơn 160 kho hàng đạt chuẩn GDP, hơn 15 cơ sở đạt chuẩn GMP, hơn 135 điểm chuyển phát nhanh y tế, cùng với mạng lưới chuyển phát nhanh quốc tế bao phủ hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.


Ở phạm vi toàn cầu, các nhà cung cấp dịch vụ logistics đối mặt với thách thức phải nhanh chóng thiết lập chuỗi cung ứng y tế nhằm vận chuyển số lượng vaccine lớn chưa từng có – hơn 10 tỷ liều được chuyển phát rộng khắp thế giới, trong đó bao gồm những khu vực với khoảng 3 tỷ người sinh sống nhưng hệ thống hạ tầng logistics lại kém phát triển. Để đáp ứng độ bao phủ trên toàn cầu trong vòng 2 năm tới, DHL đưa ra ước tính trong báo cáo về logistics cho vận chuyển vắc-xin rằng sẽ cần khoảng 200.000 pallet vận chuyển, 15 triệu hộp làm mát, cũng như 15.000 chuyến bay được thiết lập cho các chuỗi cung ứng khác nhau.


MEDIAONLINE
Nguồn do DHL Expess cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới