Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Câu chuyện về Coolita, một hệ điều hành TV thông minh mới cho thế hệ người dùng Internet

Câu chuyện về Coolita, một hệ điều hành TV thông minh mới cho thế hệ người dùng Internet
September 01
17:53 2021

Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và giải trí. Chúng ta dành thời gian ở nhà nhiều hơn, đồng thời các nội dung OTT (over-the-top) trở nên phổ biến hơn dẫn đến việc thói quen xem video dịch chuyển từ các kênh truyền thống sang các dịch vụ OTT. Thương hiệu coocaa thuộc tập đoàn Skyworth Digital, một trong 8 nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, cho biết: Một khảo sát gần đây cho thấy 180 triệu người dùng tại Đông Nam Á đang xem tổng cộng 8 tỷ giờ các nội dung OTT (dịch vụ trên Internet) mỗi tháng. Đông Nam Á cũng là thị trường đứng thứ ba thế giới về số người sử dụng internet, với tỷ lệ truy cập Internet vượt qua ngưỡng trung bình của toàn cầu.

Thương hiệu Coolita của coocaa vừa ra mắt với mục tiêu đáp ứng nhu cầu của những người tiêu dùng này với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực TV thông minh. Vào ngày 1-9-2021, hệ điều hành dành cho TV Coolita đã chính thức ra mắt phiên bản đầu tiên, Coolita 1.0, tại thị trường Đông Nam Á.

Hệ điều hành Coolita là một phiên bản rút gọn của WebOS với nhân Linux. Yêu cầu bộ nhớ chỉ 512MB, hiệu năng nhanh, và giao diện người dùng đơn giản, hệ điều hành này mang đến một trải nghiệm TV thông minh nhanh, mượt, và tiện dụng; rất phù hợp dành cho những ai đang tìm kiếm một sản phẩm tích hợp nhiều phương tiện giải trí thời thượng với chi phí hợp lý cho ngôi nhà của mình.

Mở khóa trải nghiệm “Cool & Clear” với hệ điều hành Coolita

Phiên bản 1.0 của hệ điều hành Coolita được thiết kế với mục tiêu đặt sự tiện dụng của người dùng lên hàng đầu.

Hãy thử hình dung bạn đang xem chương trình truyền hình thì quảng cáo xuất hiện, lúc này bạn đang băn khoăn nên xem tiếp chương trình nào hay mở YouTube hay xem chương trình trên một nền tảng phát trực tuyến OTT (như Clip TV). Để giải quyết cơn đau đầu đó, người dùng chỉ cần bấm vào nút home trên Điều khiển Thông minh để gọi menu ngữ cảnh hiển thị nửa màn hình. Khi nhấn vào các chương trình ở lớp bên dưới của menu, bạn có thể xem trước nội dung của ứng dụng ngay lớp trên. Thiết kế độc đáo này để mang đến một trải nghiệm xuyên suốt.

Với việc người dùng trên toàn thế giới đang dần dành nhiều thời gian ở nhà hơn, họ đang tìm kiếm nhiều lựa chọn giải trí tại gia hơn. Với hệ điều hành Coolita, người dùng có thể thưởng thức nhiều nội dung giải trí đa dạng chỉ với một nút nhấn, thông qua một hệ điều hành tổng hợp nhiều chương trình giải trí tiện dụng. Nhấn một nút để mở CC Plus, một nền tảng phát trực tuyến được tích hợp sẵn, người dùng có thể truy xuất nhiều nội dung video và âm nhạc trong nước cũng như nước ngoài. Ứng dụng cũng đưa ra những đề xuất được cá nhân hóa và địa phương hóa dành cho người dùng dựa trên thói quen. Người dùng cũng có thể lựa chọn nhiều trò chơi từ đám mây được cài đặt sẵn, như giải đố, chiến thuật, thể thao,… Người dùng có thể xem hàng ngàn video âm nhạc trực tuyến, phim tài liệu về thiên nhiên và các chương trình giáo dục bằng ứng dụng YouTube 2021.

TV đang nhanh chóng trở thành một tổ hợp giải trí dành cho game thủ. Rất nhiều game thủ cho rằng tốc độ đóng vai trò rất quan trọng, chỉ chậm một giây cũng quyết định đến thành bại. Hệ điều hành Coolita có thể giúp các game thủ yên tâm hơn. Chế độ “Game Mode” hỗ trợ độ trễ thấp hơn 20ms, do đó game thủ có thể sử dụng chế độ này khi chơi trên máy chơi game chuyên dụng qua cổng HDMI hay các trò chơi từ đám mây. Chế độ này sẽ giúp loại bỏ những bóng mờ khi hình ảnh chuyển động ở tốc độ cao, mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà cho game thủ. Kèm theo đó là “Eye Protection Mode” để giảm thiểu ánh sáng xanh, người dùng có thể thoải mái xem TV cùng gia đình và bạn bè nhiều giờ liền.

Khi TV đang ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong việc kết nối gia đình và bạn bè, còn gì hơn việc chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ trên màn hình lớn. Với CC Cast, một công nghệ độc quyền trên hệ điều hành Coolita, khi kết nối thiết bị với mạng cục bộ LAN phát ra từ TV, người dùng có thể chiếu mọi nội dung từ thiết bị Android lên màn hình TV như hình ảnh, video, mạng xã hội mà không cần đến kết nối Wi-Fi.

Khởi đầu cho một kỷ nguyên mới

Hệ điều hành Coolita 1.0 chỉ là khởi đầu của một hành trình đổi mới. Đội ngũ Coolita cam kết sẽ cải tiến hệ điều hành và tiếp tục mang đến nhiều giá trị cộng thêm qua tính năng và dịch vụ mới, bao gồm những ứng dụng người dùng yêu thích, các trò chơi đám mây, cũng như các nền tảng phát trực tuyến OTT.


Xuất hiện trước tiên tại thị trường Đông Nam Á, hệ điều hành Coolita sẽ dần được mở rộng đến các thị trường khác trên toàn thế giới trong thời gian tới, trước hết theo chân các dòng coocaa TV.

Coocaa TV S3U, model TV đầu tiên được cài đặt hệ điều hành Coolita.

Sự ra đời của thương hiệu Coolita mang nhiều ý nghĩa hơn việc ra mắt một hệ điều hành mới dành cho TV. Thương hiệu này đánh dấu sự khởi đầu trong việc xây dựng một hệ sinh thái mới dành cho TV thông minh với nhiều nội dung đa dạng. Với sự hỗ trợ của những đối tác trong nhiều lĩnh vực, hệ điều hành sẽ mang đến cho người dùng trên toàn thế giới một trả nghiệm thông minh, xuyên suốt, cá nhân hóa và địa phương hóa. Thông qua những nỗ lực theo đuổi sự sáng tạo, thương hiệu này kỳ vọng sẽ thay đổi thói quen sử dụng TV của người dùng trong quá khứ và mở ra một kỷ nguyên mới của TV thông minh. Đội ngũ Coolita cho biết họ sẽ khám phá và phát triển theo định hướng công nghệ này.

Nguồn do coocaa cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới