Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Google chào đón năm học mới bằng Doodle Tựu trường 

Google chào đón năm học mới bằng Doodle Tựu trường 
September 01
09:11 2021

Ngày 1-9-2021, Google đồng loạt thay đổi logo của mình bằng một Google Doodle phong cách mùa tựu trường trên các trang chủ Google Tìm Kiếm (Google Search) ở nhiều nước trên thế giới. Google Doodle là những logo Google được vẽ cách điệu, biến hóa, thậm chí tích hợp các hiệu ứng đồ họa, âm thanh theo phong cách tương ứng với những sự kiện, lễ hội toàn cầu hay ở từng quốc gia mà Google tổ chức kỷ niệm.


Nổi bật giữa các chữ cái tròn trịa trong logo là chữ “I” được cách điệu bằng hình ảnh cây bút chì xanh, kết hợp với nhiều hình ảnh dụng cụ học tập được vẽ chì sinh động gợi nhắc một năm học mới đã bắt đầu. Thú vị hơn, các môn học như Toán, Vật lý, Hóa học, Âm nhạc, Mỹ thuật,… cũng được Google minh họa bằng những biểu tượng đặc trưng ngộ nghĩnh, mang lại cảm giác tươi vui, háo hức.


Logo Doodle Tựu trường hiển thị như một lời động viên các bạn học sinh – sinh viên sẵn sàng bắt nhịp năm học mới với tâm thế tích cực, đầy hứng khởi ngay trong thời điểm nhiều nơi trên thế giới vẫn đang gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, bao gồm cả Việt Nam.


Nhân dịp này, chúng ta cùng điểm lại các công cụ, ứng dụng công nghệ hỗ trợ việc học chuyên môn cũng như những công cụ học mà chơi miễn phí của Google cho mùa tựu trường.

Học thông minh hơn Google Ống Kính (Google Lens)


Google Ống Kính (Google Lens) là một phương thức mới để tra cứu thông tin về những gì bạn nhìn thấy và khám phá thế giới xung quanh thông qua việc hướng camera vào các vật bất kỳ để thực hiện tác vụ và tương tác.


Bài tập buộc bạn vận dụng một hằng đẳng thức đáng nhớ, nhưng bạn lại không nhớ rõ cách khai triển? Hoặc bạn muốn biết thêm về một loại tế bào tình cờ bắt gặp trong môn Sinh học? Google Ống Kính (Google Lens) sẽ hỗ trợ bạn giải bài tập và tìm kiếm thông tin nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản: Mở Lens, chọn tác vụ cần thực hiện và hướng camera vào phần cần tìm kiếm. Ngoài ra, nếu như bạn gặp khó khăn trong việc lưu trữ các tài liệu bản cứng vào máy tính, hãy quét văn bản từ sách giáo khoa hoặc nguồn tài liệu giấy bằng Google Lens, sau đó sao chép và dán trực tiếp vào trang Tài liệu mới của mình.

Tra cứu tài liệu ngoại ngữ cùng tiện ích Google Dịch trên Chrome


Giờ đây, rào cản ngôn ngữ khi tham khảo tài liệu tiếng nước ngoài không còn là nỗi lo ngại đối với các bạn học sinh – sinh viên khi sử dụng tiện ích Google Translate trên trình duyệt Google Chrome. Đây là tiện ích từ Google giúp các bạn dịch thuật toàn bộ trang web và tài liệu chỉ bằng 1 cú click chuột. Ngoài ra, các bạn còn có thể dịch trực tiếp một văn bản tiếng nước ngoài ngay trên trang sách sang tiếng Việt với ứng dụng Google Dịch bằng cách bấm vào nút camera để quét đoạn văn bản đó, tương tự thao tác sử dụng với Google Ống Kính.

Bứt phá kiến thức Sử – Địa cùng Google Earth


Bạn muốn tạo ấn tượng với giáo viên và bạn bè với bài thuyết trình môn Địa lý? Hoặc bạn muốn chỉ ra sự biến đổi khí hậu đã ảnh hưởng đến Trái đất như thế nào? Google Earth sẽ cung cấp cái nhìn chi tiết hơn về địa điểm hay vấn đề mà bạn sẽ trình bày, mang đến trải nghiệm trực quan về một Trái đất qua hình ảnh 3 chiều (3D) tại địa chỉ earth.google.com ngay trên trình duyệt web Chrome, hoặc qua ứng dụng di động và phiên bản dùng trên máy tính. Ngoài ra, Google Earth cũng bao gồm một số trò chơi đố vui kiến thức thú vị theo chủ đề như Thế chiến thứ nhất, truyền thống các lễ hội, thám hiểm không gian,…

Google Arts & Culture – nền văn hóa thế giới trong tầm tay


Bạn đang muốn tìm hiểu kỹ về một trường phái mỹ thuật hoặc một họa sĩ lừng danh nào đó? Google Arts & Culture sẽ là một “bảo tàng thu nhỏ” trong tầm tay, trưng bày rất nhiều tác phẩm nghệ thuật kinh điển mà bạn có thể phóng to, thu nhỏ tùy thích để “chiêm ngưỡng cận cảnh” từng nét cọ hay chất liệu màu,… Bảo tàng Van Gogh, Bảo tàng Quốc gia Tokyo cùng rất nhiều bảo tàng ảo từ khắp thế giới sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ và hứng thú để khám phá. Không những thế, Google Arts & Culture còn có một số trò chơi với tiêu chí vừa học, vừa chơi rất thú vị như tô màu tranh, ô chữ, xếp hình, … về các chủ đề hội hoạ, thời trang, văn hóa.


Học nhóm từ xa linh hoạt cùng Google Workspace

Google Workspace là một tập hợp những công cụ bao gồm Gmail, Lịch, Meet, Chat, Drive, Tài liệu, Trang tính, Trang Trình bày, Biểu mẫu. Việc làm bài tập nhóm từ xa trở nên dễ dàng hơn, cả nhóm có thể lưu trữ, chia sẻ file và trao quyền chỉnh sửa trên các trang tính, đồng thời thêm nhận xét, hoặc đề xuất chỉnh sửa. Các bạn còn có thể tận dụng Google Chat được tích hợp trên giao diện của Gmail để trao đổi với bạn bè của mình trong giờ học, và tạo video meeting ngay khi cần trao đổi.

Nhân mùa tựu truòng năm học mới giữa tình cảnh đại dịch, Google chia sẻ: Với việc kết hợp sử dụng những công cụ công nghệ từ Google đã được đề xuất và xây dựng một lịch trình học tập cụ thể, hi vọng các bạn học sinh – sinh viên có thể tự tin bước vào một năm học mới, học tập hiệu quả hơn và gặt hái được nhiều thành công hơn.


MEDIAONLINE
Nguồn do Google cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới