Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

200 triệu mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN đã được bán ra trên toàn thế giới

200 triệu mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN đã được bán ra trên toàn thế giới
October 25
18:05 2021

Thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh (glass-ceramic cooktop) SCHOTT CERAN thuộc Tập đoàn thủy tinh chuyên dụng SCHOTT AG đến từ Đức đã kỷ niệm 50 năm (1971-2021) ra mắt với cột mốc 200 triệu mặt bếp được bán ra trên toàn thế giới. Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tập đoàn SCHOTT đã tiếp tục nỗ lực sản xuất tại nhà máy chính ở Mainz (Đức), đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường thiết bị bếp

SCHOTT CERAN – Một biểu tượng lâu năm

Hơn nửa thập kỷ trước, gốm thủy tinh (glass-ceramic) được tập đoàn SCHOTT sản xuất để phục vụ cho các ứng dụng thiên văn học. Vào những năm 1960, một nhóm nhân viên SCHOTT nhận thấy các đặc tính liên quan đến gốm thủy tinh –  độ bền vượt trội, khả năng chịu sốc nhiệt tốt và tính ổn định cao cũng rất phù hợp cho các sản phẩm bếp nấu.  Điều này đã thôi thúc họ nghiên cứu và phát triển các nguyên tắc cơ bản cho gốm thủy tinh, cũng như xây dựng hệ thống ứng dụng xung quanh sản phẩm. Những nỗ lực của họ đã giúp mặt bếp SCHOTT CERAN trở thành mặt bếp gốm thủy tinh đen (black glass-ceramic cooktop) đầu tiên được dùng trong nấu ăn, đồng thời đặt nền tảng cho việc sản xuất ở quy mô công nghiệp.

Bà Kathrin Becker, Giám đốc Marketing mảng Nấu ăn tại SCHOTT, cho biết: “Khi mặt bếp SCHOTT CERAN xuất hiện trên thị trường cách đây 50 năm, bếp hồng ngoại (infrared cooker) là công nghệ bếp phổ biến nhất. Nhưng giờ đây, bếp từ (induction cooker) ngày càng trở nên quen thuộc trong các căn bếp gia đình trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Mặt bếp SCHOTT CERAN đang đồng hành cùng mọi người trên toàn thế giới – dù bạn sử dụng loại bếp nào đi chăng nữa. Mặt bếp SCHOTT CERAN được sản xuất tại Mainz (Đức) đã, đang và sẽ luôn là mặt bếp chất lượng cao nhất và sở hữu các tính năng tốt nhất từ SCHOTT.”

Ông Jörg Wingefeld, Giám đốc Kinh doanh & Marketing mảng Gốm Thủy tinh của SCHOTT, cho biết bí quyết thành công đàng sau 200 triệu mặt bếp SCHOTT CERAN: “Thông qua sự đổi mới liên tục và các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất, chúng tôi đã không ngừng cải tiến SCHOTT CERAN trong 50 năm qua, đồng thời phát triển và khai phá các thị trường mới trên toàn thế giới.”

Từ hoạt động cầm chừng tới công suất kỷ lục

Tiến sĩ Jan-Peter Ortmann, Giám đốc vận hành mảng Gốm Thủy tinh tại SCHOTT, chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hoàn toàn thị trường thiết bị bếp trong những tháng gần đây. Sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu thiết bị bếp tại thời điểm giãn cách xã hội đã khiến chúng tôi phải chuyển từ trạng thái hoạt động cầm chừng sang chạy tối đa công suất, nhờ đó thiết lập các kỷ lục sản xuất. Bằng cách nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch và ứng dụng công nghệ số, chúng tôi đã kịp thời đáp ứng nhu cầu của thị trường trong suốt thời gian qua.”

Nhà bếp của tương lai sẽ như thế nào?

SCHOTT CERAN đang đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm bếp thế hệ mới. Thí dụ, dòng sản phẩm mặt bếp CERAN EXCITE trong suốt cho phép tích hợp màn hình hiển thị trên bề mặt bếp. Đồng thời, lớp phủ CERAN Miradur chống xước bảo đảm vẻ đẹp lâu dài và hoàn mỹ của mặt kính gốm thủy tinh sang trọng.

Tiến sĩ Matthias Bockmeyer, Giám đốc phát triển dòng sản phẩm Nấu ăn của SCHOTT AG, mô tả: “Công nghệ nhà thông minh (smart home) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Do vậy các loại bếp nấu sẽ dần dần trở nên thông minh hơn. Trong tương lai không xa, bếp sẽ được kết nối và có thể tương tác với các thiết bị gia dụng khác, trở thành đầu não của gian bếp gia đình. Ngoài ra, màn hình TFT tích hợp sẽ cho phép chúng ta sử dụng màn hình trong suốt với lớp phủ màu đen ở mặt dưới, thay vì chỉ đơn thuần là mặt kính gốm thủy tinh đen như hiện tại.”

Tiến sĩ Matthias Bockmeyer cho biết thêm: “SCHOTT đang đẩy mạnh các dự án nghiên cứu và phát triển của mình để đáp ứng những nhu cầu này. Mục tiêu cuối cùng là mang đến thị trường những sản phẩm độc đáo, có giá cả phải chăng, phù hợp với các ứng dụng nấu nướng hiện đại và đáp ứng tốt các yêu cầu của khách hàng hôm nay và trong tương lai.”

Giúp người nội trợ Việt tận hưởng niềm vui nấu nướng

Theo SCHOTT, thị trường thiết bị nhà bếp tại Việt Nam đang ở trong thời kỳ tăng trưởng mạnh cả về lượng và chất. Ông Jörg Wingefeld, Giám đốc Kinh doanh & Marketing mảng Gốm Thủy tinh của SCHOTT, cho biết: “Người Việt Nam rất thích nấu ăn, và bữa ăn gia đình là một phần không thể thiếu trong văn hóa gia đình Việt. Trong bối cảnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đây là một thói quen tuyệt vời. Do vậy, chúng tôi đang nỗ lực làm việc với các đối tác của mình tại Việt Nam để phát triển và cung cấp những sản phẩm tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.”

Ông Jörg Wingefeld bổ sung: “Chúng tôi nhận thấy phần lớn những người nội trợ Việt Nam không có nhiều thời gian để nấu nướng và dọn dẹp, mặc dù họ luôn muốn tự tay nấu những món ăn bổ dưỡng cho gia đình. Đó chính là lý do chúng tôi hợp tác với Chef’s Vietnam để ra mắt dung dịch vệ sinh mặt bếp chính hãng SCHOTT CERAN – sản phẩm không chất bảo quản độc hại và thân thiện với môi trường, được thiết kế dành riêng cho mặt bếp SCHOTT CERAN.  Như vậy, người nội trợ Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui nấu ăn mà không phải lăn tăn về việc cọ rửa vệ sinh lích kích.”

Ngoài ra, tập đoàn SCHOTT AG vừa ra mắt website  tiếng Việt mới tại địa chỉ. Thông qua website, người tiêu dùng Việt Nam có thể tham khảo thông tin bổ ích về cách giữ bếp sạch bóng, sử dụng tối ưu năng lượng, hoặc theo dõi những thí nghiệm thú vị của hãng.

SCHOTT CERAN được chọn vào danh sách “Thương hiệu thế kỷ” do tạp chí ZEIT công bố vào các năm 2013, 2016 và 2019. Với 3 lần được bình chọn này, SCHOTT CERAN đã sánh vai cùng các thương hiệu cao cấp như Miele, Mercedes-Benz và Montblanc.

MEDIAONLINE

Nguồn do SCHOTT cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới