Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Sức mua online tăng mạnh trong Lễ hội Mua sắm 11.11 trên Lazada

Sức mua online tăng mạnh trong Lễ hội Mua sắm 11.11 trên Lazada
November 12
20:10 2021

Lễ hội Mua sắm 11.11 – “1 ngày sale To” diễn ra trong duy nhất một ngày 11-11-2021 trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada tiếp tục đạt kết quả tốt đẹp và ghi nhận các xu hướng mua sắm nổi bật. Nhu cầu mua sắm tăng cao được ghi nhận trên hầu hết các ngành hàng. Trong khi đó, Lazada vẫn tiếp tục là đối tác TMĐT hàng đầu hỗ trợ các thương hiệu và nhà bán hàng ổn định và phát triển kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh bình thường mới trong đại dịch COVID-19. Trong thông cáo báo chí ngày 12-11-2021, Lazada cho biết: doanh thu và số đơn đặt hàng trên toàn sàn tăng gần gấp 2 lần; số lượng thương hiệu, nhà bán hàng tham gia trong lễ hội mua sắm lần này cũng tăng gấp 1,5 lần so với Lễ hội Mua sắm 11-11-2020.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam & Thái Lan, nói rằng: “Chúng tôi rất vinh dự khi trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cũng như các thương hiệu và nhà bán hàng trong mùa mua sắm cuối năm. Hy vọng những nỗ lực không ngừng của Lazada trong việc tiếp tục mở rộng nguồn hàng, gia tăng các chương trình khuyến mại, giao hàng miễn phí và mua sắm kết hợp giải trí sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tại gia an toàn, tiết kiệm và lạc quan cho người tiêu dùng trên cả nước trong giai đoạn bình thường mới. Cùng với đó, những kết quả tích cực ghi nhận từ Lễ hội Mua sắm 11.11 cũng chính là nguồn động lực rất lớn cho các thương hiệu, nhà bán hàng trên Lazada tích cực chuẩn bị và gặt hái thêm nhiều thành công nữa trong các dịp lễ hội mua sắm cuối năm sắp tới.”

Dưới đây là các ghi nhận nổi bật về xu hướng mua sắm của người tiêu dùng thông qua Lễ hội Mua sắm 11.11 – “1 ngày sale To” trên Lazada.

(Toàn bộ các số liệu được so sánh với Lễ hội Mua sắm 11.11 năm 2020)

Nhu cầu mua sắm tăng mạnh, người tiêu dùng lạc quan trong giai đoạn bình thường mới.

  • Doanh thu toàn sàn và số lượng đơn đặt hàng tăng gần 2 lần song song với số lượng khách hàng tham gia tăng gấp 1,5 lần.
  • Các sản phẩm chính hãng trên Lazada tiếp tục được lựa chọn nhờ vào uy tín, chất lượng cũng như chính sách đổi trả 15 ngày. Doanh thu trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng tăng gần gấp đôi.

Hoạt động mua sắm kết hợp giải trí đã trở thành thói quen không thể thiếu với hàng triệu người tiêu dùng trên TMĐT.

  • Đại tiệc âm nhạc Lazada Supershow 11.11 tiếp tục là hình thức mua sắm kết hợp giải trí khi thu hút hơn 26 triệu lượt xem cùng với con số kỷ lục của đơn hàng và doanh thu tăng gấp 20 lần.
  • Song song đó, các hoạt động xuyên suốt mùa Lễ hội Mua sắm 11.11 trên kênh LazLive nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với doanh thu từ LazLive tăng gấp 7 lần. Kênh mua sắm này cũng trở thành một trong những công cụ được ủng hộ từ nhà bán hàng và thương hiệu với số lượng tham gia tăng gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe lên ngôi. Với mức giảm giá đặc biệt, những sản phẩm có giá trị cao như laptop, điện thoại, đồ nội thất… được người tiêu dùng ưu tiên chọn mua.

  • Tỷ lệ tăng trưởng của ngành hàng sức khỏe và làm đẹp đứng ở vị trí dẫn đầu với doanh thu của các sản phẩm bổ trợ sức khỏe tăng gần gấp 4 lần.
  • Ngành hàng điện tử cũng được mua sắm nhiều trên Lazada với doanh thu tăng gần gấp đôi, trong đó các sản phẩm laptop và máy tính tăng gần gấp 3 lần doanh thu.
  • Ngành hàng nội thất cũng gia tăng mạnh mẽ với doanh thu tăng hơn gấp đôi.
  • Top 6 thương hiệu được yêu thích nhất trong Lễ hội Mua sắm 11.11 – “1 ngày sale To”: Samsung, Lock&Lock, Adidas, Estee Lauder, Ensure, và Kaspersky.

Trong giai đoạn bình thường mới, người tiêu dùng không giảm thiểu chi tiêu mà hướng đến việc tiêu dùng thông minh bằng cách tận dụng tối đa các ưu đãi lớn đến từ sàn TMĐT trong các dịp lễ hội mua sắm

Trong đó nổi bật là Voucher Tích lũy với tổng giá trị được tích lũy xuyên suốt Lễ hội Mua sắm 11.11 lên đến gần 970 triệu đồng.

Lazada Logistic tiếp tục giữ vững con số kỷ lục trong thời gian giao hàng với đơn hàng được giao nhanh nhất là 30 phút.

Điều này thể hiện cho những nỗ lực của Lazada trong việc rút ngắn thời gian giao nhận, áp dụng quy trình giao hàng an toàn, bảo đảm các sản phẩm cần thiết có thể đến tay người tiêu dùng nhanh chóng.

MEDIAONLINE

Nguồn do Lazada cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới