Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide của Gojek ngày càng tăng số lượng khách sau giãn cách tại TP.HCM

Dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide của Gojek ngày càng tăng số lượng khách sau giãn cách tại TP.HCM
November 24
21:57 2021

Dịch vụ gọi xe 2 bánh chở khách GoRide của Gojek chính thức hoạt động trở lại tại TP HCM kể từ 0g ngày 19-11-2021 sau một thời gian dài phải tạm ngừng vì đại dịch COVID-19. Theo cập nhật từ Gojek Việt Nam chiều 24-11-2021, với tốc độ tăng trung bình 17% mỗi ngày, tính đến ngày 23-11-2021, số lượng đơn hàng GoRide hàng ngày đã đạt mức 63% so với thời điểm ngay trước khi TP HCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 (ngày 9-7-2021).

Với việc dịch vụ GoRide được hoạt động trở lại, các đối tác tài xế của Gojek đã có thêm nguồn thu nhập bổ sung bên cạnh các dịch vụ GoSend (giao hàng) và GoFood (giao nhận đồ ăn). Số lượng đơn hàng GoRide hiện chiếm tỷ trọng 25% tổng số đơn hàng của 3 dịch vụ nói trên của Gojek. Gojek cũng ghi nhận trong 5 ngày qua, số lượng tài xế mở app hoạt động tăng thêm 23%, xấp xỉ mức tăng tổng lượng đơn hàng của cả 3 dịch vụ trên nền tảng xe 2 bánh của Gojek (24%) trong cùng khoảng thời gian.

So với trước thời gian giãn cách xã hội, tổng số đơn hàng trên nền tảng xe 2 bánh của Gojek trong tuần qua tăng nhẹ (gần 10%), chủ yếu do sự tăng trưởng đơn GoFood.

Gojek hiện đang tuân thủ các yêu cầu, quy định từ Sở Giao thông – Vận tải TP.HCM và các cơ quan chức năng đối với hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe gắn máy sử dụng công nghệ, bao gồm việc bảo đảm số lượng xe hoạt động không quá 50% số xe thuộc sự quản lý của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, theo quy định của cơ quan chức năng.

Thông tin về tình trạng tiêm vaccine của đối tác tài xế cũng được hiển thị trên ứng dụng Gojek khi người dùng đặt chuyến GoRide. Ngoài ra, nhằm bảo đảm tất cả các đối tác tài xế tuân thủ việc đeo khẩu trang, Gojek đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng dành riêng cho tài xế, yêu cầu đối tác tài xế chụp ảnh xác nhận việc đeo khẩu trang thì mới có thể đăng nhập tài khoản để bắt đầu hoạt động trong ngày. Gojek cũng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Hiện tại, hàng chục ngàn đối tác tài xế của Gojek đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, yêu cầu về phòng, chống dịch đang hoạt động phục vụ nhu cầu di chuyển bằng xe hai bánh GoRide của người dân, bên cạnh các dịch vụ đặt món trực tuyến GoFood và giao hàng GoSend.

MEDIAONLINE

Nguồn do Gojek cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới