Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

OPPO A16k với thiết kế phong cách và mỏng nhẹ cho phân khúc smartphone phổ thông

OPPO A16k với thiết kế phong cách và mỏng nhẹ cho phân khúc smartphone phổ thông
December 01
19:38 2021

OPPO ngày 1-12-2021 đã giới thiệu smartphone OPPO A16k mới tại thị trường Việt Nam với mức giá phải chăng, dưới 4 triệu đồng. OPPO A16k có thiết kế thời trang, thân máy mỏng nhẹ, phần cứng được nâng cấp với vi xử lý chuyên game MediaTek Helio G35 và phần mềm được tối ưu hóa với ColorOS 11.1 dựa trên Android 11, mang đến trải nghiệm người dùng hiệu quả, thoải mái và mượt mà cho phân khúc thị trường phổ thông. Các tính năng camera hỗ trợ AI cho phép người dùng chụp những bức ảnh chân dung đẹp và tự nhiên hơn.

Thiết kế: mỏng nhẹ với hai tùy chọn màu sắc nổi bật

OPPO A16k có thiết kế tinh tế và gọn nhẹ, độ mỏng chỉ 7,85mm và trọng lượng chỉ 175g, với hai màu sắc phong cách – Đen Mạnh Mẽ và Xanh Thời Thượng. A16k còn mang lại trải nghiệm trên tay thoải mái với các cạnh viền cong 3D mềm mại.

Ở mặt trước, OPPO A16k có màn hình IPS LCD 6.52 inch HD+ (720 x 1600 pixel) giọt nước (có notch lõm nhỏ ở giữa mép trên cho camera selfie) với tỷ lệ hiển thị 20:9 cho không gian hiển thị lớn. Màn hình được hỗ trợ Bảo vệ mắt cả ngày Eye-care Screen – với một loạt các tính năng bao gồm Màn hình Sunlight, Màn hình Moonlight và Đèn nền thông minh AI.

Trải nghiệm người dùng: bền bỉ và mượt mà hơn

OPPO A16k có một loạt nâng cấp về phần cứng và phần mềm nhằm mang đến trải nghiệm người dùng liền mạch và hiệu quả hơn.

Trang bị vi xử lý MediaTek Helio G35 được đẩy mạnh hiệu suất bởi tính năng Tăng cường Hệ thống (System Booster) – giải pháp tối ưu hóa cấp hệ thống của OPPO, A16k mang đến hiệu năng ổn định và mượt mà. Viên pin lớn 4.230mAh kết hợp nhiều tính năng sạc bao gồm Chế độ siêu chờ ban đêm, Tối ưu hóa sạc đêm và Chế độ siêu tiết kiệm pin, đồng thời cung cấp trải nghiệm sạc an toàn và tiện lợi.

Phần mềm ổn định được tối ưu hóa một cách hoàn thiện nhất với ColorOS 11.1 mới. Thiết kế thông minh, tiện lợi, chú trọng bảo mật và quyền riêng tư, ColorOS 11.1 đi kèm các tính năng như Cửa sổ FlexDrop, Dịch nhanh ba ngón tay và Chụp ảnh màn hình Freeform giúp cải thiện năng suất trong công việc. Trong khi đó, các tính năng An toàn riêng tư, Tất cả tình huống SOS và SMS pin yếu giúp bảo đảm an toàn và quyền riêng tư của người dùng. Ngoài ra, nếu người dùng muốn thưởng thức âm nhạc hoặc xem video chạy nền khi đang làm việc hoặc các tác vụ khác, tính năng Phát trong nềnmới cung cấp trải nghiệm đa nhiệm và liền mạch.

Được thiết kế để đáp ứng tốt các nhu cầu hàng ngày, thiết bị hỗ trợ kháng thấm nước vớichuẩn IPX4. Điện thoại cũng đã được kiểm tra độ bền kỹ lưỡng bằng một loạt các thử nghiệm chất lượng nghiêm ngặt, đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài. Bổ sung thêm các tấm tản nhiệt than chì mới, khả năng tản nhiệt trên A16k cũng đã được cải thiện, giúp điện thoại không bị quá nhiệt khi xem video trực tuyến hoặc chơi game trong thời gian dài.

Camera: chụp ảnh, quay video chất lượng tốt trong mọi điều kiện

OPPO A16k được trang bị một camera phía sau 13MP và một camera selfie 5MP cùng với một số tính năng nâng cấp dựa trên AI giúp chụp những bức ảnh rõ nét trong nhiều tình huống khác nhau. Thuật toán HDR ngược sángcó thể giữ lại chi tiết phong phú của ảnh chụp trong môi trường ngược sáng hoặc ánh sáng yếu, trong khi Chế độ Màu rực rỡcó thể tự động nhận dạng cảnh để khôi phục độ sáng và màu sắc ban đầu của hình ảnh. Ba bộ lọc ban đêm mới được giới thiệu cũng giúp người dùng chụp các cảnh đêm với nhiều phong cách khác nhau. Ngoài ra cả camera trước và sau của điện thoại đều được trang bị tính năng làm đẹp AI của OPPO để có những bức ảnh chân dung tự nhiên và đẹp hơn.

Khi đã có những bức hình đẹp, các công cụ hậu kỳ sáng tạo như Bảng màu AI- có thể sao chép bộ lọc màu trên ảnh có sẵn sang ảnh cần chỉnh sửa chỉ bằng một nút chạm, và SoLoop- trình chỉnh sửa video thông minh, dễ sử dụng của OPPO, sẽ giúp hiện thực hóa phong cách sáng tạo riêng của người dùng.

Trên thị trường Việt Nam

Smartphone OPPO A16k được mở bán ở Việt Nam từ ngày 1-12-2021 tại tất cả các hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Với hai phiên bản màu Đen Mạnh Mẽ và Xanh Thời Thượng, cấu hình 3GB RAM + 32GB ROM, sản phẩm cógiá bán lẻ chính thức 3.690.000 đồng. Tất cả người dùng OPPO sẽ được hưởng dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng uy tín, chương trình bảo hành 1 giờ của OPPO với hệ thống trung tâm bảo hành và chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT OPPO A16K

Thiết kếKhung nhựa, có các cạnh và góc bo tròn 3D, mặt lưng nhựa.
Màn hìnhIPS LCD 6.52 inch; HD+ (720 x 1600 pixel), 269ppi. Màn hình giọt nước (notch lõm nhỏ ở giữa mép trên cho camera selfie). Tỷ lệ hiển thị 20:9. Độ sáng 480nits (typ). Kính cường lực Corning Gorilla Glass 3.
Vi xử lýMediaTek MT6765G Helio G35 (12nm). CPU: Octa-core (4×2.3GHz Cortex-A53 & 4×1.8GHz Cortex-A53). GPU:  PowerVR GE8320
Bộ nhớRAM 3GB + ROM 32GB. Hỗ trợ thẻ nhớ tới 1TB. RAM LPDDR4X @ 1600 MHz 2 x 16 bits; ROM: eMMC 5.1
CameraCamera trước: AI camera 5MP, f/2.4, FOV: 76°, ống kính 3P
Camera sau: AI Single-camera. 13MP, f/2.2, (wide), 1/3.1″, 1.12µm, FOV 80°; ống kính 5P PDAF
Hệ điều hànhAndroid 11, ColorOS 11.1.
Kết nối không dâyWi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Dual-band, Wi-Fi Direct, hotspot.
Bluetooth 5.0, A2DP, LE, aptX
Mạng di động4G LTE
Khe cắm SIMNano SIM
Âm thanhJack audio 3.5mm.
PinNon-removable Li-Ion 4.230mAh. Sạc 10W.
Màu sắcĐen Mạnh Mẽ (Black), Xanh Thời Thượng (Blue)
Kích thước164 x 75,4 x 7,85 mm
Trọng lượng175g
Tính năngHỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt. Cổng USB 2.0 Type-C, USB On-to-Go.

Thông tin chi tiết về OPPO A95:     Tiếng Việt     |     English

MEDIAONLINE

Nguồn do OPPO cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới