Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

CES 2022: Laptop Dell XPS 13 Plus và màn hình UltraSharp có nhiều cái mới nâng tầm trải nghiệm cho người dùng

CES 2022: Laptop Dell XPS 13 Plus và màn hình UltraSharp có nhiều cái mới nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
January 05
16:04 2022

Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2022 diễn ra ở Las Vegas (Mỹ) từ ngày 5 tới 7-1-2022, Dell Technologies (Mỹ) đã giới thiệu một loạt sản phẩm và công nghệ mới. Trong đó có dòng laptop Dell XPS 13 Plus với diện mạo mới với sự đơn giản toát lên vẻ đẹp cao cấp và màn hình UltraSharp 32 4K Video Conferencing Monitor mới nâng tầm trải nghiệm về hình ảnh và làm việc nhóm.

MediaOnline xin giới thiệu cùng bạn đọc bài viết của ông Donnie Oliphant, Giám đốc Cấp cao, Tiếp thị Sản phẩm XPS, Dell Technologies, về sản phẩm mới được Dell trình làng tại CES 2022.

Ông Donnie Oliphant.

Laptop Dell XPS 13 Plus mới

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu XPS 13 Plus mới là chiếc laptop mạnh nhất của chúng tôi hiện nay. Lấy cảm hứng từ thế hệ Gen-Z, thế hệ những người cá tính và năng động, đòi hỏi một công cụ mạnh mẽ để đi bất kỳ đâu.

Hiện đại và lịch lãm, dễ tiếp cận và hiệu quả – đơn giản và có chủ đích là những định nghĩa mới về sự cao cấp. Thay đổi thiết kế hoàn toàn mới với hiệu năng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, XPS 13 Plus có thể giúp bạn làm được mọi thứ yêu thích theo phong cách của riêng mình.

Trong khi các thiết kế đậm tính thẩm mỹ và những sáng tạo công nghệ mạnh mẽ đóng vai trò quan trọng, vẫn còn nhiều điều tuyệt vời hơn nữa tiềm ẩn bên trong. Khi bạn muốn tạo ra thế giới của riêng mình, một tương lai tốt đẹp hơn hay làm bất cứ điều gì mình thích, XPS 13 Plus sẽ là bạn đồng hành không thể nào thích hợp hơn.

XPS 13 Plus là laptop XPS 13 đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel Core thế hệ 12 28W (so với 15W của thế hệ trước), tản nhiệt với quạt làm mát lớn hơn để tăng hiệu quả đến 55% mà không gây ồn hoặc ảnh hưởng đến nhiệt độ.

Hiệu năng, thiết kế và quy cách đóng gói; chúng tôi đã kiểm thử cẩn thận để sắp xếp hoặc lược bỏ một số tính năng không cần thiết. Tất cả nhằm mang đến trải nghiệm nhất quán và xuyên suốt đối với người dùng. Đơn giản hóa mọi thứ để đặt trải nghiệm sáng tạo người dùng làm trọng tâm, công nghệ màn hình viền cực mỏng nhất giúp bạn thể hiện trọn vẹn ý tưởng.

Không chỉ vậy, công nghệ pin hàng đầu thế giới hiện nay cho phép bạn sử dụng liên tục khi di chuyển mà  không lo gián đoạn. Với Express Charge 2.0, laptop của bạn có thể sạc đầy 80% dung lượng pin chỉ trong chưa đầy 1 giờ đồng hồ, đủ năng lượng cần thiết cho một chuyến hành trình của bạn. Và hơn hết, dù có những nâng cấp mạnh mẽ, XPS 13 Plus vẫn đảm bảo một thiết kế mỏng nhẹ để không ảnh hưởng đến bạn.

Thiết kế mượt mà đầy thẩm mỹ

Hàng phím chức năng cảm ứng điện dung (capacitive touch), touchpad bằng kính liền mạch với thân máy cùng tính năng phản hồi xúc giác và bàn phím tối ưu trải nghiệm người dùng

Thiết kế XPS 13 Plus theo phong cách tối giản và hiện đại. Bàn phím tràn viền, nhóm phím chức năng, touchpad và chỗ kê tay bổ hợp nên một sắc thái tinh tế, đặc trưng và nhẹ nhàng khi chạm. Việc tối ưu không gian sử dụng cùng vẻ ngoài hiện đại, tân tiến đã mang đến sự hài hòa cho tổng thể thiết kế  sản phẩm.

XPS 13 Plus sử dụng hai tông màu cổ điển là Platinum và Graphite với chất lượng hoàn thiện tinh xảo, đem đến cảm giác sang trọng và nhẹ nhàng. Dell đã lược bỏ một số chi tiết thừa thãi để đạt đến sự đồng nhất, tông-xuyệt-tông (ton-sur-ton) trong tổng thể sản phẩm. Có thể nói, mẫu laptop mới của Dell đã đạt đến đỉnh cao của ngôn ngữ thiết kế đơn giản.

Khi nói về bàn phím. Với thiết kế tràn viền, kích thước phím lớn và liền mạch đã mang lại cảm giác êm mượt và chính xác trên mỗi phím nhấn. Dell đã lược bỏ hàng phím cơ trên cùng và thay chúng bằng dải phím cảm ứng, người dùng có thể chuyển đổi giữa tính năng giải trí và phím chức năng dễ dàng bằng thao tác chạm vuốt. XPS 13 Plus cũng sử dụng touchpad kính thay cho chất liệu truyền thống, thiết kế liền mạch với thân máy và hỗ trợ tính năng phản hồi xúc giác khi chạm.

Thỏa mãn giác quan để thúc đẩy sáng tạo

Độ phân giải lên đến 4K+ và màu sắc sống động trung thực trên màn hình OLED với công nghệ Eyesafe giảm ánh sáng xanh và hệ thống bốn loa được cải tiến.

Cảm nhận giác quan sẽ khơi gợi, thúc đẩy sự sáng tạo. Vì vậy màn hình và âm thanh của XPS 13 Plus mới được Dell chú trọng cải thiện hơn cả. Công nghệ InfinityEdge đậm tính tiên phong của Dell tiếp tục truyền cảm hứng cho sự đổi mới khi đạt đến vô cực (tràn viền cả 4 cạnh). Dell cũng thay đổi thành phần của tấm nền để tăng độ trong và giảm khối lượng sản phẩm. Để giúp bạn sáng tạo nội dung hay thưởng thức bộ phim, bản nhạc yêu thích, Dell thiết kế hệ thống âm thanh bốn loa sống động hơn, thể hiện được dải âm rộng hơn. Hai loa hướng lên được ẩn bên dưới bàn phím trong khi hai loa còn lại nằm ở mặt đáy. Sự kết hợp này sẽ tạo ra thanh âm tuyệt vời dù bạn nghe nhạc, xem phim hay họp trực tuyến.

Quy trình sản xuất và đóng gói thân thiện

Mẫu XPS đầu tiên sử dụng các nguồn thủy năng tái tạo (hydro-power renewable energy sources), giảm đáng kể lượng khí thải carbon từ nhôm, đồng thời có thể tái chế 100% trong những chiếc máy tính mới, nhằm thực hiện Mục tiêu Môi trường 2030 của Dell

Phương pháp tiếp cận sự tối giản của chúng tôi không chỉ nằm ở thiết kế mà còn ở cả quy trình sản xuất và đóng gói. Chúng tôi tạo ra một quy trình sản xuất đơn giản và hiệu quả hơn nhằm thực hiện cam kết lâu dài của mình trong việc bảo vệ môi trường. Bằng cách lược bỏ các bước hoàn thiện và sử dụng vật liệu thân thiện môi trường hơn, chúng tôi đã giảm số lượng các linh kiện thừa và tổng lượng khí thải carbon trong quá trình sản xuất XPS 13 Plus. Quy trình đóng gói hoàn toàn mới này được thực hiện 100% từ nguyên liệu bền vững hoặc tái chế theo tiêu chuẩn nhằm tăng cường khả năng tái sử dụng.

Hãy an tâm, với Dell Migrate, bạn có thể chuyển các dữ liệu quan trọng từ bất kỳ máy tính Windows nào sang thiết bị XPS mới mà không phải cài đặt lại từ đầu.

Màn hình Dell UltraSharp 32 4K Video Conferencing Monitor

Dell U3223QZ Ultrasharp 32 inch monitor.

Màn hình đầu tiên trong phân khúc sở hữu công nghệ tấm nền IPS Black, kèm theo đó là webcam thông minh với cảm biến 4K HDR Sony STARVIS CMOS để điều chỉnh ánh sáng, AI tự căn chỉnh khung hình, tích hợp tính năng bảo mật thông minh và hình ảnh sắc nét.

Khi thế giới đang ngày càng số hóa, công cụ phù hợp để làm việc nhóm là vô cùng quan trọng. Đó là lý do vì sao chúng tôi tiếp tục đầu tư vào hệ sinh thái PC. Màn hình chuyên dụng để hội thoại mới Dell UltraSharp 32 4K Video Conferencing Monitor vừa được trao giải thưởng CES Innovation Award Honoree 2022. Tích hợp UltraSharp Webcam, micro kép lọc nhiễu và dải loa 14W, mẫu màn hình mới này sẽ mang đến trải nghiệm hình ảnh và làm việc nhóm tốt nhất hiện nay, giúp người dùng cảm giác như đang nói chuyện trực tiếp.

Dell U3223QZ Ultrasharp 32 inch monitor.

Công nghệ IPS Black mang tính đột phá và chuẩn VESA DisplayHDR 400 hiển thị hình ảnh sắc nét ở độ phân giải 4K, độ tương phản và màu sắc thể hiện cũng tốt hơn. Trong khi công nghệ ComfortView Plus giảm ảnh hưởng xấu từ ánh sáng xanh, đồng thời vẫn duy trì màu sắc chuẩn xác.

Không chỉ vậy, mẫu màn hình mới này cũng tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ hội thảo trực tuyến. Sản phẩm UltraSharp mới được tích hợp Microsoft Teams, trang bị các tính năng về bảo mật và làm việc giúp người dùng dễ dàng mở và tắt âm thanh, bật/tắt camera với SafeShutter và tính năng đăng nhập tiện dụng.

Mẫu màn hình này cũng sở hữu thiết kế tinh xảo, kết hợp với vỏ ngoài platinum silver toát lên vẻ sang trọng cho cả không gian nhà ở và văn phòng. Không chỉ vậy, với hàng loạt cổng kết nối đa dạng, người dùng có thể dùng sản phẩm này như một trung tâm làm việc.

Giá bán và phân phối

  • XPS 13 Plus sẽ được bán trên toàn cầu vào Mùa Xuân 2022 với Windows 11 hoặc Ubuntu 20.04 trên Developer Edition (Phiên bản Nhà phát triển). Giá bán sẽ được công bố cận ngày phát hành.
  • Màn hình Dell UltraSharp 32 4K Video Conferencing (U3223QZ) sẽ xuất hiện trên toàn cầu từ ngày 29-3-2022. Giá bán sẽ được công bố cận ngày phát hành.

Xin mời xem video:

.

DONNIE OLIPHANT, Senior Director, XPS Product Marketing, Dell Technologies

Nguồn do Dell cung cấp

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới